workshop Young Reporter แบงค์ พบเอก

ภาพกิจกรรม Workshop ผู้ประกาศข่าว Campus Star Young Reporter 2018

Home / Event / ภาพกิจกรรม Workshop ผู้ประกาศข่าว Campus Star Young Reporter 2018

ผ่านไปแล้วกับกิจกรรมเวิร์คชอป Campus Star Young Reporter 2018 พร้อมเรียนรู้ ดูการทำงานจริง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านงานข่าวจากช่อง MONO29 มาเป็นวิทยากรร่วมบรรยาย จัดที่ ห้องนรากร ชั้น 14 อาคารจัสมินฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ในวันจันทร์ 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 12:00-17:00 น. เรามาชมภาพบรรยากาศกันเลยค่า

ภาพกิจกรรม Workshop ผู้ประกาศข่าว

Campus Star Young Reporter 2018

ผู้จัดการฝ่ายข่าว คุณปกรณ์ รัตนทรัพย์ศิริ กล่าวเปิดงาน และพูดถึงภาพรวมของฝ่ายข่าว MONO29

คุณปกรณ์ รัตนทรัพย์ศิริ

แบงค์ พบเอก พรพงศ์เมตตา บรรยายเชิงปฏิบัติการหัวข้อ “การเตรียมความพร้อมสู่การเป็นผู้ประกาศข่าว” ในการบรรยาย เน้นย้ำในเรื่องของการออกเสียงอักขระ คำควบกล้ำ น้องๆ ที่มาร่วมกิจกรรมได้ลองอ่านข่าว และออกเสียงคำที่อ่านยาก ซึ่งบรรยากาศการบรรยายเป็นไปอย่างกันเอง

แบงค์ พบเอก พรพงศ์เมตตา

น้องๆ นักเรียน นักศึกษา เข้าดูการถ่ายทำรายการข่าวสด “The Day News Update” ของทางช่อง MONO29 โดยมีพี่เอก ทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าว กล่าวต้อนรับน้องๆ จากโครงการนี้ด้วย

น้องๆ นักเรียน นักศึกษา เข้าดูการถ่ายทำรายการข่าวสด

บรรยากาศในการอบรม

พิม พิมพ์ภัทรา วิริยะสัจจะจิตร บรรยายหัวข้อ ผู้สื่อข่าว Convergence การทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวในยุคนี้ ต้องครอบคลุม ทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เวลาเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด การไลฟ์สด ต้องเน้นย้ำ และให้ความสำคัญในเรื่องของการแสดงออกทางสีหน้า น้ำเสียง ตามหัวข้อข่าวที่นำเสนอ การเลือกใช้คำถาม และการหลีกเลี่ยงคำถามที่ไม่ควรถามต่อเหตุการณ์ข่าวนั้น

พิม พิมพ์ภัทรา วิริยะสัจจะจิตร

Gallery

Link : ประกาศผล ผู้มีสิทธิได้เข้าร่วมกิจกรรม Workshop ผู้ประกาศข่าว จำนวน 30 ท่าน