Sky Castle ซีรีย์เกาหลี

Sky Castle ซีรีส์ดังที่มีคนพูดถึงมากมาย แล้วทำไมใครๆ ก็พูดถึง Sky castle ??

Home / บันเทิง / Sky Castle ซีรีส์ดังที่มีคนพูดถึงมากมาย แล้วทำไมใครๆ ก็พูดถึง Sky castle ??

Sky castle ซีรีส์ดีจากช่อง JTBC และที่เราเลือกซีรีส์เรื่องนี้มารีวิวก็เพราะว่า ซีรีส์เรื่องนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมากในประเทศเกาหลี แถมยังทำเรตติ้งได้สูงมาก จากที่เริ่มต้นฉายตอนแรก ตอนนั้นเพิ่งได้เรตติ้งแค่ 1% แต่ตอนล่าสุดคือตอนที่ 19 นั้นสามารถทำเรตติ้งได้สูงถึง 22.3% กันเลยทีเดียว

Sky castle ทำไมใครๆ ก็พูดถึงซีรีส์เรื่องนี้?

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของครอบครับ 4 ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่ชื่อว่า sky castle ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้เป็นกลุ่มคนรวย และมีเกียรติในสังคม แต่ทั้ง 4 ครอบครัวต่างก็แข่งขันกัน เพื่อผลักดันให้ลูกๆ ของแต่ละครอบครัวสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยโซล ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของเกาหลีให้ได้

Sky Castle

ทำไมถึงควรดูซีรีส์เรื่องนี้

หลายคนคงสงสัยว่าทำไม Sky castle ถึงดังใช่ไหม ทั้งที่ไม่ได้ใช้นักแสดงที่มีชื่อเสียงระดับร้อยล้านมาดึงดูดให้คนดู แต่ซีรีส์เรื่องนี้กลับสร้างความน่าสนใจด้วยบทละคร สะท้อนเรื่องราวมุมมืดของสังคมเกาหลี ที่มีทั้งความกดดัน และการแข่งขันที่สูงมาก

นอกจากบทที่กระแทกใจคนดูแล้ว รายระเอียดต่างๆ ทั้งการแสดงที่ถึงพริก ถึงขิง นักแสดงทุกคนถ่ายทอดอารมณ์ และคาแรคเตอร์ของตัวละครที่สวมบทบาทอยู่ได้อย่างดี แสง ภาพ มุมกล้อง และทุกอย่างนี้ก็ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้สนุก เป็นซีรีส์ดีที่อยากบอกต่อกันเลย

สังคมเกาหลีกดดันเหมือนในซีรีส์จริงหรือ?

เนื้อเรื่องที่เข้มข้นของซีรีส์เรื่องนี้ ก็อาจจะเป็นการเพิ่มเติม ปรุงแต่งของผู้กำกับ และคนเขียนบท เพื่อให้เนื้อเรื่องสนุกขึ้นก็เป็นได้ ทางเราเลยได้ไปสัมภาษณ์ ดร.กรณภา บุญมาเลิศ อาจารย์สอนภาษาเกาหลี ประจำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งอาจารย์ท่านนี้เคยไปอยู่ที่ประเทศเกาหลีมาก่อน เราจึงไปสอบถามเพื่อหาคำตอบของคำถามที่ว่า สังคมเกาหลีนั้นกดดันหนักมากเหมือนในซีรีส์จริงหรือ?

ที่เกาหลีทุกอย่างคือการแข่งขัน

ที่ประเทศเกาหลีจริงจังกับการเรียนของลูกในทุกระดับชนชัน ตั้ังแต่ชนชั้นรากหญ้า ไปจนถึงชนชั้นสูง แข่งกันทุกอย่าง และลูกก็เป็นเหมือนตัวแทนของสิ่งที่จะอวดได้ อีกทั้งสภาพสังคมของเกาหลีคือ คนที่นี่จริงจังกับทุกอย่าง คนเกาหลีก็เลยเครียดมาก
ตัวอย่างที่อาจารย์กรณภาเคยเจอ แล้วมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้ ก็เป็นเรื่องของน้องของคนที่รู้จักกัน น้องคนนั้นอยากเข้าคณะศิลปะ ทำให้เกือบ 2 ปี น้องคนนั้นแทบจะไม่ได้เจอหน้าพ่อแม่เลย เพราะเด็กคนนั้นต้องไปติวศิลปะ ฝึกวาดรูปทุกวัน พอโรงเรียนเลิก ก็ต้องไปเรียนพิเศษ ไปฝึกวาดรูปต่อจนถึงเที่ยงคืน ชีวิตก็ดำเนินไปอย่างนั้นเป็นเวลา 2 ปีก่อนที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัย

Sky Castle

ดังนั้นเราคงได้คำตอบแล้วว่าทำไม sky castle ถึงเป็นซีรีส์ที่โด่งดังในเกาหลี และใครๆ ก็ดู เพราะเรื่องราวที่ถูกเสนอออกมานั้นได้สะท้อนถึงความเครียด และกดดันของเกาหลีได้ดี คนเกาหลีใต้ที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ก็คงเข้าถึงปัญหานี้ นอกจากคนเกาหลีที่อินกับเรื่องนี้ สมัยนี้เด็กไทยเองก็เริ่มติวกันตั้งแต่เด็กเหมือนกัน เด็กประถมทุกวันนี้ก็โดนบังคับให้เข้ากวดวิชาแล้ว แถมเด็กบางคนก็โดนกดดันจากที่บ้านเพื่อรักษาเกรด รักษาตำแหน่งในชั้นเรียนให้อยู่ใน top 10 ตลอด แน่นอนว่าเด็กเหล่านี้จะต้องเครียดมากแน่ๆ

ภาพ : jtbc

บทความแนะนำ