จัสมิน นักร้อง พัชราวลี เน็ตไอดอล

บทสัมภาษณ์ จัสมิน พัชราวลี สาวน้อยเสียงใส ที่ชาวโซเชียลหลงรัก

Home / บันเทิง / บทสัมภาษณ์ จัสมิน พัชราวลี สาวน้อยเสียงใส ที่ชาวโซเชียลหลงรัก

วันนี้บันเทิงแคมปัส-สตาร์ มีสาวน้อยเสียงใส ‘จัสมิน-พัชราวลี ดำรงค์ธรรมประเสริฐ’ มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันค่ะ ดูจากยอดฟอลโลวกว่าแสนคนที่ติดตามเธอบนยูทูบแชนแนล ‘Jasmin AP’ คาดว่าชาวโซเชียลคงจะพอคุ้นหน้าคุ้นเสียงเธอกันมาบ้างแล้ว สำหรับใครที่เคยฟังแต่เสียงใสๆ ของเธอ วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับสาวน้อยเสียงสวรรค์คนนี้กันให้มากขึ้นค่ะ

จัสมิน พัชราวลี สาวน้อยเสียงใส ที่ชาวโซเชียลหลงรัก

ก่อนอื่นแนะนำตัวเองหน่อยค่ะ ชื่อ พัชราวลี ดำรงค์ธรรมประเสริฐ ชื่อเล่น จัสมิน ค่ะ ตอนนี้อายุ 16 ปี แล้วค่ะ (เกิดวันที่ 16 ธ.ค. 2543 ) กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.3/1 โรงเรียนอุดมสิทธิศึกษา อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

จุดเริ่มต้นการร้องเพลงของจัสมิน หนูเริ่มเรียนดนตรีมาจากในโบสถ์ค่ะ เพราะครอบครัวเป็นคริสเตียน จึงต้องเข้าโบสถ์ทุกๆ อาทิตย์ ซึ่งในโบสถ์นั้นก็จะมีอาจารย์ที่เขาเล่นดนตรีได้อยู่แล้ว เลยอาศัยเรียนจากตรงนั้น ทำให้ได้มีพื้นฐานเรื่องดนตรี จำได้เลยว่าเครื่องดนตรีชิ้นแรกที่หัดเล่นคือ กลองชุด ตอนนั้นอายุประมาณ 9 ขวบค่ะ ผ่านไปปีหนึ่งอายุประมาณ 10 ขวบ หนูก็มาเริ่มหัดเล่นกีตาร์ค่ะ ที่เลือกเล่นเครื่องดนตรีทั้งสองชิ้นนี้ เพราะว่าชอบ และมีความสนใจอยู่แล้วด้วยค่ะ

Jasmin Patchalaware Damrongtamprasroet 5

เริ่มคัฟเวอร์เพลงแบบเล่นๆ ไม่ได้คิดจริงจัง มีวันนึงพี่ชายชวนอัดเพลงเล่นๆ ค่ะ ซึ่งตอนแรกที่อัดเพลงนั้นก็ไม่ได้ตั้งใจจะลงเพลงคัฟเวอร์จริงจังเลยค่ะ แต่พออัพเพลงลงไปแล้ว เริ่มมีคนให้ความสนใจ ซึ่งเพลงที่คัพเวอร์ แล้วกระแสแรงทำให้หนูเป็นที่รู้จักมากขึ้น ก็คือ เพลง ‘เธอ ของพี่ๆ Cocktail’ ค่ะ ตอนนี้มียอดวิว 3 ล้านกว่าแล้ว หลังจากคัพเวอร์เพลงลงพอเริ่มมีคนมาติดตามมากขึ้น มากขึ้น หนูเลยเริ่มรู้สึกสนุก มีความสุขที่คนเข้ามาฟังเสียงของเรา เลยคิดทำอย่างจริงจังคัพเวอร์เพลงลงไปเรื่อยๆ คนก็เข้ามาฟัง เข้ามาแชร์ เรื่อยๆ เลยค่ะ ทำให้หนูเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น มีรายการทีวีต่างๆ ติดต่อเข้ามาให้ไปออกรายการ จำได้ว่าสำนักข่าว BBC เขาก็ลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องราวของหนูด้วยค่ะ >.< รู้สึกดีใจมากเลย

เธอ – COCKTAIL Cover by Jasmin

คิดว่าเพราะอะไรถึงมีคนติดตาม ให้ความสนใจเรามากมาย ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะคลิปคัพเวอร์ที่ลง จะฉากหลังเป็นวิวของสะพานมอญ ซึ่งเป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของอำเภอสังขละบุรี และเป็นสถานที่ที่หนูอยู่ค่ะ และก็อาจจะเป็นจากเสียงร้องเพลงของหนูที่คนรอบข้างส่วนใหญ่เขาบอกว่า หนูเสียงใสค่ะ >///<

ฉายาสาวน้อยกะเหรี่ยงเสียงใส เสียงสวรรค์ ต้องขอบคุณกับฉายานี้ที่แฟนๆ มอบให้นะคะ แต่หนูขอบอกเลยว่า หนูพูดกะเหรี่ยงไม่ได้นะคะ (หัวเราะ) คนชอบมาถามกันว่าเป็นกะเหรี่ยงทำไมพูดกะเหรี่ยงไม่ได้ >.< จริงๆ แล้วคุณพ่อ และคุณแม่มีเชื้อสายกะเหรี่ยงค่ะ แต่ตัวหนูเองมาเกิดที่ไทยตั้งแต่เด็กๆ เลยใช้ภาษาไทย กับพม่าค่ะ 

Jasmin Patchalaware Damrongtamprasroet 3

น้องจัสมิน สอบติด College of Music ดุริยางคศิลป์ มหิดล

ตอนนี้มีผลงาน หรือโปรเจคก์อะไรหรือเปล่า ตอนนี้กำลังจะลองหัดแต่งเพลงเองค่ะ แต่ก็ยังไม่ได้เริ่มอะไรอย่างจริงจังมากนัก ส่วนคลิปคัพเวอร์ก็ยังมีให้ฟังกันเรื่อยๆ เลยค่ะ

เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย จัดสรรเวลาอย่างไร? ถ้ามีงานที่ต้องทำ ตรงกับวันเรียน หนูก็จะลาไปอย่างน้อย 2 วันค่ะ จากนั้นพอกลับมาจากงาน ก็จะตามการบ้าน ตามอ่านให้ครบก่อนจะไปเรียนในวันต่อไป ส่วนเรื่องการฝึกซ้อมดนตรี ร้องเพลง จะฝึกหลังเลิกเรียนอย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง จะฝึกเต็มที่เลยคือวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะเป็นวันหยุด ซึ่งหนูคิดว่า ถ้าเราแบ่งเวลาได้อย่างถูกต้อง การทำงาน ควบคู่กับการเรียนไปด้วยก็จะไม่มีผลกระทบค่ะ : )

ความฝันในอนาคต หนูอยากเรียนต่อคณะดนตรี เลือกเอกสาขา เกี่ยวกับขับร้องค่ะ ในอนาคตต่อไปก็อยากทำงานในทางสายดนตรีที่เราชอบค่ะ ยากเป็นศิลปินที่มีผลงานเป็นของตัวเอง สามารถสื่อให้คนฟังเข้าใจความรู้สึกในเพลงที่เราแต่งได้ 

Jasmin Patchalaware Damrongtamprasroet 4

คติประจำใจ ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ และจงอย่าทิ้งความเป็นตัวเอง

ไอดอล ศิลปินที่ชอบ ชอบ พี่เล็ก Greasy Cafe มากๆ ค่ะ

ฝากถึงแฟนๆ ที่ติดตาม ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม และให้กำลังใจมาตลอดค่ะ ทุกๆ คอมเม้นต์ ทุกๆ คำติชม ล้วนแต่เป็นประโยชน์กับหนูค่ะ หนูจะสร้างผลงานดีๆ ให้ทุกคนได้รับชม และจะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ ขอบคุณมากๆ นะคะ …^^

บทสัมภาษณ์ 'จัสมิน พัชราวลี

photo by กีต้าร์ โฟโต้โฮม

Jasmin Patchalaware Damrongtamprasroet 2

จัสมิน-พัชราวลี ดำรงค์ธรรมประเสริฐ

น่ารัก>.< น้องจัสมิน (ปัจจุบัน อายุ 14 ปี)

ช่องทางการติดตาม ‘จัสมิน’

Youtube : Jasmin AP

Facebook : Ahpu Patchalarwali
Fanpage : Jasmin – Patchalaware Damrongtamprasroet
Instagram : jasmine.ap

บทความนี้ได้ทำการสัมภาษณ์ ‘น้องจัสมิน’ หากจะนำข้อมูลไปเผยแพร่ต่อ ให้เครดิตเว็บไซต์ และใส่ลิงค์กลับมายังต้นฉบับ Campus-Star.com ด้วยค่ะ