DNATalk MONO MONO29 บ๊อบณัฐธีร์ บุกคนต้นแบบ ได๋ไดอาน่า

เปิดใจ “บ๊อบ-ณัฐธีร์” คอนเซ็ปต์เลี้ยงลูกให้เก่ง ไม่มีสูตรสำเร็จขอเพียงให้เชื่อมั่นลูก

Home / บันเทิง / เปิดใจ “บ๊อบ-ณัฐธีร์” คอนเซ็ปต์เลี้ยงลูกให้เก่ง ไม่มีสูตรสำเร็จขอเพียงให้เชื่อมั่นลูก

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (26 มี.ค. 66) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จกับ บ๊อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ผู้ประกาศข่าวมากความสามารถ จาก ช่อง MONO29 ต้นแบบของผู้ชายลุคสมาร์ททางความคิดและการใช้ชีวิตหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะความสำเร็จในเรื่องครอบครัว พร้อมไอเดียการเลี้ยงลูกอย่างเข้าใจ สร้างศักยภาพที่ใคร ๆ เห็นก็ต้องทึ่ง

เปิดใจ “บ๊อบ-ณัฐธีร์” คอนเซ็ปต์เลี้ยงลูกให้เก่ง

“บางครั้งกระบวนการความคิดของลูกเอง ยังทำให้ผมรู้สึกแปลกใจเลยว่า น้องณัชชา เขาสามารถทำให้ผู้ใหญ่อย่างเรา ต้องหันกลับมาทบทวนกับตัวเอง เขาแข็งแรงถึงขนาดที่ว่าปัญหาในโรงเรียนไม่เคยมีให้ที่บ้านได้ยินเลย เพราะเขาจัดการด้วยตัวเองหมด ด้านฝาแฝด น้องพุฒ-น้องพร้อม ก็มีคาแรคเตอร์ที่ต่างกันมาก พร้อมสมชื่อครับ พร้อมทุกด้านเหมือนเพอร์เฟคชั่นนิส ต่างกับพุฒที่จะชิว ๆ อะไรก็ได้ แต่ชอบดนตรีทั้งคู่ ตัวแสบเล็กสุดคือ น้องเภา ตัวซนประจำบ้านที่มักจะใช้นิสัยแก่นกวนของเขามัดใจผู้ใหญ่ ทำให้คนรักได้ไม่ยาก

ผมเชื่อว่าทุกคนเมื่อมีครอบครัวหรือมีลูกแล้ว โฟกัสจะกลับไปที่ลูก ๆ หวังอย่างเดียวคือให้เขาเติบโตและมีทิศทางเป็นของตนเองได้ ผมไม่มีสูตรสำเร็จของการเลี้ยงลูก แต่ผมมีคอนเซ็ปต์อยู่ 3 อย่างคือ 1.เป็นผู้ปกครอง เติบโตไปพร้อมกับลูก 2.เป็นผู้ประคับประคอง ให้ลูกเราเติบโตจนยืนได้ด้วยตัวเอง 3.ผู้เฝ้ามองรอดูความสำเร็จของลูก

เดิมทีพ่อแม่คงกลัวจุดด้อยแล้วพยายามปิดจุดด้อยนั้น เสริมให้มันแข็ง แต่ผมกลับมองว่าเราลองปรับมายเซ็ทตัวเองก่อนมั้ย ลดความขาดหวังในตัวลูกสักนิด ไม่ต้องให้เขาเก่งก็ได้ เพราะยังไงถ้าไม่เก่งชีวิตก็ไม่ตายหรอก คิดแค่ลูกจะมีความสุขแบบไหนกับอะไร เหมือนกระบวนการคนทำงานที่เรียกว่า Strengths Finder หาจุดแข็งที่มันซ่อนอยู่ให้เจอ แล้วเสริมจุดนั้นให้โดดเด่นไปเลย จากนั้นจุดอ่อนก็จะถูกมองข้ามไปเอง ลูกไม่เก่งคณิตศาสตร์เหรอ ได้ไม่เป็นไร เพราะนี้แหละคือโลกแห่งความเป็นจริง ถ้าเรามองโลกให้เข้าใจ เราก็จะสามารถเลี้ยงลูกให้เข้าใจได้”

หาจุดเด่นและส่งเสริม ให้ลูกเข้าถึงและเข้าใจชีวิต ติดตามเรื่องราวของ บ๊อบ-ณัฐธีร์ ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29