YAMAHA GUITARINA 2019 การประกวด ดนตรี แข่งกีต้าร์

ผลสรุป Yamaha Guitarina 2019 ยอดมือกีตาร์หญิง ผู้คว้ารางวัลรวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

Home / บันเทิง / ผลสรุป Yamaha Guitarina 2019 ยอดมือกีตาร์หญิง ผู้คว้ารางวัลรวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

จบกันไปแล้วสำหรับการเฟ้นหา ยอดมือกีตาร์หญิง Yamaha Guitarina 2019 รอบชิงชนะเลิศ จาก 10 คน เหลือเพียง 1 เดียว ซึ่งได้ผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบไปด้วย รางวัลชนะเลิศ / รองชนะเลิศ อันดับ 1 และ 2 / Popular Vote ซึ่งทุกรางวัลจะได้รับสิทธิ์ไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตกีตาร์ยามาฮ่า ที่เมือง Hamamatsu ประเทศญี่ปุ่น จะเป็นใครกันบ้างลองไปดูกันดีกว่า

Yamaha Guitarina 2019 ยอดมือกีตาร์หญิง

รางวัล Popular Vote

นางสาว ธีร์จุฑา วัฒนกุลพณิช ( เทย่า ) อายุ 15 ปี

สาวน้อยที่พร้อมจะพกกีตาร์ไปทุกที่เพื่อเล่นดนตรี มาพร้อมเพลงที่แต่งเองอย่าง เพลง 1 % และ เก็บยิ้ม เพื่อถ่ายทอดมันออกมาตามอารมณ์เพลงและมอบความสุขให้คนดูทุกคน ส่งผลให้ให้เธอคว้า รางวัล Popular Vote  พร้อมรับ กีตาร์ Yamaha รุ่น FS-TA มูลค่า 31,000 บาท และ ได้รับสิทธิ์เยี่ยมชมโรงงานผลิตกีตาร์ ณ ประเทศญี่ปุ่น 1 ที่นั่ง มูลค่า 65,000 บาท ไปครอง

รางวัล รองชนะเลิศ อันดับ 2

นางสาว ดรัลพร กองสว่าง ( ดรัล ) อายุ 22 ปี

เรียกว่าเป็นดาวเด่นอีกคนที่โชว์ฟอร์มในรอบคัดเลือกโหดเหมือน Riff กีตาร์ของเธอ โดยในรอบชิงนี้เธอส่งเพลง เพลง Osaka และ  เพลง Riffwar ที่แต่งเอง เพื่อชิงชัย โดยเธอได้แสดงการโซโล่ออกมาด้วยพลังจนทำให้ได้รับคำชื่นชมของคณะกรรมการ ทำให้เธอได้รับตำแหน่ง รองชนะเลิศ อันดับ 2 พร้อมเงินสด 30,000 บาท, กีตาร์ YAMAHA รุ่น CSF3M มูลค่า 27,000 บาท และสิทธิ์เยี่ยมชมโรงงานผลิตกีตาร์ ณ ประเทศญี่ปุ่น 1 ที่นั่ง มูลค่า 65,000 บาท

รางวัล รองชนะเลิศ อันดับ 1

..พรทิพย์ ทาวัน ( ชมพู่ ) อายุ 15 ปี

เพราะว่าที่บ้านเล่นดนตรีเป็นงานอดิเรกอยู่แล้ว อย่าง คุณพ่อเล่นกีตาร์และเบส ทำให้ชมพู่เป็นผู้เข้าแข่งขันอีกคนที่โชว์เทคนิคได้อย่างแพรวพราว ในบทเพลง Drifting และ Love & Drawing ซึ่งเป็นการใช้ Finger Style แบบไม่เหมือนใครในบรรดาผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด สะกดทั้ง คนดู กรรมการ และคนที่ผ่านไปมา ด้วยการเล่นที่ใส่อารมณ์ลงไป ทำให้เธอคว้าเงินสด 50,000 บาทกีตาร์ YAMAHA รุ่น LS-TA มูลค่า 41,000 บาท และได้รับสิทธิ์เยี่ยมชมโรงงานผลิตกีตาร์ ณ ประเทศญี่ปุ่น 1 ที่นั่ง มูลค่า 65,000 บาท

ผู้ชนะ และ Yamaha Guitarina

คนแรกของประเทศไทยได้แก่

นางสาว ธมลวรรณ ชูกลิ่น ( อาย ) อายุ 19 ปี

ผู้บรรเลงเพลงสุด Classic อย่างเพลง Sonata in D Major และ Etude 11 นั่นเพราะทั้ง 2 เพลงเป็นเพลงที่น้องฝึกจนอยู่ในขั้นเซียน อย่างเพลง Sonata ใช้เรียนในเทอมแรกจึงเล่นอยู่เป็นประจำ ขณะที่ Etude 11 ใช้แข่งในสมัยก่อน น่าจะเล่นคล่องมือสุด ซึ่งก็บรรเลงออกมาได้ไพเราะและสะกดคนดูได้อยู่จริงๆ คว้ารางวัลชนะเลิศ เป็น Yamaha Guitarina คนแรกของประเทศไทย พร้อมรางวัล เงินสด 100,000 บาท กีตาร์ YAMAHA รุ่น A5 Series (Made in Japan) มูลค่า 56,000 บาท และได้รับสิทธิ์เยี่ยมชมโรงงานผลิตกีตาร์ ณ ประเทศญี่ปุ่น 1 ที่นั่ง มูลค่า 65,000 บาท

สุดท้ายอายยังได้ฝากถึงผู้หญิงที่กำลังฝึกเล่นกีตาร์ในขณะนี้ว่าผู้หญิงส่วนมากที่ชอบเล่นกีตาร์มักจะชอบบ่นว่าเจ็บนิ้ว มือเล็ก อายก็มือเล็กเหมือนกัน ถ้าเราตั้งใจฝึกซ้อมก็เล่นได้เหมือนกันค่ะ ทุกคนเก่งได้” ใครที่ฟังแล้วหึกเฮิมรีบจับกีตาร์มาซ้อมเลย เพราะ ไม่แน่ว่า Guitarina คนต่อไปอาจเป็นคุณ!