MONO MONO29 บ้านจิมทอมป์สัน ลี-ฐานัฐพ์ แมทธิว ดีน

“ลี-ฐานัฐพ์ ยึดคำสอนของพ่อนำทางชีวิต ชวน แมทธิว เสพงานศิลป์

Home / บันเทิง / “ลี-ฐานัฐพ์ ยึดคำสอนของพ่อนำทางชีวิต ชวน แมทธิว เสพงานศิลป์

ตัวจริงวงการซีรีส์แถมเป็นขวัญใจคนเจ็นเอ็กซ์และเจ็นวาย สำหรับพระเอกหนุ่ม ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ ที่มีใจรักในการถ่ายภาพอย่างมาก ล่าสุด แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 17 มิ.ย. 65 ทางช่อง MONO29 ชวน หนุ่มลี ไปทัวร์สถานที่เสพงานศิลป์ ณ หอศิลป์บ้านจิมทอมป์สัน (Jim Thompson Art Center) ย่านปทุมวัน โดยมี คุณวี ปวีณา เนคมานุรักษ์ ภัณฑารักษ์ประจำนิทรรศการนำทัวร์ภายในงาน

วันเดย์ วิท แมทธิว

งานนี้สองหนุ่มพูดคุยจัดเต็ม ซึ่หนุ่มลี เผยให้ฟังว่า

ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองจะติสเลยครับ เวลาอยู่กับคนอื่น ๆ ผมก็เป็นคนธรรมดาทั่วไป แต่ตอนเด็กยอมรับว่าเป็นคนแปลก ๆ เพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นอมตะ (หัวเราะ) รู้สึกว่าทำอะไรได้ทุกอย่าง เต็มที่แค่เจ็บแต่ไม่ตาย บางทีรถวิ่งผ่านหน้าบ้านผมก็จะไปวิ่งปาดหน้ารถ แต่โชคดีที่เขาเบรกทันแล้วลงมาด่า บางทีก็ชอบไปนั่งที่สูง ๆ บนหลังคาบ้านอะไรแบบนี้ครับ ตอนนั้นรู้สึกได้ปลดปล่อยดี ชมวิวชิว ๆ ดื่มด่ำบรรยากาศ จนโตมาเรียนจบหางานทำเลยเลิกพฤติกรรมเหล่านั้นไป ผมแคสงานตั้งแต่วัยเรียนแล้ว ทั้งงานโฆษณา งานละคร เนื่องจากเราอยากหาเงินเองเพื่อไปซื้อกีต้าร์

แล้วมีอยู่งานหนึ่งมันเป็นงานประกวด คิดว่างานแคสแบบไม่ตั้งใจ ปรากฏว่าเขาเลือกเรา เซ็นต์สัญญาเล่นซีรีส์เรื่อง U-Prince Series ถือเป็นจุดเปลี่ยนแรกในชีวิตเลยครับ พอผู้คนเริ่มรู้จักเราแล้วตกใจ ด้วยความที่โด่งดังอย่างรวดเร็ว จนเราคิดได้ว่าการดังมันไม่ได้ยาก แต่การรักษาชื่อเสียงเอาไว้มันยากกว่า จะทำงานยังไงให้คนรอบตัวรู้สึกรักเรา ทำยังไงให้เขามองว่าเราไม่ได้เปลี่ยนไปในวันที่โตขึ้น ความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงานยิ่งสำคัญ บทบาทที่ได้รับและการพัฒนาฝีมือ ทั้งหมดเป็นสิ่งที่ต้องทำในวงการมาตลอด 6-7 ปี ได้ครับ ผลงานซีรีส์ผ่านมาแล้วประมาณ 10 กว่าเรื่อง ซึ่งผมก็ยึดคำสอนของพ่อที่เคยสอนว่า ทำอะไรสักอย่างในชีวิตให้มันดี ตั้งแต่นั้นมาผมก็ใช้คำนี้นำชีวิตมาตลอดครับ

ติดตามกิจกรรมหนึ่งวันของ ลี-ฐานัฐพ์ กับ แมทธิว ดีน ได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

ภาพทั้งหมด

บทความแนะนำ