GUGUDAN Tale of Gyeryong Fairy คังมินะ ซีรีส์เกาหลี เกาหลี

เจ้าแมวน้อย จอมซุน หรือ คังมินะ วง GUGUDAN ในซีรีส์ Mama Fairy and the Woodcutter

Home / บันเทิง / เจ้าแมวน้อย จอมซุน หรือ คังมินะ วง GUGUDAN ในซีรีส์ Mama Fairy and the Woodcutter

ซีรีส์เกาหลีเรื่อง “Mama Fairy and the Woodcutter หรือ Tale of Gyeryong Fairy” ทางช่อง tVN ซึ่งออกอากาศได้เพียง 2 ตอนเท่านั้น แต่ก็ทำเรตติ้งได้อย่างสวยงาม ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซี-โรแมนติก มีต้นฉบับมาจากเว็บตูนชื่อดังในปี 2017 โดย Dol Bae เป็นเรื่องราวที่ผสมผสานระหว่างนิทานพื้นบ้านของชาวเกาหลีกับจินตนาการของผู้เขียนเข้าด้วยกัน

เจ้าแมวน้อย จอมซุน หรือ คังมินะ วง GUGUDAN

โดยซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง มุนแชวอน, ยุนฮยอนมิน, ซอจีฮุน, จอนซูจิน, อันยองมิ, อันกิลคัง ฯลฯ และยังได้ไอดอลสาว “คังมินา จากวง GUGUDAN” มาสวมบทบาทเจ้าเมวน้อย (ที่อดีตเป็นเสือ) แสนน่ารักอีกด้วย หลายคนที่ได้ดูมินะแสดงเป็นแมว ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน่านัก เหมาะกับทนี้มากๆ วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปทำความรู้จักกับเจ้าแมวน้อยหรือมินะ ให้มากขึ้นกันค่ะ

มินะ วง GUGUDAN

มินา ชื่อจริง คังมินา (강미나) เกิดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 1999 (อายุ 18 ปี) จบการศึกษามัธยมปลายจากโรงเรียน School of Performing Arts Seoul (SOPA) เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ในช่วงแรก มินาเข้าเป็นเทรนนี่ (เด็กฝึกหัดศิลปิน) ในค่าย Jellyfish Entertainment ก่อนที่จะเข้าร่วมรายการ Produce 101 season 1 ในปี 2016 ซึ่งเป็นรายการที่รวบรวมเหล่าเทรนนี่ผู้หญิงจำนวน 101 คน จากต่างค่ายมาร่วมแข่งขันและคัดเลือกหา 11 คนสุดท้าย เพื่อเดบิวต์เป็นศิลปินในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งด้วยความสามารถและเสน่ห์ของมินา ก็ทำให้เธอได้เป้นหนึ่งใน 11 คนสุดท้าย และได้เดบิวต์ร่วมกับเทรนนี่ค่ายเดียวกันอย่าง เซจอง ภายใต้ชื่อวง I.O.I

ภายหลังจากหมดสัญญาการเป็นศิลปินวง I.O.I สมาชิกทั้ง 11 คนก็แยกย้ายกลับสังกัดของตนเอง มินาและเซจองก็เช่นกัน โดยในปีเดียวกัน (2018) Jellyfish Entertainment ก็ได้เปิดตัวศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ในชื่อ “GUGUDAN” ประกอบด้วยสมาชิก 9 คน ได้แก่ ฮานา (Hana), มีมี่ (Mimi), นายอง (Nayoung), แฮบิน (Haebin), คิมเซจอง (Kim Sejeong), โซอี (Soyee), แซลลี่ (Sally), ฮเยยอน (Hyeyeon) และ มินา (Mina)

และในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2017 มินาและฮเยยอน 2 สาวน้องเล็กของวงก็ได้ร่วมกันทำยูนิตขึ้นชื่อว่า “OGUOGU” ปล่อยซิงเกิ้ลสดใสน่ารักออกมาในเพลง “ICE CHU”

ต่อมาในปี 2017 มินาก็ได้รับโอกาสแสดงซีรีส์เรื่อง 20th Century Boy and Girl และ  The History of Walking Upright และล่าสุดกับผลงานภาพยนตร์เว็บดราม่าเรื่อง “Dokgo Rewind” โดยสาวมินารับบทเป็นนางเอกแสดงคู่กับเฮฮุน วง EXO ออนแอร์เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมาทาง Kakao Page และ oksusu 

มินะ วง GUGUDAN

แฟนๆ สาวมินา อย่าลืมให้กำลังใจและติดตามซีรีส์เรื่อง “Mama Fairy and the Woodcutter” ทุกวันจันทร์-อังคาร ทางช่อง tVN นะคะ

มินะ วง GUGUDAN

ภาพวันจบการศึกษาของสาวมินา

มินะ วง GUGUDAN

มินา จากในซีรีส์ เหมียวๆๆ

มินะ วง GUGUDAN

มินะ วง GUGUDAN

คังมินะ

คังมินะ วง GUGUDAN

มินะ วง GUGUDAN

คังมินะ วง GUGUDAN

คังมินะ วง GUGUDAN

มินะ วง GUGUDAN

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก allkpop.comkprofiles.com, IG:@gugudan.mina

บทความแนะนำ