scar wax Special Effect ผิวหนังเทียม ฮาโลวีน แต่งหน้าฮาโลวีน แผลปลอม

วิธีทำ Scar Wax ผิวหนังเทียม ไว้ทำแผลปลอม สร้างเอฟเฟคแต่งหน้าฮาโลวีน

Home / แฟชั่น / วิธีทำ Scar Wax ผิวหนังเทียม ไว้ทำแผลปลอม สร้างเอฟเฟคแต่งหน้าฮาโลวีน

ใกล้ถึงวันฮาโลวีนแล้ว ปีนี้ เพื่อนๆ มีแนวทางแต่งหน้าเจ๋งๆ หรือเทคนิคดีๆ ไว้ทำกันหรือยัง วันนี้ แคมปัส-สตาร์ จะมาแนะนำเทคนิคการสร้างผิวหนังเทียม หรือ Scar Wax ไว้ทำ แผลปลอม หรือจะเอาไปใช้เป็น Special Effect อื่นๆ ก็ได้

รับรองว่า เทคนิคแบบนี้ ใครๆ ก็ทำได้ เพราะมันช่างง่าย และประหยัด ไม่ต้องไปเสียตังค์ซื้อเอฟเฟคสำเร็จรูป หาซื้อก็ยาก ราคาก็แสนแพง แค่จะไปปาร์ตี้ฮาโลวีน ไม่เห็นต้องลงทุนมากมายขนาดนั้น เราไปดูกันเลยว่า วิธีการทำ มันเป็นยังไงบ้าง

Scar Wax ผิวหนังเทียม ทำแผลปลอม

วิธีทำ Scar Wax ผิวหนังเทียม ไว้ทำแผลปลอม สร้างเอฟเฟคแต่งหน้าฮาโลวีน

วัตถุดิบ มีดังนี้

  1. แป้งอเนกประสงค์ : แป้งอะไรก็ได้ ใช้ได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น แป้งมัน, แป้งสาลี หรือแม้แต่แป้งเด็ก แป้งทาตัว ก็สามารถใช้ได้
  2. ปิโตรเลียม เจลลี : หรือที่เราเรียกติดปากกันว่า “วาสลีน” ( คือ วาสลีน เป็นชื่อยี่ห้อไง )
  3. ครีมรองพื้น : หรือจะเป็นบีบีครีม, คอนซีลเลอร์ ที่สาวๆ ใช้แต่งหน้ากันอยู่เป็นประจำ

วิธีทำ Scar Wax ผิวหนังเทียม 2 ขั้นตอน ง่ายๆ

  1. ผสมแป้ง 2 ส่วน ต่อวาสลีน 1 ส่วน : คลุกเคล้า ให้เนื้อแป้ง กับวาสลีนมันเข้ากัน เหมือนการนวดแป้งทำขนม หากเนื้อที่ได้ มันยังไม่เกาะตัวกัน ก็ให้เพิ่มเนื้อวาสลีน แต่ถ้าปั้นๆ ไปแล้วรู้สึกว่า มันเหนอะติดมือ ปั้นได้ไม่เป็นลูก ก็ให้เพิ่มผงแป้งเข้าไป นวดๆ ไปสักพัก จนกว่ามันจะเป็นเนื้อเดียวกัน
  2. ผสมครีมรองพื้น : ใส่ลงไปบนเนื้อแป้งที่ได้ แล้วก็นวดๆ ให้สีมันเข้ากัน เราสามารถใส่สีอื่นๆ เพิ่มเข้าไปได้ แล้วแต่วัตถุประสงค์ที่เราจะนำไปใช้ เมื่อได้สีตามที่ต้องการแล้ว ก็สามารถนำไปใช้ได้เลย

คลิป วิธีทำ Scar Wax ผิวหนังเทียม ไว้ทำแผลปลอม สร้างเอฟเฟคแต่งหน้าฮาโลวีน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ เทคนิคแบบนี้ ประหยัด และง่ายดีใช่มั้ยคะ แคมปัส-สตาร์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เพื่อนๆ จะสามารถนำเทคนิคดีๆ ที่เราเสาะหามาให้ ไปรังสรรค์ผลงานต่อยอดให้พวกเราได้ดูได้ชมกันบ้างนะคะ สำเร็จหรือไม่อย่างไร อย่าลืมมาอัปเดตกันนาจาาาา

บทความแนะนำ