นางแบบ ประวัติคนดัง แจน ใบบุญ โกอินเตอร์

แจน ใบบุญ – ก้าวข้ามคำดูถูกในวัยเด็ก สู่การเป็นนางแบบดังระดับอินเตอร์

Home / บันเทิง / แจน ใบบุญ – ก้าวข้ามคำดูถูกในวัยเด็ก สู่การเป็นนางแบบดังระดับอินเตอร์

นางแบบไทยที่กำลังมาแรง “แจน ใบบุญ” คนไทยคนแรกที่แบรนด์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Burberry เลือกให้เธอเป็น Exclusive Model เดินแบบบนรันเวย์ของแบรนด์ ในงาน London Fashion Week 2020 และยังโพสต์ภาพถ่ายแฟชั่นของเธอลงบนอินสตาแกรมของแบรนด์ด้วย

แจน ใบบุญ นางแบบไทยคนแรก บนรันเวย์ Burberry – London Fashion Week 2020

– – – – –

ก้าวข้ามคำดูถูก สู่การเป็นนางแบบโด่งดังระดับอินเตอร์

“แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย” ปัจจุบันมีอายุ 24 ปี จบการศึกษาแล้วในระดับปริญญาตรี จากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เริ่มเข้าวงการนางแบบจากการประกวดบนเวที ไทย ซูเปอร์โมเดล 2011 แม้ผลการประกวดเธอจะได้รับรางวัลใด ๆ ก็ตาม

แต่ความโดดเด่นของเธอด้วยส่วนสูง 180 ซม. และหน้าตาที่เก๋เป็นเอกลักษณ์ สไตล์เอเชียนลุค ก็ทำให้เตะตาโมเดลลิ่งจนได้เซ็นต์สัญญาเป็นนางแบบเต็มตัว จากนั้นมาก็เริ่มมีผลงานให้เห็นในไทย เช่น การเดินแบบให้แบรนด์ไทยต่าง ๆ, เป็นนางแบบให้กับนิตยสารแฟชั่นชั้นนำอย่าง Vogue ประเทศไทย เป็นต้น

ย้อนกลับไปในวัยเด็กในช่วงมัธยมที่ร่างกายเริ่มมีความเปลี่ยนแปลง เธอมีความสูงที่โดดเด่นกว่าเพื่อน ๆ และในตอนนั้นต้องตัดผมสั้นเสมอติ่งหูเพราะเป็นกฎของโรงเรียน จึงทำให้เธอถูกมองว่าแปลกแตกต่างจากคนทั่วไป ทำให้เพื่อน ๆ ล้อเลียนเธอว่าหน้าเหมือนนกทวิตตี้บ้าง เหมือนไม้กระดานบ้าง สูงเหมือนเสาไฟฟ้าบ้าง เหมือนตะเกียบบ้าง  คำล้อเลียนต่าง ๆ เหล่านั้นทำให้เธอเคยขาดความมั่นใจ

แต่ทั้งหมดในวันนี้ก็ทำให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เธอสามารถก้าวข้ามผ่านคำดูถูก ความไม่มั่นใจต่าง ๆ นั้น ผลักดันตัวเองมาสู่ความสำเร็จได้อย่างงดงาม จนได้ขึ้นเป็นนางแบบไทยที่โกอินเตอร์มีชื่อเสียงไปในระดับโลก แบรนด์ดังมากมายต่างยอมรับและเลือกเธอให้ไปเดินแบบ และถ่ายแฟชั่นให้กับแบรนด์

นางแบบไทยคนแรกที่ Burberry เลือก

ปัจจุบัน แจนเป็นนางแบบในสังกัด Wilhelmina London ซึ่งเป็นเอเจนซี่ชื่อดังระดับโลก และเธอได้รับเลือกให้ไปเดินบนรันเวย์ระดับโลกอย่างงาน London Fashion Week 2020 ซึ่งเป็นเวทีที่มีนางแบบดังมากมายไปเดินด้วย เช่น Gigi Hadid, Kendell Jenner, Agyness Deyn ฯลฯ

ในงานครั้งนี้สาวแจนยังได้เป็น Exclusive Model ให้กับแบรนด์ Burberry ด้วย ถือว่าเป็นนางแบบไทยคนแรกที่ได้เดินแบบให้กับแบรนด์ Burberry บนรันเวย์ London Fashion Week 2020 เอกลักษณ์ความเก๋ของเธอยังทำให้ทางแบรนด์นำภาพของเธอไปโพสต์บนอินสตาแกรมด้วย

นอกจากนี้เธอยังได้ไปปรากฎตัวในงานมิลานแฟชั่นวีค เดินแบบให้อีก 3 แบรนด์ดัง ได้แก่ Peter Pilotto , Frankie Morello และ Dolce & Gabbana ด้วย

ผลงานการถ่ายแบบ

แจน ใบบุญ

นางแบบไทย โกอินเตอร์

ข้อมูลจาก : gqthailand

รวมภาพน แจน ใบบุญ

ขอบคุณภาพจาก: jbaiboon

บทความแนะนำ