DNATalk MONO MONO29 จ๊อดแฟร์ ตลาดนัดจ๊อดแฟร์ ตลาดนัดสวนรถไฟ บุกคนต้นแบบ แดนเนรมิตร ได๋ไดอาน่า ไพโรจน์ ร้อยแก้ว

“ได๋” บุก “จ๊อดแฟร์” เปิดใจ “ไพโรจน์ ร้อยแก้ว” จากเด็กยากจนสู่เจ้าพ่อตลาดนัดกลางคืน

Home / บันเทิง / “ได๋” บุก “จ๊อดแฟร์” เปิดใจ “ไพโรจน์ ร้อยแก้ว” จากเด็กยากจนสู่เจ้าพ่อตลาดนัดกลางคืน

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (4 มิ.ย. 66) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับเจ้าพ่อตลาดนัดกลางคืน “คุณไพโรจน์ ร้อยแก้ว” ผู้ก่อตั้งตลาดนัดจ๊อดแฟร์ และตลาดนัดสวนรถไฟ สถานที่ช้อปชิมชิวขึ้นชื่อของคนกรุงเทพฯ เผยความสำเร็จจากเด็กยากจนทิ้งอนาคตในการเรียน สู่เจ้าของตลาดนัดร้อยล้าน และเตรียมต่อยอดธุรกิจออกต่างประเทศ

บุก “จ๊อดแฟร์” เปิดใจ “ไพโรจน์ ร้อยแก้ว”

ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “ผมใช้ชีวิตแบบไม่ก้าวกระโดด ค่อนข้างเป็นสเต็ปบายสเต็ป เพราะเคยลองก้าวกระโดดดูแล้วพอล้มมันเจ็บ ก็เลยต้องค่อยเป็นค่อยไป ตอนเด็กครูถามโตขึ้นอยากเป็นอะไร ตอบไปว่าอยากเป็นพ่อค้า พอโตมาก็เริ่มทำตลาดโดยที่ไม่รู้เรื่องอะไรกับมันเลย รู้อย่างเดียวว่าชอบ คิดแค่ว่าทำยังไงก็ได้ให้พ่อค้าแม่ค้าเขาพึงพอใจ ได้รับความสะดวกสบาย ราคาดี มีการประชาสัมพันธ์และเกิดการซื้อขาย อีกอย่างผมทำธุรกิจด้วยหัวใจไม่ได้เอาตัวเลขนำทาง คิดว่าถ้าเราอยู่ได้เขาก็ต้องอยู่ได้

ผมใช้ชีวิตจากการดูหนัง ฟังเพลง เพราะผมว่าเป็นการเรียนรู้ที่ราคาถูกมากเลยนะ การศึกษาขั้นพื้นฐานนั้นสำคัญ แต่ผมว่าเขาให้เรียนเยอะไปหน่อย สะเปะสะปะเหมือนเป็ดที่จะว่ายน้ำได้หรือจะบินกันแน่

ปริญญาตรีสำคัญมั้ยแล้วแต่มุมมอง เพราะสุดท้ายก็จบด้วยการใช้ชีวิตนั้นแหละ วันที่ผมไม่มีปริญญามันลำบากนะ เพราะไม่ได้รับการยอมรับ จากเด็กต่างจังหวัดมาจนวันนี้ผมยังไม่รู้ว่าสิ่งไหนคือความสำเร็จ แต่ถ้าถามว่าอะไรคือความสุข คือการที่ผมได้เห็นรอยยิ้มของลูก รอยยิ้มของภรรยา รอยยิ้มของพ่อค้าแม่ค้าและลูกน้อง ผมยังพูดกับเพื่อน ๆ อยู่เลย ผมอยากเลิกแล้วนะ อยากเฟดตัวเองออกไปแล้วให้น้อง ๆ ทีมงานทำ แต่โควิดมันทำให้ผมหยุดไม่ได้ผมเลยต้องทำต่อ

สเต็ปต่อไปเราคิดว่าอยากทำต่อที่ต่างประเทศ ต้องวางแผนดี ๆ มีติดต่อมาทั้งประเทศสิงคโปร์และประเทศมาเลเซีย ไม่ยากสำหรับผมเพราะของแบบนี้มันเรียนรู้กันได้ ผมเคยไปฝรั่งเศสโดยที่ไม่รู้จักใครเลย ใช้คำว่าลุยอย่างเดียว พยายามเรียนรู้อยู่เรื่อย ๆ พอทำบ่อย ๆ มันก็จะเกิดความชำนาญ อุปสรรคมันก็เลยไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับเรา”

เจาะลึกความคิดวิถีพ่อค้าสมัยใหม่ได้แบบ “คุณไพโรจน์ ร้อยแก้ว” เจ้าพ่อตลาดนัดกลางคืน รับชมแบบเต็ม ๆ ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29