คนดัง ครอบครัว ดาราฮอลลีวูด

9 คนดัง-ดาราฮอลลีวูด ที่มาจากครอบครัวไม่ธรรมดา

Home / บันเทิง / 9 คนดัง-ดาราฮอลลีวูด ที่มาจากครอบครัวไม่ธรรมดา

แฟนๆ บางคนอาจจะไม่รู้ว่า คนดัง-ดาราฮอลลีวูดเหล่านี้มาจากครอบครัวที่ไม่ธรรมดา เพราะพวกเขาก็ไม่ได้โชว์ว่าตัวเองมีพื้นฐานที่ร่ำรวย หรือเป็นลูกหลานในตระกูลใหญ่โตแค่ไหน อาจเพราะบางคนไม่ต้องการโด่งดังด้วยชื่อเสียงของครอบครัวที่มีอยู่แล้ว แต่ต้องการจะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงด้วยตนเอง และพวกเขาก็สามารถทำได้

คนดัง-ดาราฮอลลีวูด ที่มาจากครอบครัวไม่ธรรมดา …

วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปทำความรู้จัก 9 คนดัง-ดาราฮอลลีวูด ที่มาจากครอบครัวไม่ธรรมดา ว่าแต่จะไม่ธรรมอย่างไรลองไปอ่านจากในบทความนี้กันค่ะ

1. อูมา เธอร์แมน

9 คนดัง-ดาราฮอลลีวูด ที่มาจากครอบครัวไม่ธรรมดา

นักแสดงสาว อูมา เธอร์แมน เกิดมาในครอบครัวที่อยู่ท่ามกลางแสงไฟสปอร์ตไลท์ ใครๆ ก็สนใจ เริ่มจากพ่อของเธอ โรเบิร์ต เธอร์แมน เขาเป็นชาวอเมริกันคนแรกที่หันมานับถือศาสนาพุทธ ส่วนแม่ของอูมา นีน่า เธอร์แมน นั้นเธอเป็นนางแบบเก่า และยังเป็นภรรยาเก่าของ ทิโมธี เลียรี่ นักจิตวิทยาที่มีชื่อเสียงอีกด้วย ปัจจุบันแม่ของอูมาได้รับการยอมรับว่า เป็นนักจิตวิทยาที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่ง ส่วนพ่อของเธอก็เป็นอาจารย์สอนวิชาศาสนาในมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย อะไรจะสมบูรณ์แบบขนาดนี้จ๊ะ

2. ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ

นักแสดงผู้มีพรสวรรค์เป็นที่สุดและเป็นเจ้าของรางวัล The Academy Award winner จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ แต่ใครจะรู้ว่าเบื่องหลังของความสำเร็จเหล่านี้ มีส่วนเป็นของพ่อแม่เขาด้วย โดยพ่อของลีโอนาร์โด คือ จอร์จ ดิกาปริโอ เขาเป็นนักเขียนการ์ตูนที่มีชื่อเสียง ส่วนแม่ของลีโอนาร์โด คือ อาร์มาริน ดิกาปริโอ นักสังคมสงเคราะห์ผู้ทำเพื่อบ้านเมือง ถึงแม้ว่าพ่อแม่ของเขาจะหย่าร้างกัน แต่พวกเขาก็ไม่เคยหยุดสับสนุนลีโอนาร์โดเรื่องงานในวงการบันเทิงเลย

3. เจนนิเฟอร์ อนิสตัน

เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ไม่ใช่แค่นักแสดงที่ประสบความสำเร็จเท่านั้น เธอยังเป็นโปรดิวเซอร์ และนักธุรกิจหญิงที่เก่งกาจอีกด้วย โดยพ่อกับแม่ของเจนนิเฟอร์นั้นเป็นนักแสดงทั้งคู่ เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเธอเองไม่ค่อยสนิทกับแม่เท่าไหร่นัก เธอจะใกล้ชิดกับพ่อมากกว่า

4. เจค จิลเลินฮาล

จะใครที่ไหนได้ ก็ดาราหน้าหล่อ เจค จิลเลินฮาล น่ะสิ คอหนังหลายคนอาจจะประทับใจเขาจากภาพยนตร์เรื่อง Brokeback Mountain และ Prisoners ปัจจัยที่ทำให้เจคเป็นนักแสดงที่มีความสามารถอาจจะเป็นเพราะ เขามาจากครอบครัวที่ไม่ธรรมดาก็ได้ โดยพ่อของเจค สตีเฟน จิลเลนฮอล เขาเป็นโปรดิวเซอร์ฝีมือดีในซีรีส์ดังอย่างเรื่อง Twin Peaks และ The Mentalist ส่วนแม่ของเจคนั้นคือ เนโอมี โฟเนอร์ นักเขียนบทภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงของวงการฮอลลีวูด รู้แบบนี้พวเราก็คงหายแปลกใจแหละที่เจคเป็นนักแสดงที่เก่งกาจ

5. ทูพัค ชาเคอร์

ทูพัค ชาเคอร์ เป็นหนึ่งในแรฟเปอร์ที่มีฝีปากกล้าของวงการเพลง โดยทั้งพ่อทั้งแม่ของทูพัคเป็นสมาชิกขององค์กรที่มีแนวคิดสังคมนิยม ที่เรียกกันว่า The Black Panther ซึ่งชาวอเมริกันส่วนใหญ่จะมองคนกลุ่มนี้ว่า เป็นคนหัวรุนแรง แม่ของทูพัค คือ อเฟอร์นี ชาเคอร์ นักธุรกิจใหญ่ ส่วนพ่อของเขาคือ บิลลี การ์แลนด์ นักกีตาร์ชื่อดัง ทั้งคู่สู้เพื่อสิทธิของชาวอเมริกามาโดยตลอด จึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่เพลงของ ทูพัค ชาเคอร์ จะมีคำเสียดสีสังคมที่ช่างตรงและรุนแรงเหลือเกิน

6. ฮิวจ์ ลอรี

ดอกเตอร์ ฮิวจ์ เกิดมาในครอบครัวอัจฉริยะ ทั้งพ่อแม่และตัวเขาเองได้ร่ำเรียนมาในมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด ไม่รู้ว่าเขากินอะไรกันมานะถึงได้ฉลาดกันขนาดนี้ แพตทริเซีย ลอรี แม่ของฮิวจ์ เธอเขียนหนังสือให้กับ The London Times อยู่หลายครั้ง ส่วนพ่อของเขาคือ วิลเลียม แรน ลอรี่ เขาเป็นหมอและนักกีฬาโอลิมปิกเหรียญทองกีฬาพายเรือ แฟนๆ หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ดอกเตอร์ ฮิวจ์ ก็มีพรสวรรค์ด้านกีฬาเหมือนกัน โดยตอนเด็กๆ เขาเคยแข่งพายเรือชนะด้วยนะ

7. เฉินหลง

นักแสดงหนังแอ็คชั่นในศตวรรษที่ 20 เฉินหลง หรือ แจ๊กกี้ ชาน เขาเกิดในครอบครัวชาวจีนที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่ก็ไม่ธรรมดา โดยพ่อและแม่ของเฉินหลง ชาร์ลี และลิลลี่ ชาน ถูกกวาดต้อนให้ไปอยู่ที่ฮองกงในช่วงของสงครามกลางเมือง แต่พวกเขาก็สู้สุดใจจนเอาชนะมาจนได้ ถือว่าครอบครัวของเฉินหลงเป็นนักสู้จริงๆ

8. ดัสติน ฮอฟแมน

ดัสติน ฮอฟแมน ถือได้ว่าเป็นนักแสดงที่ทำงานหนักมากที่สุดคนหนึ่ง เขามาจากครอบครัวของ แฮร์รี่ ฮอฟแมน โดยพ่อของดัสตินนั้นเป็นผู้ออกแบบเสื้อผ้าให้กับค่ายหนังฟอร์มยักษ์ Columbia Pictures ส่วนแม่ของเขา ลิลเลี่ยน ฮอฟแมน เธอเป็นนักเปียโนที่มีชื่อเสียง เธอสอนเปียโนให้กับดัสตินตั้งแต่เขาอายุได้ 5 ขวบ ทั้งพ่อและแม่ของดัสตินเชื่อว่า ลูกชายจะต่อยอดพรสวรรค์ด้านดนตรี แต่เขามาเปลี่ยนแผนตอนที่เป็นวัยรุ่น ต้องขอบคุณพี่ชายของเขาผู้คลุกคลีอยู่ในวงการภาพยนตร์ ซึ่งทำให้ดัสตินได้มีโอกาสเริ่มอาชีพนักแสดงในวงการบันเทิง

9. เคต ฮัดสัน

เคต ฮัดสัน เป็นลูกสาวของนักดนตรีในตำนานอย่าง บิล ฮัดสัน และนักแสดงสาว โกลดี้ ฮาว์น แต่หลังจากที่พ่อแม่ของเคตหย่ากัน เธอก็อยู่ในความดูแลของ เคิร์ต รัสเซลล์ สามีคนที่สองของโกลดี้ แน่นอนว่าพวกเขาเป็นคู่ดารานักแสดงที่มีความสามารถ ไม่เชื่อก็ลองไปดูหนังเรื่อง Overboard ดูสิแล้วคุณจะรู้ พวกเขาทั้งสองสอนบทเรียนต่างๆ ที่นักแสดงมีอาชีพทุกคนต้องมีให้กับเคต ชัวร์ว่าเธอได้รับทั้งพรสวรรค์จากสายเลือดของพ่อ และบทเรียนอื่นๆ ที่เธอได้ร่ำเรียนมา ทำให้เคตกลายเป็นนักแสดงดาราฮอลลีวูดที่มีฝีมือจนถึงทุกวันนี้

ที่มา https://brightside.me

บทความแนะนำ