ตัวละคร รวย หนัง

ที่สุดของความมีอันจะกิน! 8 อันดับ ตัวละคร ที่รวยที่สุด ในโลกภาพยนตร์

Home / บันเทิง / ที่สุดของความมีอันจะกิน! 8 อันดับ ตัวละคร ที่รวยที่สุด ในโลกภาพยนตร์

หากพูดถึง “ความรวย” มันก็มีอยู่ทุกที่ทั้งในโลกภาพยนตร์และความโลกความจริงนั่นแหละ แต่ในโลกของหนังมันอาจจะมีความเวอร์กว่านิดนึง ก็อย่างว่าแหละมันเป็นหนังนี่เนอะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ที่สุดของความมีอันจะกิน! 8 อันดับ ตัวละคร ที่รวยที่สุด ในโลกภาพยนตร์!! จะมีตัวละครตัวไหน ในหนังเรื่องอะไรบ้างไปดูกัน

ตัวละครที่รวยที่สุดในโลกภาพยนตร์…

8. วิลลี่ วองก้า

วิลลี่ วองก้า เป็นตัวละครที่อยู่ในหนังสือเรื่อง “ชาร์ลี แอนด์ เดอะ ช็อกโกแลต แฟคตอรี่” กับ “ชารลีย์ แอนด์ เดอะ เกรท กลาส เอเลเวเตอร์” ที่เขียนโดย โรอาลด์ ดาห์ล ซึ่งถ้าใครได้ดูหนังก็จะรู้ว่า วิลลี่ วองก้า เป็นเจ้าของโรงงานช็อคโกแล็ตยอดนิยมระดับโลก ด้วยความอัจฉริยะและความมีจินตนาการของเขาทำให้กิจการขนมก้าวไกลมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าวองก้าจะดูบ้าๆ แปลกๆ ก็ตาม และคุณรู้อะไรมั้ยว่าตัวละครวิลลี่ วองก้า ต้องใช้คนแสดงถึง 2 คน คือ จีน ไวล์เดอร์ และ จอห์นนี่ เดปป์ ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยล่ะ

7. เล็กซ์ ลูเธอร์

ตัวละคร เล็กซ์ ลูเธอร์ ปรากฏตัวครั้งแแรกในหนังสือแอ็คชั่น คอมิคส์ ปี 1940 ซึ่งแน่นอนว่า แฟนๆ ก็คงทราบดีว่าเล็กซ์คนนี้ถูกสร้างมาให้เป็นศัตรูตัวฉกาจของซูเปอร์แมน เล็กซ์ ลูเธอร์ คือมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เขาสนใจในงานวิทยาศาตร์ แถมเล็กซ์ในเวอร์ชั่นการ์ตูนก็เคยได้เป็นถึงประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีพลังเหนือมนุษย์แต่อย่างใด แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เล็กซ์ ลูเธอร์ เป็นตัวร้ายที่มีบทบาทและยากที่ซูเปอร์แมนจะก่อกรได้ จากในภาพคนที่รับทคือ เควิน สเปซีย์ ซึ่งเขาก็เล่นบทนี้ก็มาได้สมบูรณ์แบบเลยแหละ

6. คริสเตียน เกรย์

เขามาแล้วค่าาาา สามีมโนของคนทั่วโลก คริสเตียน เกรย์ หรือที่ทุกคนเรียกเขาว่า มิสเตอร์ เกรย์ นั่นเอง โดยตัวละครตัวนี้เป็นพระเอกของหนังสือเรื่อง “ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์” ที่เขียนโดย อี. แอล. เจมส์ สำหรับมิสเตอร์เกรย์เรื่องความงานดีของเขาเราไม่สงสัยอยู่แล้ว ความรวยก็เช่นกัน ก็ดูจากในหนังก็อย่างที่เราเห็นนั่นแหละว่าเขามีอันจะกินขนาดไหน ทั้งเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวเอย ที่พักอันแสนอันหรูหราเอย แถมในภาคสอง มิสเตอร์เกรย์ยังซื้อบริษัทที่นางเอกทำงานอยู่อีกด้วย บอกเลยงานนี้เปสุดๆ บทนี้ได้ เจมี ดอร์แนน นักแแสดงรูปหล่อฮอตปรอทแตกมาเล่น แค่เห็นแววตาเขาสาวๆ ก็ละลายแล้ว

5. ชาร์ลส์ มอนโกเมอรี่ เบิร์นส์

มาพูดกันถึงฝั่งการ์ตูนแอนิเมชั่นกันบ้าง สำหรับในการ์ตูนเสียดสีสังคมอย่าง “เดอะซิมป์สันส์” เรื่องนี้เขาก็มีคนรวยเหมือนกันนะก็ตา ชาร์ลส์ มอนโกเมอรี่ เบิร์นส์ ยังไงล่ะ แหม่จะไม่รวยได้ยังไงก็เขาเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์สปริงฟิลด์ มหาเศรษฐีเก่าแก่ของเมือง นอกจากจะรวยแล้วเขายังร้ายได้โล่อีกด้วย ชาร์ลส์ มอนโกเมอรี่ เบิร์นส์ ถูกพาร์กเสียงโดย แฮร์รี่ เชียเรอร์

4. บรูซ เวย์น

ฉากหน้าของตัวละคร บรูส เวย์น เขาคือ เศรษฐีพันล้านและนักอุตสาหกรรมในเมืองก็อธแธม แต่เบื้องหลังแฟนๆ ก็รู้ว่า เขาคือมนุษย์ค้างคาวรัตติกาลแบทแมน ซึ่งตัวละครนี้ถูกสร้างโดย บิล ฟิงเกอร์ โดยตัวละครแบทแมนนี้คือฮีโร่ประจำเมืองก็อธแธม ถึงแม้ว่า บรูส เวย์น จะเป็นเพียงคนธรรมดาๆ แต่ด้วยความรวยและความฉลาดของเขา ทำให้ให้บรูสได้สร้างอุปกรณ์อัจริยะต่างๆ มาต่อกรกับอาชญากรทั่วทุกมุมเมือง มีนักแสดงหลายคนเหมือนกันที่เคยเล่นบทแบทแมน เช่น ไมเคิล คีตัน วัล คิลเมอร์ จอร์จ คลูนีย์ และคริสเตียน เบล (ในภาพ)

3. โทนี่ สตาร์ค

ถ้าพูดถึงความรวยจะลืมพูดถึงป๋าโทนี่ สตาร์ค ได้ยังไงล่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วตัวละครตัวนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือชุด “เทลส์ ออฟ ซัสเพนส์” ปี 1963 ที่เขียนโดย สแตน ลี และแน่นอนว่า ป๋าโทนี่ สตาร์ค หรือไอร่อนแมน ก็เป็นหนึ่งในฮีโร่ที่ประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียว ด้วยความที่ตรงไปตรงมา กวนๆ ไม่เหมือนใคร แต่ถ้าพูดถึงในเรื่องของความสามารถและเงินทองล่ะก็ ไอร่อนแมนก็ไม่น้อยหน้าเลย ก็ดูจากในหนัง The Avengers  สิ ทุนที่สร้างต่างๆ ก็เงินป๋าโทนี่ทั้งนั้นแหละ บทนี้เราได้ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ มาแสดง และแฟนๆ ก็มีความเห็นว่า คงไม่มีใครเล่นเป็นไอร่อนแมนได้ดีเท่าเขาอีกแล้วแหละ

2. สม็อก

หลายคนอาจจะงงว่า มังกรสม็อก จะมารวยได้ยังไง? เอ้าก็ดูจากในหนังเรื่อง “เดอะฮอบบิท” สิ คุณก็เห็นว่าสมบัติใต้ตัวมังกรเจ้าสม็อกนั้นมีมากมายท่วมหัวขนาดไหน เดิมทีสมบัติเหล่านี้ก็ไม่ใช่ของมันหรอก แต่เจ้าสม็กมันยึดอาณาจักรคนแคระได้เมื่อหลายปีก่อนจากนั้นพี่แกก็นั่งก็นอนเฝ้ามันอยู่อย่างนั้นน่ะ จริงๆ ตัวละครตัวนี้ถูกสร้างสรรค์โดย เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน คนแสดงคือ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์

1. คาร์ไลส์ คัลเลน

คาร์ไลส์ คัลเลน ตัวละครจากหนังเรื่อง “ทไวไลท์” หนังรักระกว่างคนกับผีดิบแวมไพร์ เรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นโดย สเตฟานี่ เมเยอร์ ในส่วนของตัวละคร คาร์ไลส์ คัลเลน เขาเป็นแวมไพร์ที่มีอาชีพเป็นหมอมาหลายชั่วศตวรรษ แน่นอนว่ารายได้มีเป็นกอบเป็นกำ มองดูจากสภาพบ้านในหนังแล้วอ่ะนะ คาร์ไลส์เป็นลูกชายของบาทหลวงนิกายแองกลิกัน ตัวละครตัวนี้ถูกแสดงโดย ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี ความหล่อของเขาไม่ได้แพ้ โรเบิร์ต แพตตินสัน (คนรับบทเป็น เอดเวิร์ด) เลยนะ