FFK ประวัติดาราวัยรุ่น สาวน่ารัก เฟย์ฟางแก้ว แก้ว FFK แก้ว จริญญา

ประวัติ แก้ว จริญญา – แก้ว FFK ยิ่งมองยิ่งสดใสน่ารัก

Home / บันเทิง / ประวัติ แก้ว จริญญา – แก้ว FFK ยิ่งมองยิ่งสดใสน่ารัก

หลังจาก เฟย์ ฟาง แก้ว ประกาศยุบวงไป 3 สาว สมาชิกวง FFK ก็ยังคงมีผลงานในวงการบันเทิงออกมาให้แฟนๆ ได้เห็นอยู่ตลอด วันนี้เราจะพาแฟนๆ ไปอัพเดทหนึ่งในสมาชิกสาวสวย แก้ว FFK หรือ จริญญา ศิริมงคลสกุล ปัจจุบันเธอเริ่มไปทางงานสายการแสดง มีผลงานละครออกมาหลายเรื่องเลย สำหรับใครที่คิดถึงสาวแก้ว วันนี้เราจะไปส่องแฟชั่นการแต่งตัว รวมภาพน่ารักๆ ประวัติ แก้ว จริญญา มาให้ได้ชมกันแบบจัดเต็ม บอกเลยว่านับวันยิ่งสวยขึ้นเรื่อยๆ >.<

ประวัติ แก้ว จริญญา ยิ่งมองยิ่งสดใสน่ารัก

kaew FFK (27)

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ-นามสกุล:: จริญญา ศิริมงคลสกุล
ชื่อเล่น:: แก้ว FFK (เฟย์ ฟาง แก้ว ชื่อวงที่แก้วเป็นศิลปิน)
เกิดวันที่:: 22 มิถุนายน 2535 ที่กรุงเทพมหานคร

kaew FFK (9)

แก้ว รับปริญญา แสตมฟอร์ด

การศึกษา

– ระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน
– ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติทรีนิตี้
– ระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ เกรดเฉลี่ยสะสม 2.98 (รับปริญญาแล้วเมื่อ 13 ธันวาคม 2558)

ความสามารถพิเศษ :: เล่นเปียโน

kaew FFK

ภาพแก้ว FFK สมัยเข้าวงการใหม่ๆ – ปัจจุบัน

เริ่มเข้าวงการ:: ด้วยการเป็นนักร้องวง FFK หรือ เฟย์ ฟาง แก้ว แห่งค่ายกามิกาเซ่ ของอาร์เอส ซึ่งถือว่าเป็นศิลปินรุ่นแรกของค่ายเลย โดยอัลบั้มแรกของวงใช้ชื่อเดียวกับวงเลยว่า เฟย์ ฟาง แก้ว และเป็นฮอตในหมู่วัยรุ่น จากนั้นก็ได้ออกอัลบั้มเรื่อยมา และสาวแก้วเองก็เปลี่ยนลุคจากเป็นสาวห้าวดูทอมบอย มาเป็นสาวสวยขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันถึงแม้ FFK จะประกาศยุบวงไปแล้ว (เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2559) เป็นระยะเวลาทั้งหมด 9 ปี ที่มีวงเฟย์ฟางแก้ว

kaew FFK (36)

นอกจากงานบันเทิงหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ดาราวัยรุ่นสาวสวยคนนี้ ยังสนับสนุนงานการกุศลด้วย โดยในปี 2553 ได้บริจาคเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งทำบุญแก่บ้านอุปถัมภ์สัตว์ วัดทำเลทอง จังหวัดปทุมธานี สมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์แห่งประเทศไทยจึงเลือกเธอเป็นทูตเยาวชนรณรงค์รักสัตว์ในโรงเรียน ต่อมาในปี 2554 สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ได้เลือกแก้วให้เป็นผู้ประชาสัมพันธ์การขายดอกมะลิเพื่อนำรายได้เข้าสภา โดยในปีเดียวกันนั้น เธอยังได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจแก่แฟนคลับ น้อง ชนัญธิดา วัชระ เด็กน้อยวัย 11 ปี ที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวระยะสุดท้าย พักอยู่ ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

kaew FFK (29)

แก้ว กับ กิ่ง พี่สาว เป็นครูสอนเปียโนด้วย

ถึงตอนนี้แก้ว จะไม่ได้เป็นนักร้องแล้ว ก็ยังมีผลงานในวงการบันเทิงออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันอยู่เรื่อยๆ ทั้งละคร ภาพยนตร์ โฆษณา แต่ส่วนมากจะมีงานละครกับทางช่อง 8 (ช่องของอาร์เอส) และได้รับบทเป็นนางเอกด้วย อาทิเรื่อง แก้วกลางดง,หลวงพี่ดิจิตอล,สุภาพบุรุษซาตาน เป็นต้น วันนี้เราจะพาไปอัพเดทความสวยของสาวแก้วกันค่ะ เธอเป็นอีกหนึ่งสาวที่มีสไตล์การแต่งตัวที่ดูดี และน่ารัก หน้าตาขาวใสสไตล์เกาหลี อีกทั้งยังมีหุ่นสูงราวกับนางแบบ ใส่อะไรก็ออกมาดูดีทุกลุค ไปชมภาพกันเลยยยยย.. >.<

FFK ปี 2019

รวมภาพ แก้ว FFK

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่ได้เลยนะ

เครดิตภาพ:: kaewjarin, koendanai

แก้ว FFK โทนี่ รากแก่น

บทความแนะนำ