ฉายาดารา

มีใครกันบ้าง? 10 ฉายาดารา-คนดัง ประจำปี 2560

Home / บันเทิง / มีใครกันบ้าง? 10 ฉายาดารา-คนดัง ประจำปี 2560

เปิดเผยออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ 10 ฉายาดารา ประจำปี 2560 โดยสมาคมนักข่าวบันเทิง ซึ่งในปีนี้จะมีฉายาของดารา-นักแสดงคนไหนกันบ้างนั้น ตามมา แคมปัส-สตาร์ มาดูกันเลย… ขอบอกเลยว่าแต่ละฉายาปังมาก

เปิด! 10 ฉายาดารา ประจำปี 2560

1. ก้อย-ตูน ฉายา : คู่รัก นักวิ่งพันล้าน

ก้อย-ตูน ฉายา : คู่รัก นักวิ่งพันล้าน 

ได้รับเสียงชื่นชมจากคนทั่วประเทศไปอย่างมากมายเลย สำหรับ “ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ” ที่ได้วิ่งเคียงข้างแฟนหนุ่มนักร้องร็อคเกอร์ชื่อดังของไทยอย่าง “ตูน บอดี้สแลม” หรือ “อาทิวราห์ คงมาลัย” อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเลยในโครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งเป็นการวิ่งเพื่อระดมเงินนำไปมอบให้ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

ซึ่งก็สามารถสร้างภาพความประทับใจและรอยยิ้มของผู้คนที่มารอต้อนรับให้เห็นกันได้ตลอดเส้นทาง รวมทั้งกระแสชื่นชมในความไม่ย่อท้อ เพราะจะต้องวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ซึ่งในขณะนี้ยอดบริจาคก็ได้ทะลุ 1,000 ล้านบาทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (จากที่ตั้งเป้าเอาไว้ที่ 700 ล้านบาท) โดยในวันที่ 25 ธันวาคม 2560 นี้ ก็จะถือว่าเป็นวันสุดท้ายของการทำโครงการก้าวคนละก้าวแล้ว ดังนั้นเหตุนี้จึงทำให้เป็นที่มาของฉายา “คู่รัก นักวิ่งพันล้าน”

บรรยากาศ ตูน บอดี้สแลม นำทีมวิ่งการกุศล #ก้าวคนละก้าว วันแรก

2. เสก โลโซ ฉายา : น้ำยาดี…เสกเข้าท้อง

หลังจากที่ นักร้องหนุ่มร็อคเกอร์ “เสก โลโซ” ได้ประกาศคบหาดูใจกับดาราสาวช่อง 7 “แซนวิช ปภาดา” โดยล่าสุด! นักร้องหนุ่มเสก โลโซ ก็ได้โพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นภาพของเด็กน้อยหน้าตาน่ารักกับแซนวิช ปภาดา พร้อมทั้งยังได้ระบุข้อความอีกด้วยว่า “ขอแนะนำ น้องลีออง {LEON} ด.ช.พัฒนศักดิ์ ศุขพิมาย {9 ก.ค.ปีระกา} ลูกชายคนล่าสุดของเฮียเองจ้าาา … {ลูกคุณแซนด์วิช ปภาดา โชติกวณิชย์} ลูกชายคนล่าสุดของเฮียเองจ้าาา … {ลูกคุณแซนด์วิช ปภาดา โชติกวณิชย์}” ซึ่งในขณะเดียวกันหนุ่มเสก โลโซ ก็ได้สร้างแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังของตนเองออกมาด้วย โดยได้ใช้แบรนด์ชื่อว่า “LOSO” และนี่จึงเป็นที่มาของฉายา “น้ำยาดี…เสกเข้าท้อง”

เสก โลโซ ยืนยันยังไม่ทิ้งหวานใจ “แซนวิช” แม้รักเงียบ

3. เอ-ไชยา ฉายา : ไม่ธรรมดา อื้อหื้อ ลูกสอง

เอ ไชยา ฉายา : ไม่ธรรมดา อื้อหื้อ ลูกสอง

เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อควงการเลยทีเดียว สำหรับข่าวของดารา นักร้อง ลิเก ชื่อดังอย่าง “เอ-ไชยา มิตรชัย” ที่ได้ประกาศเกิดตัวลูกๆ อย่างเป็นทางการ ซึ่งยอมรับว่ามีครอบครัวมานานแล้วนับ 10 ปี โดยมีลูกสาวคนโตคือ “แป้ง-พรภัสร์ชนก มิตรชัย” และลูกชายคนเล็ก คือ “แชมป์ ชุติพันธ์ มิตรชัย” ส่วนภรรยาแท้จริงแล้วคือ “พี่แดง” ผู้จัดการส่วนตัวนั่นเอง งานนี้เล่นเอาแม่ยกทั้งประเทศถึงกับช็อคกันเลยทีเดียว จึงเป็นที่มาของฉายา “ไม่ธรรมดา อื้อหื้อ ลูกสอง”

ไม่ได้ตั้งใจปิด! เอ ไชยา ควง ลูกสาว เปิดใจครั้งแรก

4. กุญแจซอล ฉายา : รักพี่ ต้องหนีแม่

O K ! #okbeautychoice2016 📸 @tickz_monkiezz

A post shared by PARNTHORTHONG (@gunjae_zol) on

สำหรับเรื่องราวดราม่าของครอบครัว “กุญแจซอล-ป่านทอทอง บุญทอง” ดารา-นักแสดงสาวช่อง 7 โดยที่หลังจากเจ้าตัวได้คลอดลูกชาย “คุณพ่อนึกคิด-คุณแม่มุกดา บุญทอง” ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า ถูกสามีของกุญแจซอลกีดกันไม่ให้ไปเยี่ยมลูกและหลาน โดยคุณแม่ได้เปิดใจว่า คุณพ่อนึกคิดโกรธมาก ลั่น! ให้ลูกสาวไปเปลี่ยนนามสกุล ตัดขาดกันไปเลย และนี่จึงเป็นที่มาของฉายา “รักพี่ ต้องหนีแม่”

เปิดอก! นุ ออแกไนซ์ดัง กาวใจ กุญแจซอล-แม่ เชื่อหลานจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

5. แอฟ-ทักษอร ฉายา : เจ้าหญิง วิ่งหนีเขา

กลายเป็นเรื่องดราม่าในโลกออนไลน์ที่ทำเอาหลายคนจับตาไม่น้อย สำหรับเรื่องราวครอบครัวของนางเอกสาว “แอฟ -ทักษอร” และ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ซึ่งหลังจากแยกกันอยู่มากว่า 1 ปีแล้ว ล่าสุด! เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ในงานแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าผลิตภัณฑ์ชื่อดัง “แอฟ-ทักษอร” ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังจากเกิดกระแสข่าวลือดังกล่าว

โดยเจ้าตัวได้เผยให้ฟังว่า ตอนนี้แยกกันอยู่มาเกือบปีแล้ว แต่ยังไม่ได้เซ็นใบหย่า รออีกฝ่ายพร้อม อีกทั้งได้ย้ำความสัมพันธ์ว่าไม่สามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ ส่วนเรื่องสาเหตุเกี่ยวกับมือที่สามหรือเปล่าไม่ขอพูด พร้อมตอบคำถามยังรักสงกรานต์อยู่ไหม เจ้าตัวตอบมันไม่เหมือนเดิมแล้ว ด้าน ลูกสาว “น้องปีใหม่” ตอนนี้ยังเด็ก แต่เชื่อว่าลูกเข้าใจ เพราะทั้งคู่ยังคงทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดีต่อไป จึงเป็นที่มาของฉายา “เจ้าหญิง วิ่งหนีเขา”

แอฟ แจงปมดราม่า พ่อตน ตำหนิ สงกรานต์ ผ่านไอจี…

6. แก๊งนางฟ้า ฉายา : เหล่านางฟ้า วิมานล่ม

แก๊งนางฟ้า ฉายา : เหล่านางฟ้า วิมานล่ม 

แทบจะบอกว่าเกือบเป็นการปิดตำนานแก๊งนางฟ้า แก๊งเพื่อนซี้ที่รักกันมานานเลยทีเดียว ได้แก่ วุ้นเส้น, เจนี่, คริส, นานา, พอลล่า, เจนสุดา และแอน-อลิชา เมื่อนางเอกสาวหน้าแบ๊วอย่าง “เจนี่” ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวความรักกับหนุ่มกึ้ง-เฉลิมชัย ว่าได้เลิกรากันแล้ว ก่อนจะถูกโยงอีกต่อว่าเจนี่เลิกกดติดตามเพื่อนซี้ “แก๊งนางฟ้า” สองคนทันที ทั้ง วุ้นเส้นและคริส เพราะทั้งคู่ไปสนิทกับว่าที่แฟนใหม่ของกึ้งนั่นเอง

อีกทั้งเจนี่ยอมออกมาพูดตรงๆ ถึงเรื่องความสัมพันธ์ของแก๊งนางฟ้า ที่ดูเหมือนยากจะต่อกันติดแล้วจริงๆ หรือถึงคราวจะถึงตอนอวสานของแก๊งนางฟ้า ซึ่งพักหลังก็ไม่เคยเห็นรวมกลุ่มครบกัน 7 คนได้สักครั้ง จึงเป็นที่มาของฉายา “เหล่านางฟ้า วิมานล่ม” 

เจนี่ โสดแต่ไม่สนิท มีคนคุยแล้ว โต้เลี่ยงเจอหน้า วุ้นเส้น

7. ชาคริต ฉายา : เลื้อยสะดุด หยุดที่เจ๊

ชาคริต ฉายา : เลื้อยสะดุด หยุดที่เจ๊ 

หนุ่มชาคริต พระเอกไม้เลื้อยตอบผ่านสื่อชัดถ้อยชัดคำว่า “ตอนคบแอนต้นปี หย่ากับวุ้นเส้นเรียบร้อยแล้วครับ ไม่คาบเกี่ยวอะไรเลย” สำหรับหนุ่ม “ชาคริต แย้มนาม” ที่ตอนนี้กำลังจะได้เป็นคุณพ่อป้ายแดงแล้ว หลังออกมาประกาศแต่งงานแบบสายฟ้าแล่บกับสาวนอกวงการ “แอน-ภัททิรา รุ่งโรจน์” และได้เข้าพิธีแต่งงานกันไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

ส่วนทางด้านนักแสดงสาว “วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์” เปิดเผยหลังจากที่อดีตสามี “ชาคริต แย้มนาม” เข้าพิธีแต่งงานกับ “แอน-ภัททิรา” สาวเก่งนอกวงการ พร้อมประกาศข่าวดีว่าฝ่ายหญิงกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรกนั้น ตัวเธอเองก็รู้สึกยินดีและดีใจกับอดีตคนเคยรักโดยเรื่องระหว่างเธอกับหนุ่มชาคริตนั้นได้จบไปนานแล้ว จึงเป็นที่มา “เลื้อยสะดุด หยุดที่เจ๊”

ชาคริต-แอน ควงคู่เข้าพิธีวิวาห์เรียบง่าย มีแค่คนสนิท


8. ลำไย ไหทองคำ ฉายา : ผู้สาวขาเด้ง 100ล้านวิว

“ลำไย ไหทองคำ” หรือ “ลำไย-สุพรรณษา เวชกามา” ดังจนฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับเจ้าของเพลงฮิตดังทั่วประเทศอย่าง “ผู้สาวขาเลาะ” ซึ่งมียอดวิวผ่านหลัก 100 ล้านวิวในยูทูบก่อนพุ่งทะลุกว่า 200 ล้านวิวไปแล้วในขณะนี้ ด้วยลีลาการโชว์บนเวทีสุดมันส์ ที่มีทั้งท่าเต้นสุดเซ็กซี่โยกย้ายส่ายสะโพก เด้งหน้าเด้งหลังตามตัวโน๊ตอารมย์เพลง จึงทำให้ “ผู้สาวขาวเลาะ” โด่งดังข้ามปีเป็นพลุแตก และนี่จึงเป็นที่มาของฉายา “ผู้สาวขาเด้ง 100ล้านวิว”

ลำไย ไหทองคำ ปรับท่าเต้น-ลดเซ็กซี่ สนองคำสั่งท่านนายกฯ

9. เอมี่-อาเมเรีย ฉายา : แม่ไม่มา…แต่พ่อมา

 เอมี่-อาเมเรีย ฉายา : แม่ไม่มา...แต่พ่อมา 

หลังตำรวจ 191 บุกจับ “เอมี่- อาเมเรีย จาคอป” อดีตนางเอกดังจากละครธิดาวานร เจ้าของวลี “แม่มา” อีกทั้งยังครองตำแหน่งเป็นมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 โดย (พ่อ) ตำรวจได้เข้าบุกจับคาบ้าน ย่านสุขาภิบาล 5 พร้อมของกลาง หลังสืบทราบมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติดพร้อมแฟนหนุ่ม จนตกเป็นข่าวใหญ่บทเรียนราคาแพงที่คนบันเทิงพึงสังวรไว้ให้เป็นอุทาหรณ์ซ้ำรอยเดิมเหมือนดาราดังหลายคนที่หมดอนาคตหากยุ่งเกี่ยวกับยา จากนางเอกกลายเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด อีกทั้งแม่ไม่ได้ขอยื่นประกันตัว จึงเป็นที่มาของฉายา “แม่ไม่มา…แต่พ่อมา”

พ่อ-น้องชาย เดินทางจากภูเก็ต เยี่ยม เอมี่-อาเมเรีย… 

10. ชมพู่-อารยา ฉายา : คุณแม่ แฝดหมื่นล้าน

เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่เลยทีเดียว เมื่อซุปตาร์สาว “ชมพู่-อารยา” คลอดลูกแฝด “น้องธันเดอร์-สายฟ้า & น้องสตอร์ม-พายุ รังษีสิงห์พิพัฒน์” เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ทำเอาฮือฮากันทั้งประเทศ

งานนี้ทำเอา คุณพ่อน็อต-วิศรุต ทายาทหมื่นล้านที่ต้องบอกว่าเป็นคุณพ่อป้ายแดงออกมาวางแผนเรื่องเตรียมส่งไปเรียนต่อต่างประเทศถ้าอายุ 12-13 ปี ส่วนในโลกโซเชียล แฟนคลับต่างกดไลค์ให้กับความน่ารักของสองหนูน้อยฝาแฝดน้องสายฟ้าและน้องพายุแบบรัวๆ เลยทีเดียว เมื่อคุณแม่คนสวย “ชมพู่-อารยา” โพสต์ภาพถ่ายของเบบี๋สุดที่รักผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวในอิริยาบถชวนให้อมยิ้ม จึงเป็นที่มาของฉายา “คุณแม่ แฝดหมื่นล้าน”

แม่คือแม่! ชมพู่-อารยา อุ้มลูกแฝดชาย 4 เดือนออกงาน… 

บทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลและภาพ FB : สมาคมนักข่าวบันเทิง, IG : @chomismaterialgirl, @sek_loso_, @gunjae_zol,  @aff_taksaorn, @eaylamyai1