MONO MONO29 Onedaywithmatthew Thai5FSoftPower ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน สิงห์บุรี แมทธิว แม่ลาปลาเผาสิงห์บุรี

“แมทธิว” บุกพิสูจน์กระแส “Thai 5F Soft Power” ทัวร์แลนด์มาร์คย้อนยุค จังหวัดสิงห์บุรี

Home / บันเทิง / “แมทธิว” บุกพิสูจน์กระแส “Thai 5F Soft Power” ทัวร์แลนด์มาร์คย้อนยุค จังหวัดสิงห์บุรี

พาตะลุยถิ่นเก่าเหย้าเมืองโบราณเพราะ “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” โดยพิธีกรสุดหล่อ “แมทธิว ดีน” แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 นี้ เวลา 23.30 น. ทางช่อง MONO29 ขอตามติดกระแสมาแรงอย่าง “Thai 5F Soft Power” (ไทยห้าเอฟซอฟต์พาวเวอร์) ไม่ว่าจะเป็น Fight, Food, Festival, Film และ Fashion 5F ณ ถิ่นวีรชนคนกล้า จ.สิงห์บุรี

“Thai 5F Soft Power” ทัวร์แลนด์มาร์ค ย้อนยุคจังหวัดสิงห์บุรี

ซึ่งขึ้นชื่อเลื่องลือถึงวีรกรรมของเหล่านักรบบ้านบางระจัน ผ่านแลนด์มาร์คสำคัญเต็มเปี่ยมเสน่ห์แบบไทย ๆ ใน “ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน” สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ อีกหนึ่งตลาดน่าเดินอัดแน่นไปด้วยสินค้าและวัสดุธรรมชาติมาในรูปแบบพื้นบ้าน จากเหล่าแม่ค้าพ่อค้าที่มาในคอสตูมย้อนยุคของชาวบ้านบางระจัน รวมถึงอาหารและขนมไทยโบราณหายาก เรียกว่าอร่อยถูกปากราคาถูกใจไปแบบเต็ม ๆ

นอกจากนี้ในงานยังมีไฮไลท์โชว์ย้อนยุคสุดพิเศษ โดยฝีมือการแสดงของเยาวชนลูกหลานชาวบ้านในชุมชน “สำนักดาบศิษย์ปู่บ้านระจัน” และสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์ไทยไม่เหมือนใครคือการ “ตีดาบไทยโบรารณ” พิธีกร “แมทธิว” จึงขอลงทุนตีดาบเองกับมือ ตลาดเปิดบริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่ติดกับเสาร์อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ฟรีไม่มีค่าเข้าชม

จากนั้นพาไปเช็คอินกับอีกหนึ่งทีเด็ด “Soft Power” ไทยในเรื่องของอาหารขึ้นชื่อ ณ “ร้านแม่ลาปลาเผา สิงห์บุรี” ของแท้ออริจินอลสาขาเดียวที่เปิดมานานกว่า 40 ปี การันตีโดยเจ้าของร้าน “คุณโป่ง-สุภนิช พริ้งพร้อม“ ที่ลงทุนพาไปลุยหลังครัวเปิดบ่อพักปลาและเตาเผารมควัน

เผยสูตรไม่ลับกรรมวิธีปรุงรสชาติปลาช่อนแม่ลา ให้ครองใจนักชิมนักท่องเที่ยว จนโด่งดังระดับประเทศ บนถนนสายเอเชียขาออก เปิดทุกวันเวลา 08.30-22.00 น. ของดีของเด็ดจังหวัดสิงห์บุรีจะเด็ดดวงแค่ไหน ติดตามทั้งหมดได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 นี้ เวลา 23.30 น. ทางช่อง MONO29