ข้ามสีทันดร บุพเพสันนิวาส โป๊บ ธนวรรธน์

กว่าจะดังไม่ใช่เรื่องง่าย! ย้อนเส้นทางวงการบันเทิง โป๊ป-ธนวรรธน์

Home / บันเทิง / กว่าจะดังไม่ใช่เรื่องง่าย! ย้อนเส้นทางวงการบันเทิง โป๊ป-ธนวรรธน์

โป๊ป-ธนวรรธน์ พิสูจน์ฝีมือให้เห็นแล้วว่าเขาคือพระเอกตัวจริงที่เป็นแถวหน้าของไทย จากฝีมือในการรับบทแสดงเป็น ท่านหมื่น จากละครบุพเพสันนิวาสที่ดังเปรี้ยงปร้าง กลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชี่ยล เรตติ้งทีวีพุ่งกระฉูด อีกทั้งต่างประเทศยังนำไปแปลเป็นซับอีกด้วย มีทั้งซับจีน ซับเกาหลี แต่กว่าที่พระเอกอัธยาศัยดีคนนี้จะดัง และปัง อย่างในวันนี้ เขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง ไปย้อนเส้นทางบันเทิงอ่านเรื่องราวของเขากันค่ะ

ย้อนเส้นทางวงการบันเทิง โป๊ป-ธนวรรธน์

โป๊บ-ธนวรรษ

ลาออกจากงานประจำ เพื่อเตรียมตัวสำหรับงานแสดง

โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เกิดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2525 หลังจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในช่วงแรก โป๊ป ธนวรรธน์ทำงานประจำที่บริษัทโมเดิร์นฟอร์ม ในตำแหน่งคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นเวลา 5 เดือน  จากนั้นก็ลาออก เพราะ ชนะการประกวด “โครงการตามล่าหาจเด็จ” (ผู้ชนะสิบทิศ) เพื่อเตรียมตัวในการแสดงจึงต้องลาออกจากงานประจำ แต่ระหว่างรองานแสดง โป๊บก็เป็นครูสอนศิลปะในโครงการ To Be Number One และโค้ชสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ อุธน

ก้าวแรกไม่เป็นอย่างที่หวัง “โครงการตามล่าหาจเด็จ” ถูกยกเลิก

โป๊ป ธนวรรธน์เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2549  เพราะชนะการประกวดจาก  “โครงการตามหาจะเด็ด” และด้วยความหวังที่จะได้รับบท “จะเด็ด” ในละครเรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ จึงทำให้โป๊บมั่นใจที่จะลาออกจากงานประจำ เพื่อมาเตรียมงานแสดงอย่างเต็มที่ สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง เมื่อโปรเจกต์ละครเรื่องนี้ถูกยกเลิกไป แต่จากจุดนั้นก็ทำให้เขาได้มาเป็นลูกศิษย์ของท่านมุ้ย (หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล)

เล่นหนัง-ละคร หลายเรื่อง แต่แทบจะไม่ได้ออกอากาศเลย

ภาพจาก ภาพยนตร์ รักที่รอคอย

แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี โดยรับบทเป็น “ขุนรามเดชะ” แต่ด้วยระยะเวลาการถ่ายทำที่นาน (สรุปเรื่องนี้ได้ฉาย ปี 2554 ) แต่ถ่ายทำก่อนภาพยนตร์เรื่องที่ 2

จึงทำให้มีภาพยนตร์เรื่องที่ 2 รักที่รอคอย คู่กับ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ได้ออกฉายก่อนในปี 2552

แสดงภาพยนตร์เรื่อง รักละไมล์ ในบท “แดน” คู่กับนางเอกสาวหน้าใหม่ สิรี ลูเธอร์ แต่ก็มีเหตุให้หนังไม่ได้เข้าฉาย

ละครเรื่องแรกกับทางช่อง TPBS โดยรับบทเป็น “หมอกานต์” คู่กับ สาวิตรี สุทธิชานนท์ ในละครเรื่อง เขาชื่อกานต์ ซึ่งถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้วแต่ไม่ได้ออกอากาศ

ดอกส้มสีทอง ละครแจ้งเกิด ในฐานะนักแสดงช่อง 3

จากการรับแสดงเป็น “รวี” ในภาพยนตร์ รักที่รอคอย ทำให้ทางผู้ใหญ่ช่อง 3 สนใจและติดต่อให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับทางช่อง ระยะแรกเซ็นสัญญา 3 ปี และปัจจุบันโป๊ป ธนวรรธน์ ได้ต่อสัญญากับทางช่อง 3 เป็นครั้งที่สอง

จริงๆ ผลงานเรื่องแรกถูกวางตัวให้แสดงบท “ชาลี” ในละครเรื่อง เคหาสน์สีแดง แต่ด้วยความตั้งใจที่จะบวชตามที่วางแผนไว้ จึงปฏิเสธละครเรื่อง ละครเรื่องแรกที่ โป๊ป ธนวรรธน์ มาแสดงกับทางช่อง 3 คือละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง โดยรับบท “นัท” ถือเป็นการแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงช่อง 3 อย่างเต็มตัว

 

พระเอกเต็มตัวเรื่องแรก ยังไม่เป็นที่จดจำ

วิ้งส์ เจ้าเสน่ห์

โป๊บ ได้เป็นพระเอกช่อง 3 เรื่องแรกคือ “วิ้งส์ เจ้าเสน่ห์”  ประกบคู่กับนางเอก หนูนา หนึ่งธิดา เป็นละครแบบจบในตอน ซึ่งเขารับบทเป็น “โจ๊ก” แต่ด้วยปัจจัยของเวลาที่ออกอากาศทำให้ไม่บทบาทการแสดงในเรื่องนี้ เขายังไม่เป็นที่จดจำเท่าไรกับคนดู

คุณชายปวรรุจ นักแสดงนำชายดีเด่น

ต่อมาในปี 2556 โป๊ป ธนวรรธน์ ได้รับโอกาสให้ร่วมงานในละครฉลองครบรอบ 43 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 เรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ซึ่งเขาได้รับแสดงเป็นพระเอกตอน คุณชายปวรรุจ ในบทบาท “หม่อมราชวงศ์ปวรรุจ จุฑาเทพ (คุณชายรุจ)” ประกบคู่กับ มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน หลังจากซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้เขาได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ในสาขานักแสดงนำชายดีเด่น

สามีตีตรา รักออกฤทธิ์ สะใภ้จ้าว กระแสดังต่อเนื่อง

ในปี 2557 โป๊บ เริ่มเป็นที่สนใจ และที่จดจำจากคนดูมากขึ้น มีละครหลายเรื่องและเป็นที่พุดถึง มีเรื่อง สามีตีตรา รับบทเป็น “หม่อมหลวงพิศุทธื์”  ในปีเดียวกันนี้ยังมีละครเรื่อง รักออกฤทธิ์  รับบทเป็น “โจ” ประกบคู่กับ นิษฐา อีกครั้ง และในปี 2558 แสดงละครแนวพีเรียด รื่อง สะใภ้จ้าว ประกบคู่กับ น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ ในปี 2560 เขาได้กลับมาพบกับ นิษฐา จิรยั่งยืน อีกครั้งในละครคอเมนดี้เรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง

ดัง ปัง ที่สุด พี่หมื่นฟีเวอร์

จนมาในปี 2561 โป๊บ ได้รับบทแสดงเป็น “หมื่นสุนทรเทวา” ในเรื่อง บุพเพสันนิวาส ประกบคู่กับ เบลล่า-ราณี แคมเปน เคมีทั้งคู่เข้าขากันมาก และฝีมือการแสดงของโป๊บก็ทำให้แฟนๆ ได้เห็นแล้วว่า ผู้ชายคนนี้ไม่ได้มีเพียงความหล่อ แต่เขาเหมาะสมแล้วที่จะเป็นพระเอกในดวงใจของคนดู ละครดังมากๆ กลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียล เรตติ้งทีวีพุ่งกระฉูด อีกทั้งต่างประเทศยังนำไปแปลเป็นซับอีกด้วย มีทั้งซับจีน ซับเกาหลี อีกทั้งยังมีภาค 2 ออกมาให้ดูกันแน่ๆ คอนเฟิร์มแล้วโดยผู้จัด พี่หน่อง อรุโณชา หลังจากละครเรื่องนี้หนึ่มโป๊บยังมีละครเรื่อง ข้ามสีทันดร ในบทบาท เที่ยงวัน ชายหนุ่มที่มีอดีตซึ่งเคยติดเฮโรอีนเป็นเวลานานถึง 10 ปี ถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือการแสดงในอีกหนึ่งบทบาทที่น่าติดตาม

รักนะ ออเจ้า ทุกคน!! ^_^

ในงาน Top Talk About Drama 2012

Top Talk About Drama 2012

ตะวันเดือด ช่อง 3 (โดย โป๊ป ธนวรรธณ์ แทน คุณนก ฉัตรชัย เปล่งพานิช ติดภาระกิจกระทันหัน)

ภาพจาก: IG@popezaap , MThai.com

บทความแนะนำ