ASICS รองเท้า สนีกเกอร์

ASICS เปิดตัวสนีกเกอร์ นวัตกรรมสุดล้ำ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Home / แฟชั่น / ASICS เปิดตัวสนีกเกอร์ นวัตกรรมสุดล้ำ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ASICS (เอสิคซ์) เปิดตัวสนีกเกอร์โมเดล GEL-LYTE™ III CM 1.95 ใหม่ ที่ปล่อย CO2e ออกมาเพียงแค่ 1.95 กิโลกรัม ตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ โดยปล่อย CO2e น้อยยิ่งกว่าสนีกเกอร์ที่ปล่อย CO2e น้อยที่สุดในตลาด ณ ปัจจุบัน โดยถือเป็นก้าวกระโดดที่สำคัญสำหรับ ASICS ที่มีเป้าหมาย ASICS ในการบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (net-zero emissions) ภายในปี 2050

ASICS สนีกเกอร์ นวัตกรรมสุดล้ำ

สนีกเกอร์ GEL-LYTE™ III CM 1.95

ASICS ใช้ระยะเวลากว่า 10 ปีในการวิจัยและพัฒนา สนีกเกอร์ GEL-LYTE™ III CM 1.95 โดยจุดเริ่มต้นนั้นมาจากการที่ ASICS ได้ไปร่วมมือกับ Massachusetts Institute of Technology (MIT) ในช่วงปี 2010 เพื่อหาวิธีในการวัดค่าการปล่อย CO2e ตลอดทั้งวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ของสนีกเกอร์

เพื่อเป็นการพัฒนางานวิจัยและการนำมาประยุกต์ใช้ ASICS สามารถสร้างประโยชน์เพิ่มขึ้นมากมาย สำหรับ 4 ขั้นหลักของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (ทั้งในเรื่องวัสดุและการผลิต การขนส่ง อายุการใช้งาน และช่วงที่สินค้าหมดอายุการใช้งาน) โดยทั้งหมดทั้งมวลสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ โดยผลลัพธ์ที่ได้จากงานวิจัยชิ้นนี้คือ สนีกเกอร์ GEL-LYTE™ III CM 1.95 ที่สามารถยกระดับความยั่งยืนโดยยังคงไว้ซึ่งคุณภาพอันยอดเยี่ยม

โดยสนีกในซีรีส์นี้เรียกได้ว่า เป็นซีรีส์แห่งสุดยอดนวัตกรรม ที่มาพร้อมกับโฟมคาร์บอนติดลบตัวใหม่ (Carbon Negative Foam) ที่อยู่บริเวณพื้นรองเท้าชั้นกลาง และแผ่นรองพื้นรองเท้า ที่ทำจากพอลิเมอร์ ที่มาจากธรรมชาติ โดยทำมาจากอ้อย เพื่อส่งมอบความสบายอย่างเหนือระดับและคุณภาพที่ยั่งยืน

รายละเอียดการดีไซน์อื่นๆ

รายละเอียดการดีไซน์อื่นๆ ในรองเท้านั้นยังมีการใช้โพลีเอสเตอร์ ที่ผ่านการย้อมและยังผ่านกระบวนการรีไซเคิล เพื่อนำมาเป็นวัสดุในส่วนของอัปเปอร์ของรองเท้า อีกทั้งยังมีผ้าตาข่ายบริเวณแผ่นรองพื้นรองเท้า ซึ่งเป็นการสะท้อนในเป้าหมายของ ASICS ในการค้นหาแหล่งวัตถุดิบโพลีเอสเตอร์ที่ผ่านการรีไซเคิล 100% ภายในปี 2030 โดยรองเท้าคู่นี้ยังมากับโครงสร้างใหม่โดยการใช้เทปที่ทำให้ใช้วัสดุได้น้อยลงด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียน 100% รวมถึงยังใช้ตลอดขั้นตอนการผลิต

สนีกเกอร์โมเดลใหม่ล่าสุด

สนีกเกอร์โมเดลใหม่ล่าสุด อย่าง GEL-LYTE™ III CM 1.95 ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลง ถือเป็นความมุ่งมั่นที่สำคัญของ ASICS ที่มีเป้าหมายในการบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (net-zero emissions) ภายในปี 2050 ที่จะช่วยให้คนรุ่นใหม่ในอนาคตสามารถสัมผัสประสบการณ์ของพลังแห่งความสุขจากการเล่นกีฬาที่มีต่อจิตใจ

มินาโกะ โยชิคาว่า ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายความยั่งยืน กล่าวว่า “ASICS มีความมุ่งมั่นในการค้นหาและทดสอบวิธีการที่ยั่งยืนผ่านห่วงโซ่มูลค่า (Value Chain) เพื่อลดผลกระทบต่อโลกใบนี้มาเสมอ โดยสนีกเกอร์ GEL-LYTE™ III CM 1.95 ถือเป็นก้าวที่สำคัญ ASICS ปรารถนาที่จะนำการเรียนรู้ต่างๆที่เกิดขึ้นมาปรับใช้และสร้างแผนการที่สามารถขยายออกไปในสเกลที่ใหญ่ยิ่งขึ้นได้ต่อไปในอนาคต”

ยาสุฮิโตะ ฮิโรตะ ผู้บริหารสูงสุดของ ASICS กล่าวว่า “ASICS ก่อตั้งขึ้นจากความเชื่อมั่นในความเชื่อมโยงระหว่างกีฬาและจิตใจ เรามีหน้าที่ทำให้โลกใบนี้สามารถดำเนินต่อไปในระยะยาว เพื่อให้คนรุ่นใหม่ในอนาคตสามารถสัมผัสประสบการณ์ถึงพลังแห่งความสุขจากการเล่นกีฬาที่มีต่อจิตใจ อีกทั้งเพื่อให้มีจิตใจที่แจ่มใสในร่างกายที่แข็งแรง จึงจำเป็นต้องมีโลกที่น่าอยู่ด้วยเช่นกัน สำหรับ GEL-LYTE™ III CM 1.95 ถือได้ว่าเป็นสิ่งยืนยันในความมุ่งมั่นในเรื่องของความยั่งยืน ASICS หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงที่ดี ในอุตสาหกรรมด้านกีฬา ที่มีเป้าหมายในการบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี 2050”

สนีกเกอร์โมเดล GEL-LYTE™ III CM 1.95 จะวางจำหน่ายในช่วง Autumn Winter 2023 (AW23) ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://asics.tv/cm195

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ASICS และ ASICS SPORTSTYLE ได้ที่ Website: ASICS.COM , LINE Official: @ASICSTH , Facebook: ASICS / ASICS SPORTSTYLE , Instagram: @ASICSTH / @ASICS_SPORTSTYLE_TH

บทความแนะนำ