halloween รีวิวแต่งหน้า ฮาโลวีน แต่งหน้าผี แต่งหน้าฮาโลวีน

ไอเดีย แต่งหน้าฮาโลวีน ทหารผี ชะนีริมรั้ว – Halloween

Home / แฟชั่น / ไอเดีย แต่งหน้าฮาโลวีน ทหารผี ชะนีริมรั้ว – Halloween

รีวิว แต่งหน้าผี สำหรับเทศกาล วันฮาโลวีน campus star ขอแนะนำ “ทหารผี ชะนีริมรั้ว” ที่ใช้เทคนิคการแต่งหน้าด้วย “เจลาติน” เป็นหลัก อาจจะดูยาก แต่ได้ความสมจริงอย่างยิ่ง เพื่อนๆ ลองนำไปทำตามดูก็ได้จ้า เทคนิคนี้ นอกจากจะนำไปใช้ในการโชว์ ยังสามารถดัดแปลง ต่อยอดฝีมือ ใช้ประกวด แต่งหน้าฮาโลวีน ได้ด้วย ไปชมรีวิวกันเลย

ไอเดีย แต่งหน้าฮาโลวีน ทหารผี

วัสดุหลักที่ใช้ในการแต่งหน้าคือ

เจลาติน (จะเป็นผง หรือเป็นแบบแผ่นก็ได้.. เหมือนกันแหละ) ซื้อที่ซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป

ผงวุ้น (ไม่แต่งกลิ่นและสี) ซื้อที่ซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป

เลือดปลอม หรือสีผสมอาหารสีแดงสด / เลือดปลอมซื้อที่ไดโซะ 60 บาท

ลิปกลอส สีดำ ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ ซื้อที่ตลาด

พลาสติกบิดแตก เหมือนเศษกระจก (ใช้กล่องใส่นามบัตร แล้วใช้ค้อนทุบๆ)

คอนแทคเลนส์ สีขาว

ไอเดีย แต่งหน้าฮาโลวีน ทหารผี ชะนีริมรั้ว

วิธีทำ แต่งหน้าฮาโลวีน

ก่อนอื่น .. เตรียม แผ่นแปะตา ด้วย เจลาตินสผมน้ำร้อน ใส่สีแดงนิด ผงกาแฟจี้ดเดียว คนให้เข้ากัน พอเย็นแล้วมันจะหนืด ก็เอามาแผ่ ตาก ลมเย็นไว้

แต่งหน้าฮาโลวีน

ขั้นตอนที่ 1

ผสมเจลาตินกับน้ำร้อน ผสมผงวุ้นนิดหน่อย คนให้เข้ากัน.. ถ้ายังไม่เข้ากัน ให้ใส่ไมโครเวฟ เวฟสัก 15 วินาที แล้วนำมาคนต่อ จนมันเริ่มหนืดๆ อุ่นๆ เริ่มเย็น ก็เอามาทาที่หน้า พอให้เป็นกาว แล้วนำชิ้นส่วน “แผ่นแปะตา” มาแปะทับดวงตาได้เลย (หลับตาไว้เน้อ)

หลังจากนั้นก็เริ่ม ละเลง แต่งหน้าผี ด้วยเจลาตินที่เหลือ ลงบนครึ่งหน้า (อย่าได้ช้านัก เจลลาตินเริ่มจะแข็งตัวแล้ว) แตะๆ ให้เจลาตินมันดูขรุขระ ใกล้เคียงกับที่แปะตา

แต่งหน้าฮาโลวึน

ขั้นตอนที่ 2

พอเจลลาตินเริ่มเย็นและแข็งตัวแล้ว เอาเศษพลาสติก มาติดที่ใบหน้า เชื่อมติดด้วยเจลลาตินที่เหลือ พอให้ดูเหมือนเศษกระจกทิ่มหน้า

Haloween-15

ขั้นตอนที่ 3

ปรับสีผิว ทั้งสีผิวที่ใบหน้า และพื้นที่เจลลาตินให้เป็นสีโทนเดียวกันด้วยรองพื้นเฉดเข้มกว่าผิวจริง (คนตาย หน้าจะต้องหมองไง) กลบพื้นที่เจลลาตินเงาๆ ให้เป็นสีผิวด้านๆ

จากนั้นก็เริ่มตกแต่งสี โดยเริ่มจากเลือดปลอมสีแดงก่อน ซับๆ ให้ทั่วพื้นที่ และใช้กลอสสีดำ แต่งพืนที่ ที่เป็นหลุม แล้วใช้ฟองน้ำย้ำๆ ให้ทั่ว (มองไม่ถนัดเลย เหลือตาข้างเดียว 555) ทุลักทุเลมาก ขั้นตอนนี้

Haloween-16

ขั้นตอนที่ 4

ใช้สีผสมอาหารหยด โดยเริ่มจากที่สูงเลย แล้วเลือดก็ไหล.. เปื้อนเสื้อผ้า 5555 แต้มลงไปบนหลุมสีดำ แล้วใช้ฟองน้ำย้ำๆ ซ้ำๆ ให้ดูเขรอะ

เสร็จแล้วสำหรับ แต่งหน้าผี เอฟเฟคหน้าเละ

Haloween-17

ขั้นตอนที่ 5

แต่งหน้าอีกข้าง ให้ดูชัดขึ้น คัดเบ้าหน้าด้วยสีน้ำตาลเข้ม หรือใช้สีดำแล้วใช้นิ้วแรเงาเอา.. งานคิ้วมา หน้าต้องตอบ แก้มแดงชัด ปากซีดเซียว หยอดเลือดปลอมใส่ปาก ให้เลือดดูกลบปาก หน้าดูสกปรกเปรอะเปื้อนไปหมด

ขั้นตอนสุดท้าย

ใส่คอนแทคเลนส์  ใส่วิกผมยาว ผมเผ้าดูกระเซอะกระเซิง เสร็จแล้วววว!! 

แต่งหน้าฮาโลวีน

แต่งหน้าฮาโลวีน ทหารผี

มาดูตอนแกะหน้าผี ตอนล้างบ้างดิ มันไม่ง่ายเลยนะเฮ้ยยยย..!!!

ล้างให้สะอาดด้วย cleansing oil ทาลงบนใบหน้า นวดเบาๆ ให้เครื่องสำอางมันละลายหลุดออก โดยเว้นดวงตาไว้.. ย้ำว่า.. เว้นบริเวณรอบดวงตาไว้ บริเวณรอบดวงตา ให้ใช้ eye remover เท่านั้น!!! น้ำตาไหล แทบร้องไห้เลยค่ะคุณขา ขนหน้า หลุดออกอย่างเกลี้ยงเกลา 555+ 

แต่งหน้าฮาโลวีน

Tip : ตอนแกะเจลลาติน ให้ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นช่วยเช็ดขอบตอนแกะ จะช่วยให้หลุดง่ายขึ้น

ขั้นตอนมันสั้นนิดเดียว.. จะช้า ก็ตรงที่ต้องรอให้เจลลาตินมันแห้งนี่แหละ .. รับประกัน แต่งหน้าผี สำหรับปาร์ตี้คืนมันส์ๆ นี้ อยู่ได้ทั้งคืนค่ะ

halloween's makeup

Haloween-1-550x600

Haloween-19-550x600

ถ่ายภาพ : Joyjihyun

บทความจาก Tu Beauty 

บทความแนะนำ