MBO จีน่า ดี จีน่า ดี เดอซูซ่า ศิลปินวัยรุ่น

10 ข้อทำความรู้จัก “จีน่า ดี” ศิลปินสาวหน้าสวยเสียงเพราะ ซิงเกิ้ลเดี่ยวทะลุล้านวิวทุกเพลง

Home / บันเทิง / 10 ข้อทำความรู้จัก “จีน่า ดี” ศิลปินสาวหน้าสวยเสียงเพราะ ซิงเกิ้ลเดี่ยวทะลุล้านวิวทุกเพลง

“จีน่า ดี เดอซูซ่า” หรือ จีน่า ดี สาวน้อยลูกครึ่งหน้าตาสวย เสียงดี จากค่าย MBO ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เคยมีซิงเกิลเดี่ยวชื่อเพลง “จริงๆ มันก็ดี” ที่มียอดวิวทะลุ 15 ล้านวิว ถือเป็นยอดวิวที่สูงที่สุดในบรรดากลุ่มศิลปินวัยรุ่นของจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ในปี 2560 นอกจากนี้ผลงานซิงเกิ้ลเดียวอื่นๆ ก็ยอดวิวทะลุล้านตลอด มีทั้งความสามารถด้านการร้องเพลง เธอยังมีหน้าตาที่สวยมากๆ ด้วย ทำให้แฟนๆ หลายคนหลงรักได้ไม่ยาก บันเทิง แคมปัส-สตาร์ มีเรื่องราวของเธอมาให้ได้อ่านกันค่ะ ไปทำความรู้จักกับเธอกันให้มากขึ้นได้เลย

ทำความรู้จัก “จีน่า ดี” หรือ “จีน่า MBO”

คลิป เปิดไลฟ์สไตล์จีน่าดี

 

1. จีน่า ดี นักร้อง-นักแสดง ลูกครึ่ง ไทย-โปรตุเกส

จีน่า ดี มีชื่อจริงว่า ณัฐชา เดอซูซ่า มีเชื้อชาติ ไทย-โปรตุเกส เธอเป็นศิลปินนักร้อง และนักแสดงภายใต้สังกัด เอ็มบีโอทีนเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมมิวนิตี ซึ่งอยู่ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 อายุ 21 ปี ถึงเธอจะมี 2 เชื้อชาติผสม ไทย-โปรตุเกส แต่ความสวยของเธอหลายๆ คนบอกว่าความสวยของเธอมีความเป็นญี่ปุ่นผสมอยู่ด้วย ทั้งสวยและน่ารักแบบธรรมชาติ

2. เส้นทางศิลปินเริ่มต้นจากการโคพเวอร์เพลงลงในโซเชียลแคม

ภาพสาว จีน่า ร้องเพลง “อาย”

คลิกฟัง

เส้นทางในวงการเพลงของสาว จีน่า เริ่มจากการเล่นโซเชียลแคมเหมือนๆ วัยรุ่นทั่วๆ ไปที่ ฮิตเล่นกันในตอนนั้น แต่ความโดดเด่นของเธอคือ เธอโคพเวอร์เพลงลงในโซเชียลแคม ซึ่งคลิปนั้นก็เป็นที่ถูกตาต้องใจของพี่ๆ ทีมงานสังกัด Classy Records จึงได้ทาบทามให้ร้องเพลงลงอัลบั้ม “Matters in February ” เมื่อปีพ.ศ. 2556 โดยสาวจีน่าได้ร้องเพลง “อาย”

3. ประกวด “MBO THE AUDITION”

จากนั้นได้เข้าประกวดโครงการ “MBO THE AUDITION หน้าใหม่ พร้อมเกิด” โดยจีน่านั้นเลือกอยู่ทีม Sis Four ศกลรัตน์ วรอุไร ภายหลังได้เป็นหนึ่งในศิลปินภายใต้สังกัด MBO ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และมีผลงานละครซีรีส์ในหลายๆเรื่อง ต่อมา จีน่า ดี. ได้มีซิงเกิลเดี่ยวของตนเองอย่างเป็นทางการในชื่อเพลง “จริงๆ มันก็ดี” 

4. “จริงๆ มันก็ดี” ยอดวิวสูงที่สุดในกลุ่มศิลปินวัยรุ่นของ GMM ปี 60

สำหรับเพลง จริงๆ มันก็ดี ถือเป็นซิงเกิ้ลแจ้งเกิดของสาวจีน่า ที่มียอดวิวทะลุ  15 ล้านวิว ( ปัจจุบัน 28,402,846 ล้านวิว)  ถือเป็นยอดวิวที่สูงที่สุดในบรรดากลุ่มศิลปินวัยรุ่นของจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ในปี 2560  ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลจากเวที Mthai Top Talk About 2018 ในด้าน ศิลปินที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดด้วย

5. เริ่มมีงานแสดง และได้ผลตอบรับดี

‘เป็ดidol Series’

หลังจากจบการประกวด MBO สาวจีน่าเริ่มมีโอกาสได้แสดงความสามารถทางด้านงานแสดง เรื่องที่เป็นกระแสตอบรับดี อาทิ ซีรีส์ ‘เป็ดidol Series’  และซีรีส์เรื่อง The Underwear (ดิ อันเดอร์แวร์) รักชั้นนัย

6. ประวัติการศึกษา

ด้านการศึกษา จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาการโฆษณา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

7. ตอนเรียนไม่ใช่สายเนิร์ด ศิลปะกับกิจกรรมเด่น

สาวจีน่า เผยว่า สมัยเรียนมัธยมที่มาแตร์เดอี วิชาที่เธอสามารถได้ดีเกรด 4 คือ พวกวิชาศิลปะ และกิจกรรมต่างๆ ถ้าเป็นพวกวิชาคำนวณอย่างคณิตศาสตร์ หรือท่องจำอย่างภาษาไทยที่ออกไปทางวิชาการ จะได้เกรดอยู่ที่ไม่เกิน 3 ประมาณ 2.5

8. ชอบแต่งตัว ไม่จำกัดสไตล์ แมทซ์ได้หมด

นอกจากความสามารถด้านงานเพลง งานแสดง ใครตามอินสตาแกรมจะเห็นสไตล์การแต่งตัวของสาวคนนี้ว่าคูลสุดๆ เธอเผยว่าชอบแต่งตัวมากๆและชอบไปช้อปปิ้งแถวๆ ตรงลานฮาร์ดร็อคคาเฟ่ เธอไม่นิยามสไตล์ของเธอว่าเรียกว่าอะไร เห็นอะไรแมทซ์แต่งด้วยกันได้เธอก็จะจับมาแต่งตัว

9. ร้องเพลง วาดรูป คือสิ่งที่ชอบมาก

ถ้ามีเวลาว่าง 2 สิ่งนี้คือส่งที่สาวจีน่าจะชอบทำมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ เรื่องการร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ เธอก็ออกไปประกวดอยู่ตลอด จนได้มาประกวด “MBO THE AUDITION” และได้มีผลงานให้แฟนๆ ได้ฟังกันถึงทุกวันนี้ค่ะ

10. ผลงานปัจจุบัน มีทั้งงานเพลง งานแสดง

มาม้าบอก – Ammy The Bottom Blues feat. Jeena D. / Emma / Pam MBO

คลิกฟัง

ผลงานเพลงซิงเกิลเดี่ยว
– อัลบั้ม “Matters in February” ของสังกัด lassy Records ขับร้องเพลง “อาย” (พ.ศ. 2557)
– จริงๆ มันก็ดี (Drunk)
– เรื่องของชั้น (M.Y.B.)
– ลบ (Delete)

ซิงเกิลเพลงอื่นๆ
– “วัดใจ” (ประกอบรายการ MBO The Idol Game หน้าใหม่ พร้อมเกิด)
– “พ่อเล่าให้ฟัง” (เพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช)
– “มาม้าบอก” Ammy The Bottom Blues feat. Jeena D./Emma/Pam MBO
– ความลับในใจ” (เพลงประกอบซีรีส์ “รัก/ชั้น/นัย #TheUnderwear”)
-“นาฬิกาตาย” (เพลงประกอบซีรีส์ “รัก/ชั้น/นัย #TheUnderwear”)
-“ไถ่เธอคืนมา” (เพลงประกอบภาพยนตร์ “เปรมิกา ป่าราบ”)

ผลงานการแสดง
– ซีรีส์ เป็ดIdol รับบทแสดงเป็น มิโสะ / มะม่วง (มีสุข)
– ซีรีส์ รักชั้นนัย รับบทแสดงเป็น ยีนส์
-Bangkok รัก Stories ตอน Pleaseรับบทแสดงเป็น ยีนส์
– ภาพยนตร์เรื่อง เปรมิกา ป่าราบ ผีสาวเปรมิกา

รวมภาพ จีน่า MBO

ภาพจาก: genadesouza

Written by : Thexyz