MONO ยิปมัน

หนังกังฟูเรื่องสุดท้ายของ “ดอนนี เยน” – ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล

Home / บันเทิง / หนังกังฟูเรื่องสุดท้ายของ “ดอนนี เยน” – ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล

เปิดศักราชความมันส์กับหนังกังฟูระดับมาสเตอร์พีซเรื่อง “ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล” ที่กลายเป็นบทส่งท้ายปิดตำนานปรมารจารย์ยิปมัน และเป็นหนังกังฟูเรื่องสุดท้ายของ “ดอนนี เยน”

ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล หนังกังฟูเรื่องสุดท้ายของ “ดอนนี เยน”

ภาพยนตร์เรื่อง ยิปมัน เป็นจักรวาลภาพยนตร์กำลังภายใน ที่เล่าถึงชีวประวัติของ ยิปมัน ปรมาจารย์มวยกังฟูแบบหย่งชุนที่มีตัวตนอยู่จริง และผ่านชีวิตในช่วงสงคราม ซึ่งในภาพยนตร์เรื่อง ยิปมัน เจ้ากังฟูสู้ยิบตา เป็นครั้งแรกที่ ดอนนี เยน รับบทเป็นปรมาจารย์ยิปมัน ภาพยนตร์กำลังภายในโดย “วิลสัน ยิป” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายไปทั่วโลก ทำเงินในฮ่องกง ทั่วเอเชีย และจีนแผ่นดินใหญ่อย่างมหาศาล และสำหรับในภาคที่ 4 นี้ ยิปมัน กลายมาเป็นอาจารย์ของบรูซลี ที่กลายเป็นนักแสดงระดับแถวหน้าระดับโลกในเวลาต่อมา และเป็นหนังกังฟูเรื่องสุดท้ายที่ยอดนักบู๊อย่าง “ดอนนี เยน” จะร่วมแสดงอีกด้วย

ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล

“หลังจากทำหนังมานาน ผมใกล้จะถึงสุดทางของหนังแนวกังฟูแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ยิปมัน 4 เดอะไฟนอลจะเป็นหนังกังฟูเรื่องสุดท้ายที่ผมจะรับบทเป็นนักกังฟู ที่สำคัญภาคนี้ยังเป็นภาคปิดตำนานปรมาจารย์ยิปมันอีกด้วย ผมหวังว่าเรื่องราวในภาคนี้จะประทับใจทุกคน อย่างไรก็ตามผมยังคงเดินอยู่บนเส้นทางการเป็นนักแสดงต่อไป ก็หวังว่าทุกคนจะคอยเป็นกำลังใจให้ครับ”

ภาพยนตร์ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล ผลงานกำกับโดย วิลสัน ยิป นำแสดงโดย ดอนนี่ เยน, อู่เยว่, แดนนี่ ชาน, แวนเนส วู, สก็อต แอดคินส์, คริส คอลลินส์ และ เคนท์ เจิ้ง ซึ่งในครั้งนี้ อาจารย์ยิปมันได้รับเชิญจากศิษย์เอก บรูซ ลี เข้าร่วมการแข่งขันคาราเต้ชิงแชมป์ระดับนานาชาติในอเมริกา และเมื่อเขา ได้ไปเห็นกับตา ก็พบว่าที่นั่นทุกคนกำลังไขว่คว้าไล่ตามความฝันแบบเสรีชน อาจารย์ยิปมันจึงตัดสินใจจะส่งลูกชายมาเรียนที่นี่ แต่ดูเหมือนว่าที่นี่ไม่ใช่เส้นทางสำหรับคนตะวันออก เขาต้องเจอกับการเหยียดเชื้อชาติ และความอยุติธรรม มีเพียงการใช้ “เพลงหมัดหย่งชุน” ออกโรงอีกครั้ง เพื่อกู้ศักดิ์ศรี และประกาศให้โลกตะวันตกได้รับรู้ถึงความเท่าเทียม

เตรียมตัวเปิดรับความมันส์ กับภาคปิดตำนานปรมาจารย์หมัดหย่งชุน และหนังกังฟูเรื่องสุดท้ายของ “ดอนนี เยน” ใน “ยิปมัน 4 เดอะ ไฟนอล” (IP MAN4: The Finale) 23 มกราคม 2563 ฉายรับตรุษจีน 2563 นี้

บทความแนะนำ