ทายนิสัยตามราศี ราศี ราศีมังกร

ทายนิสัยตามราศี ราศีมังกร ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์

Home / ดูดวง / ทายนิสัยตามราศี ราศีมังกร ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีมังกร .. ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีท่วงท่าเคร่งขรึม สีหน้าออกจะเป็นคนอมทุกข์เล็กน้อย ค่อนข้างเจ้าระเบียบ บางครั้งอาจจะดูดุดันไปบ้าง นั่นเป็นเพราะเขาเป็นคนที่จริงจังกับชีวิตเป็นอย่างมาก มักชอบใส่ใจก ับผู้คนรอบข้าง แต่ไม่ใช่ว่าจะสร้างสัมพันธไมตรีกับผู้อื่นมากนัก ถ้าไม่สนิทสนมมักคุ้นกันจริง ๆ บางครั้งจะดูเป็นคนที่มีกรอบกั้นความสัมพันธ์อยู่พอตัว แต่ถ้ารู้จักสนิทสนมกันแล้ว จะรู้ว่าเขาเป็นคนสนุกสนาน

ทายนิสัยตามราศี ราศีมังกร

ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์

นอกจากนี้ ชาวราศีมังกรยังเป็นคนที่ชอบวางแผนการ เจ้าความคิด จนบางครั้งกลายเป็นคนคิดมากจนเกินไป วิตกกังวลไปก่อน ทำอะไรมักคิด ซ้ำซ้อนก่อนเสมอ ชอบที่จะบงการชีวิตคนอื่น เป็นนักปกครองที่ดี มีความอดทนสูง มีความสามารถในการบากบั่นกับอุปสรรคปัญหา จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อีกทั้งเขาไม่ค่อยขอบการเปลี่ยนแปลงเท่าไรนัก ค่อนข้างเป็นคนหัวโบราณ และมักจะอนุรักษ์นิยมมากกว่าเปลี่ยนไปตามยุคสมัย

เมื่อแรกเกิดชาวราศีมังกรมักจะเลี้ยงยาก และเจ็บป่วยอยู่บ่อยๆ แต่เมื่อโตขึ้นกลับมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี เขาชอบที่อยู่กับธรรมชาติ เช่น ไร่สวน ที่นา ป่าเขา ฯลฯ ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะช่วยเพิ่มพลังความสามารถ และสุขภาพให้กับชาวราศีมังกรได้เป็นอย่างดี ดังนั้นแม้ว่าชาวราศีมังกรจะทำงานอยู่ในเมืองใหญ่ก็ตาม แต่มักจะมีงานอดิเรกทางด้านการเพาะปลูกต้นไม้ หรือเลี้ยงสัตว์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้เขาได้สัมผัสกลิ่นไอของธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

ธาตุดิน

ดาวเสาร์ เป็นดาวตัวแทนของชาวราศีนี้ เป็นราศีต้นธาตุดิน หรือแม่ธาตุดิน ลักษณะเป็นดินที่แข็ง ก้อนใหญ่ ยากที่อะไรจะผ่านไปได้ง่าย ๆ กว่าจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนก็ต้องระยะเวลายาวนาน เปรียบเสมือนคนที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคนานัปการ กว่าจะมีฐานะที่มั่นคงเป็นปึกแผ่น ช่วงชีวิตของชาวราศีมังกรจึงต้องสมบุกสมบันไม่ น้อย ถือว่าเป็นราศีที่ต้องเผชิญกับวิบากกรรรมและปัญหาต่าง ๆ มากมาย ถึงจะพบกับความสำเร็จในบั้นปลายของชีวิต

หน้าที่การงาน

ชาวราศีมังกรเป็นผู้ครอบครองเรือนภพที่ 10 ของลัคนาโลก ซึ่งเป็นเจ้าเรือนภพกัมมะ ซึ่งหมายถึงหน้าที่การงาน การกระทำ และผู้ร่วมงาน ดังนั้น ขาวราศีนี้จึงเป็นคนที่เห็นหน้าที่การงานเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากนี้ ยังหมายถึงการที่จะต้องเป็นผู้ที่แบกรับภาระต่อสิ่งต่าง ๆ จึงทำให้ชาวราศีมังกรมักจะต้องทำงานหนักอย่างเหน็ดเหนื่อย

โดยแรกเริ่มแล้ว หน้าที่การงานของชาวราศีมังกรมักจะต้องเริ่มจากงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อน แล้วค่อย ๆ ขยับขยายไปเรื่อย ๆ ชีวิตการงานของชาวราศีมังกรมักจะต้องค่อย ๆ ไต่เต้าขึ้นไปตามลำดับ ต้องเผชิญกับปัญหาที่เล็กที่สุดไปหาใหญ่ที่สุดในชีวิต ทำอะไรมักจะไม่ได้มาง่าย ๆ ต้องเหนื่อยยากลำบากกาย ทำอะไรซ้ำซากจนเป็นความเคยชิน ซึ่งเป็นตัวหล่อหลอมให้ชาวราศีนี้เป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็ง และเป็นเหมือนร่มไม้ใหญ่ให้กับครอบครัว ญาติพี่น้อง และมิตรสหาย

ชาวราศีมังกรมักจะทำอะไรดูเชื่องช้า ไม่ค่อยยอมที่จะปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นสักเท่าไรนัก มักจะยึดติดกับประเพณีและวัฒนธรรมเดิม ๆ หรือข้อปฏิบัติที่สืบทอดต่อกันมา อีกทั้งยังเป็นคนเจ้าแผนการ เจ้าความคิด แต่กลับไม่ยอมทำตามที่ตัวเองคิดหรือวางแผนไว้ มักจะวิตกกังวลไปก่อนการลงมือทำเสมอ รวมถึงเป็นคนที่ค่อนข้างพิจารณาคนที่เข้ามาในชีวิตค่อนข้างมาก ดังนั้นการที่จะได้เป็นเพื่อนกับชาวราศีนี้จึงค่อนข้างยาก ด้วยเหตุที่เป็นคนที่พิถีพิถันในการเลือกคบคน และเป็นคนชอบสันโดษ จึงทำให้เขามักไม่ค่อยมีเพื่อนเท่าไหร่นัก

ไพ่ The Devil เป็นไพ่ประจำชาวราศีมังกร

ซึ่งเป็นไพ่ที่แสดงถึงอารมณ์ที่ซ่อนเร้นที่น่ากลัว แต่ก็อ่อนแอ หมกมุ่นอยู่กับสิ่งยั่วยุต่างๆ ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งกิเลสที่มีอยู่ในใจของทุกคน ปีศาจที่ซ่อนลึกอยู่ในใจของคนเรานั้นว่ากันว่ามีอยู่ด้วยกันทุกคน เพียงแต่รอเวลาที่จะปรากฏโฉมออกมาในยามที่เราอ่อนแอและควบคุมตัวเองไม่ได้ ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงตัณหาที่ซ่อนอยู่ในใจ คิดแต่เรื่องผลประโยชน์ เห็นแก่ตัว มุ่งทำร้ายผู้อื่น ความเจ็บปวด ความทุกข์ทรมาน และการแย่งชิง

ชาวราศีมังกรมีความพยายาม มุมานะ และไต่เต้าสู่จุดสูงสุดของชีวิตได้ เพราะความทรหดอดทนแบบดาวเสาร์ เขามีความสามารถและความพยายามเป็นเลิศหาสิ่งใดเปรียบ อดทนรอคอยเพื่อชัยชนะ ไม่หลงไปกับลาภยศเล็ก ๆ น้อย ๆ และเฝ้ารอคอยโอกาส ตลอดหนทางสู่เส้นชัย ถ้าใครขวาง เขาก็จะรอจนถึงที่หมายแล้วจะตอบแทนผู้นั้นอย่างสาสม ส่วนคนที่มี   บุญคุณต่อเขา เขาก็จะตอบแทนอย่างดีเยี่ยม เพราะดาวเสาร์ คือ นักเลงตัวจริงของราศีระดับเจ้าพ่อเลยทีเดียว

ราศีมังกร - แพะภูเขา

ราศีมังกร ( เจ้าแห่งความทรหด และนักสู้แห่งจักรราศี)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์
ธาตุ : ดิน ต้นธาตุ
สัญลักษณ์ : แพะภูเขา
คำจำกัดความ : เนิ่นนาน แต่มั่นคง
ดาวที่ควบคุม : ดาวเสาร์
ไพ่ประจำราศี : The Devil
พืช : ต้นไม้ใหญ่
อัญมณี : ทับทิม โกเมน
สี : สีดำ สีออกทึบ ๆ

ราศีมังกร

บทความแนะนำ