Challenge

Netflix เตือน !! อย่าทำตามกระแส Bird Box’ Challenge ปิดตาทำกิจกรรมต่าง

Home / บันเทิง / Netflix เตือน !! อย่าทำตามกระแส Bird Box’ Challenge ปิดตาทำกิจกรรมต่าง

เมื่อพูดถึงหนังที่กำลังมาแรงใน Netflix แล้วล่ะก็คงไม่พ้น Bird box อย่างแน่นอน ซึ่งนำแสดงโดย ซานดร้า บลูล็อค (Sandra Bullock) ซึ่งในภาพยนตร์นั้นเธอรับบทคุณแม่ลูก 2 ที่ทั้ง 3 คนนั้นปิดตาเกือบตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งความปลอดภัยจากอัตรายลึกลับบางอย่าง (บทความนี้ไม่มีการสปอยนะคะ) ..

Netflix เตือน อย่าทำตามกระแส Bird Box’ Challenge

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายและเป็นกระแสมากจนผู้คนเอาภาพต่างๆมาใส่คำพูด หรือที่เรียกว่า มีม (Memes) ซึ่งทาง Netflixเองได้ประกาศว่ามีผู้ชมจำนวนทั้งหมด 45ล้านคน จาก 7 วันที่เปิดฉายลงบนแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งผู้คนได้แห่ทำตามตัวเอกในหนังเรื่องนี้ไปแล้ว นั่นก็คือกานนำผ้ามาปิดตาแล้วเดินออกจากบ้านหรือว่าทำกิจกรรมภายในบ้าน ชาเลนจ์ดังกล่าวเป็นอันรายและมันไม่ใช่เรื่องตลกเลยที่จะทำแบบนั้น 

Netflix ในทวีตลงบน แอคเคาท์หลักว่า “อย่าทำแบบนี้เลยไม่ใช่เรื่องท้าทายเหมือนในหนังนะ ทางแพลฟอร์มไม่รู้ว่าจะเริ่มพูดตรงไหน แต่พวกเราซาบซึ้งใจมากๆ ถ้าหากคุณไม่ได้เข้าโรงพยาบาลเพราะทำชาแลนจ์นี้”

แฮชแท็ก #BirdBoxChallenge 

หลังจากที่ภาพยนตร์ออกมาได้กี่วันก็เกิดกระแส แฮชแท็ก #BirdBoxChallenge ซึ่ง 1 ในวีดีโอนั้นมีคุณพ่อคนนึงเดินเข้าไปให้ผนังซึ่งจำลองให้เหมือนแากในภาพยนตร์ ซึ่งเขาได้เดินไปตามถนนบรูคลิน ในนิวยอก สหรัฐอเมริกา ซึ่งในวีดีโอยังจัดฉากให้ผู้คนที่เข้าร่วมชาแลนจ์ออกจากกลุ่มและล้มลงบันไดของสถานี มีผู้เข้าร่วมมากมายพยายามจัดฉากให้อันตรายเหมือนในหนัง ซึ่งผู้คนที่ทำวีดีนี้ได้อาศัยช่วงพักร้อนทำวีดีชาแลนจ์นี้ขึ้นมาอีกด้วย

แต่ที่อันตรายมากที่ของการเลียนแบบนี้ คือ การขับรถขณะปิดตา แม้ว่าจะแกล้งทำอยู่ก็ตามซึ่งถือว่าอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ แต่ 1 สิ่งที่ทำให้ผู้คนติดตามชาเลนจ์นี้เพิ่มมากขึ้นคือ Youtuber ที่ชื่อว่า มอแกน อดัมส์ (Morgan Adams) ซึ่งมีการรับชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง ซึ่งเธอพยายามทำทุกอย่างในขณะที่ปิดตา เช่น ปิดตาเดินบนบันไดเลื่อน เป็นต้น 

การทำชาเลนจ์นี้กลายเป็นไวรัลภายในระยะเวลาสั้น ๆซึ่งยิ่งคนทำมาก ก็จะยิ่งมีคนคิดวิธีแผลงมากเท่านั้น ซึ่งนำมาซึ่งอันตรายต่อชีวิตตนเองและผู้ร่วมเดินทาง ซึ่ง Netflix ก็เป็นห่วงการทำชาเลนจ์นี้มากๆ

ที่มา : www.sciencealert.com

บทความแนะนำ