career idol cute cuteFoodies diy ขนมบัวลอย อาหาร

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย

Home / DIY / เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย เชื่อว่าหลายๆ คน น่าจะได้เห็นบนหน้าฟีดเฟซบุ๊ก มีการแชร์ขนมบัวลอยหน้าตาน่ารักมุ้งมิ้งกันมาบ้าง หากไม่บอกใครจะไปคาดคิด!ว่าเป็นฝีมือของสาวสวยดีกรีแพทย์ กระทู้นี้จะพาชาวแคมปัสสตาร์ ไปรู้จักกับคุณหมอผู้มีไอเดียสุดสร้างสรรค์กันค่ะ ขอบอกว่าสาวๆ ที่ชอบความมุ้งมิ้งน่ารัก และคนรักการทำอาหารต้องมีความสุขไปกับไอเดียน่ารักๆ ของเธอแน่นอน

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย

คุณหมอผู้เนรมิตขนมบัวลอยมุ้งมิ้ง  สาวสวยหน้าหวานที่อยู่เบื้องหลังบัวลอยหน้าตาน่ารักก็คือสาวสวยคนนี้แหละค่ะ พญ.นวพร ผิวผัน หรือ หมอแป๊ก เธอเรียนจบจากคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  และจบการศึกษาเฉพาะทาง ทางด้านผิวหนัง (Diploma in Practical Dermatology) จาก  Cardiff University, UK  และปัจจุบันแพทย์ประจำอยู่ที่ Viva Clinic

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย

จุดเริ่มต้นการทำอาหารมุ้งมิ้งของหมอแป๊กก็คือ ข้าวกล่องครอบครัวหมีแพนด้า เป็นงานชิ้นแรกที่ทำ ซึ่งเธอบอกว่าไปเจอรูปจากในเน็ต เห็นว่าน่ารักเลยอยากลองทำบ้าง พอได้ลองลงมือทำปรากฎว่าทำได้ และรู้สึกภูมิใจ ก็เลยทำมาเรื่อยๆ แล้วก็อัพภาพลงใน IG ตัวเองด้วย

หลังจากลงใน IG เริ่มมีคนให้ความสนใจ ช่วงแรกๆ ที่ทำก็จะลงภาพใน IG ก่อน ไม่นานก็มีคนเข้ามาติดตามมากขึ้น มีทั้งชาวต่างชาติที่เค้าชอบอาหารหน้าตาน่ารักๆ และก็คิดว่าน่าจะเป็นคนที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนที่ทำด้วย ซึ่งส่วนมากจะเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น โดยเฉพาะของค่ายจิบลิที่ส่วนตัวชอบมากเป็นพิเศษ จึงทำมีอาหารเป็นรูปตัวการ์ตูนของค่ายนี้ค่อนข้างบ่อย นอกจากนี้ก็ยังมีกลุ่มแม่บ้านชาวต่างชาติที่เขาชอบทำข้าวกล่องให้ลูกๆ ทานมาตามฟอลโลวเราด้วย ซึ่งหลายๆ ท่านก็ทำเก่งมากอยู่แล้ว ทำให้ตัวหมอเองได้เรียนรู้วิธีการทำจากพวกเขาเหมือนเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน หลังจากอัพใน IG ก็ได้มาอัพผ่านเพจเฟซบุ๊คชื่อ Cute Foodies by Peaceloving Pax ด้วย ซึ่งผลงานที่ทำให้มีผู้ติดตาม และแชร์ต่อกันมากมายบนเฟซบุ๊กอย่างก็คือ ‘ขนมบัวลอยมุ้งมิ้ง’ นั่นเอง

กระแสตอบรับดีก็ทำให้มีคนเข้ามาตามฟลอโลวมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งใน IG และเพจเฟซบุ๊ก และหลายเสียงก็ถามคุณหมอว่าจะทำออกมาขายมั้ย? ปัจจุบันหมอแป็กทำงานเป็นแพทย์ประจำอยู่ที่ Viva Clinic และการทำขนมดังกล่าวนั้นคุณหมอบอกว่า เป็นงานฝีมือที่ต้องใช้ความละเอียด และใช้เวลาค่อนข้างมากพอสมควร ที่ทำก็เพราะชอบ และอยากเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่ชอบทำอาหารแนวนี้เท่านั้นค่ะ จึงไม่คิดที่จะทำขาย

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย

สุดท้ายคุณหมอฝากขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจ และชื่นชอบอาหารแนวนี้เช่นกัน หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจ ให้คนที่ชอบนำไอเดียไปประยุกต์ใช้ทำอาหารเพื่อทานเอง หรือจะทำเพื่อคนที่เรารักก็ได้ค่ะ เพราะอาหารที่เราทำเอง เราจะเลือกวัตถุดิบเองที่ดี สะอาด ปลอดภัย ซึ่งดีต่อสุขภาพเรา ไม่ใช่เพียงแค่ความน่ารักของหน้าตาอาหารเท่านั้น แต่หมอแป๊กคิดว่า มันมีความทรงจำ ความรัก ความอบอุ่น ทั้งของเรา หรือคนที่เราทำข้าวกล่องให้ ที่มันจะคงอยู่ตลอดไปค่ะ >.<

ก่อนจะไปเรามีรวมภาพอาหารที่คุณหมอแป๊กได้ทำมาให้เพื่อนๆ ดูกันด้วยค่ะ เห็นแล้วอยากเก็บไว้มากกว่ากินนะ ไม่เชื่อเพื่อนๆ ลองไปดูค่ะ

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย (1)

อาหารจิ๋ว ไอรอนแมน กัปตันอเมริกา

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย (3)

อาหารจิ๋ว มูมิน

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย (4)

อาหารน่ารัก

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย (5)

อีเจี๊ยบด่วน ก็มา อิอิ

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย (6)

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย (7)

รูปภาพ อาหารน่ารัก

เพจ Cute Foodies อาณาจักรอาหารมุ้งมิ้ง ฝีมือคุณหมอแสนสวย (8)

รูปภาพ อาหารน่ารัก

แรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่เราสามารถหาได้ไม่ยาก ยิ่งปัจจุบันเทคโนโลยีความทันสมัยอย่างการใช้อินเตอร์เน็ตก็เปรียบเสมือนย่อโลกทั้งโลกให้มาอยู่ในมือเรา หากเรารู้จักค้นคว้า หาข้อมูล แล้วนำมาปรับใช้ ลงมือทำ และคุณอาจจะรู้สึกสนุก ภูมิใจที่ตัวเองก็สามารถทำได้! อย่างคุณหมอแสนสวย ที่ campus-star.com พามาให้ทุกคนรู้จักในวันนี้ ถึงแม้เธอจะเรียบจบแพทย์ แต่ด้วยความชอบในการทำอาหาร เธอจึงลองค้นคว้าวิธีการทำจากในอินเตอร์เน็ต และถ่ายทอดการทำอาหารออกมาในสไตล์ที่ตัวเธอเองนั้นชอบ และอีกหลายๆ คนก็ชอบในสิ่งที่เธอทำด้วยเช่นกัน! จึงทำให้มีคนมาตามฟอลโลวผลงานอาหารของเธอเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ว้าว! เพื่อนๆ กำลังอยากลุกไปทำอาหารให้คนรักบ้างใช้มั้ยละ!?

สามารถเข้าไปติดตามหมอแป๊กได้ที่ IG: peaceloving_pax ,

FB: Cute Foodies by Peaceloving Pax , หรือตามลิงค์นี้ >> https://goo.gl/fAC61e

หากนำข้อมูลไปใช้ให้เครดิต และใส่ลิงค์กลับมาหน้านี้ด้วยนะคะ