ดาราลูกครึ่ง นางเอกช่อง 3 ลิขิตรักข้ามดวงดาว สงกรานต์ เตชะณรงค์ แมท ภีรนีย์

สวย เก๋ แฟชั่นสไตล์ แมท ภีรนีย์ ไม่ว่าเธอจะมาในลุคไหนก็ปัง

Home / บันเทิง / สวย เก๋ แฟชั่นสไตล์ แมท ภีรนีย์ ไม่ว่าเธอจะมาในลุคไหนก็ปัง

กำลังมาแรงสำหรับนักแสดงสาวสวย แมท ภีรนีย์ ตอนนี้เธอกำลังมีผลงานเรื่อง ลิขิตรักข้ามดวงดาว ประกบคู่กับ ณเดชน์ คูกิมิยะ นอกจากแสดงได้น่ารักเคมีเข้ากันแล้ว แฟชั่นการแต่งตัวของสาวแมทไม่ว่าจะลุคไหนก็สวยปังจริง ๆ ในบทความนี้เรารวมภาพแฟชั่นการแต่งตัวของแมท และประวัติของเธอมาให้ได้อ่านกันค่ะ

ประวัติ แมท ภีรนีย์ รวมภาพแฟชั่นสไตล์ แมท

ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนไปย้อนประวัติของสาวแมท และชมภาพแฟชั่นสไตล์การแต่งตัวของนางเอกสาวสวยลูกครึ่งคนนี้กันอีกด้วย (บอกได้คำเดียวเลยว่าสาวแมทสวยทุกลุคจริง ๆ)

แมท ภีรนีย์

ประวัติส่วนตัว

แมท ภีรนีย์ คงไทย (เดิมใช้นามสกุล วงศ์ดารา) เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2532 ที่กรุงเทพมหานคร (ปัจจุบันอายุ 29 ปี) เป็นลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ โดยบิดาเป็นชาวนอร์เวย์ ส่วนมารดาเป็นชาวไทย

ด้านการศึกษา สาวแมทจบการศึกษาระดับอนุบาลและชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนวาสุเทวี ในระดับมัธยมปลายจบการศึกษาจากโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา (สายศิลป์-ดนตรี) และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการละคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

นอกจากนี้ สาวแมทยังมีความสามารถทางด้านดนตรีอีกด้วย โดยเธอสามารถเล่นกีต่าร์และไวโอลินได้ ด้านงานอดิเรกเธอชอบวาดรูป สะสมสแตมป์ และอ่านหนังสือการ์ตูน

เส้นทางในวงการบันเทิง

สาวแมทเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี จากคำชักชวนของโมเดลลิ่งที่ได้เจอกับเธอที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และผลงานที่สร้างชื่อทำให้เธอเป็นที่รู้จักก็คืองานโฆษณาครีมอาบน้ำสบู่ลักส์ ที่เธอได้ถ่ายคู่กับ นางเอกสาวตลอกดกาล อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

ต่อมาทางช่อง 3 ได้เห็นแวว จึงได้ให้โอกาสเธอเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่นที่ 2 สาวแมทเริ่มต้นงานแสดงละครจากบทละครเรื่อง เรือนนารีสีชมพู รับบทเป็น จอมใจ และก็ได้มีโอกาสรับบทนำในละครเรื่อง มณีดิน รับบทเป็น ปรางค์ และเรื่อง ชมพู่แก้มแหม่ม รับบทเป็น ชมพู่

แมท ภีรนีย์

สำหรับผลงานละครที่สร้างชื่อเสียงทำให้สาวแมทเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นก็คือ หวานใจกับนายจอมหยิ่ง รับบทเป็น จอม ประกบคู่กับ มาร์ท กฤษฎา หลังจากนั้นสาวแมทก็มีละครออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง เช่น กุหลาบร้ายกลายรัก รับบทเป็น เนตร, ลิขิตเสน่หา รับบทเป็น ยาหยี, แผนร้ายพ่ายรัก รับบทเป็น เขม , ฟ้ากระจ่างดาว รับบทเป็น มีคณา (มี), ไฟในวายุ รับบทเป็น ลูกหว้า, ข้าบดินทร์ รับบทเป็น ลำดวน, ไฟล้างไฟ รับบทเป็น ลี, เหมือนคนละฟากฟ้า รับบทเป็น โย

และในปี 2562 สาวแมทก็มีละครที่กำลังจะออนแอร์ให้เราได้ชมกันถึง 2 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ บ่วงนฤมิต รับบทเป็น ขวัญอุมา จันทรารักษ์ (ขวัญ), โฉมเฉลา, หม่อมราชวงศ์ฉัตรชนก โสภณ (ฉัตร) และ ลิขิตรักข้ามดวงดาว รับเป็น ฟ้ารดา ฯลฯ กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้เลย

ฟ้ารดา ลิขิตรักข้ามดวงดาว

แมท ภีรนีย์

แมท ภีรนีย์

แมท ภีรนีย์

แมท ภีรนีย์

แมท ภีรนีย์

แมท ภีรนีย์

 แมท ภีรนีย์

เอาที่ทุกคนแฮปปี้! แอฟ เฉยๆ หลังมีข่าว มิ้นท์ เป็นแม่สื่อ สงกรานต์ จีบ แมท

Link : seeme.me/ch/gossipstar/qQyy2z

รวมภาพ แมท ภีรนีย์

ภาพจาก IG : @mattperanee

บทความที่น่าสนใจ