งานแต่งงาน ชุดเจ้าบ่าว ชุดเจ้าสาว ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์

ภาพงานแต่งงาน “เนะ อโณทัย -นต ปณต” คู่รักศิลปินสุดอาร์ต

Home / แฟชั่น / ภาพงานแต่งงาน “เนะ อโณทัย -นต ปณต” คู่รักศิลปินสุดอาร์ต

หลังจาก “เนะ-อโณทัย นิรุตติเมธี” นักกราฟฟิคดีไซน์และนักวาดภาพประกอบเจ้าของผลงานศิลปะแนวสตรีทอาร์ตที่รู้จักผลงานกันในนาม ANO (อะโนะ) ได้ประกาศข่าวดีที่โดนแฟนหนุ่ม “นต-ปณต คุณประเสริฐ” คุกเข่าขอแต่งงานเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ที่ทำเอาหลายคนหยุดอิจฉาไม่ไหว ล่าสุดได้ถือฤกษ์งามยามดี ควงคู่เข้าสู่ประตูวิวาห์เรียบร้อยแล้ว ภายใต้บรรยากาศงานโทนสีชมพูพาสเทลสดใสน่ารัก ประดับประดาด้วยดอกไม้สุดคัลเลอร์ฟูล ที่ถ่ายทอดความเป็นศิลปินออกมาได้อย่างงดงาม และแน่นอนว่าหลายคนต่างรอคอย ที่จะได้เห็นชุดแต่งงานของคู่รักสายอาร์ตคู่นี้ว่าจะออกมาแบบไหน อะไรเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบชุดแต่งงาน ไปติดตามกันเลยค่า

ภาพงานแต่งงาน เนะ-นต คู่รักศิลปินสุดอาร์ต

เปิดตัวเจ้าสาวลุคแรกในชุดไทยศิวาลัยประยุกต์สุดแนว ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างดีไซเนอร์ชื่อดังซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ “สรรค์ สุดเกตุ” และ เจ้าสาวคนสวย เนะ-อโณทัย ศิลปินเป็นนักวาดการ์ตูนชื่อดัง โดยมี กรอบแนวความคิดว่าอยากให้ชุดที่ใช้ในพิธียังคงอยู่ในรูปแบบของความเป็นชุดไทย มีความน้อยแต่เรียบโก้ เน้นความเป็นมาและความทรงคุณค่า ดังนั้นวัตถุดิบที่นำมาตัดเย็บจึงไม่ธรรมดา เป็นการสรรสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

เริ่มตั้งแต่ผ้าไหมชิ้นงามที่เลือกใช้ผ้าไหมยกใหญ่ลำพูน ที่สั่งทอจากโรงงานขึ้นมาใหม่ที่มีความยางถึง 10 เมตร โดยการเริ่มตั้งแต่เลือกสีของเส้นไหมที่จะนำมาทอ เป็นลวดลายเดียวทั้งหมด และนำมาตัดเย็บชุดให้สำหรับทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว โดยมีความเชื่อว่า หากเป็นผ้าไหมชิ้นเดียวกัน นำมาตัดเย็บเป็นชุดมงคลให้กับทั้งคู่ จะทำให้ทั้งสองคนไม่แยกจากกันและรักกันชั่วนิจนิรันดร์

เมื่อทอผ้าเสร็จแล้วทางโรงทอได้ส่งขึ้นทะเบียนจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา สังกัดกระทรวงพาณิชย์ เพื่อรับตรา GI เพื่อแสดงพิกัดและเพื่อยืนยันว่า ผ้าทอผืนนี้ได้ผลิตและทอขึ้นใหม่เฉพาะสำหรับคู่รัก โดยมีชื่อลายที่ออกแบบและถูกตั้งชื่อขึ้นมาใหม่ว่า “อณต” ย่อมาจากชื่อของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่หล่อหลอมไว้ด้วยกัน

จากนั้นทางห้องเสื้อจึงได้นำมาออกแบบตัดเย็บ ตัวเสื้อด้านบนใช้ผ้าปักคริสตัลใสด้วยลวดลายกิ่ง ก้าน ใบ แบบฝรั่งเศสพร้อมกับนำมาประดิษฐ์ทำเป็นสไบมีความโปร่งใส ช่วงของผ้านุ่ง นำผ้าที่สั่งทอพิเศษนำมาตัดเย็บเป็นรูปทรงของกระโปรงทรงเมอร์เมด แต่ยังคงมีจีบหน้านางและชายพก เพื่อยังคงรูปแบบและอัตลักษณ์ของความเป็นชุดไทยอยู่

และสิ่งที่พิเศษสุดของผลงานชุดนี้ก็คือ การนำลวดลายของ “อะโนะ” ซึ่งถูกออกแบบและวาดขึ้นมา จากฝีมือเจ้าสาวคนสวยนั่นเอง

โดยทีมงานของทางห้องเสื้อได้นำลวดลายมาใส่สีใหม่ และมีงานปักแบบไทยโบราณ นำมาจัดวางที่ตัวกระโปรงของเจ้าสาว เป็นความงดงามที่มีลายเซ็นเฉพาะแบบ และยังไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน เสริมลุคให้ดูหรูหรามากขึ้น ด้วยการประดับด้วยเข็มขัดงานศิลปะโบราณจากครูช่างศิลปาชีพฯ (อ.ไพโรจน์ สืบสาน) ต่างหูเพชรและเข็มกลัดเพชรจาก Prima Gold (สัญลักษณ์เลข๑ ที่เป็นสมบัติตกทอดจากตระกูลเจ้าบ่าวเจ้าของแบรนด์ พรีม่าโกลด์) ร้อยเรียงกันจนเรียกได้ว่าเป็นผลงานศิลปะชิ้นเอก ที่เกิดจากความเป็นตัวตนของทั้งคู่จริงๆ

ส่วนชุดเจ้าบ่าวของหนุ่ม นต-ปณต นั้น ทางห้องเสื้อได้ใช้ผ้าไหมลำพูนทอมือ ที่เป็นผืนเดียวกันกับเจ้าสาว มาตัดเย็บเป็นแบบสูททรงยุโรป และสวมใส่กางเกงแบบอังกฤษ แต่ยังคงแฝงด้วยความเป็นไทยด้วยการนำเอาผ้าไหมไทยมาใช้ เป็นการผสมผสานอย่างลงตัว เสริมลุคให้เจ้าบ่าวดูหล่อสมาร์ทและดูมีเสน่ห์มากทีเดียว

ส่วนในช่วงพิธียกน้ำชาช่วงสายนั้น เจ้าสาวมาในลุคชุดยกน้ำชาสีชมพูช็อคกิ้งพิ้ง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเจ้าหญิงดิสนีย์ ที่มีความงดงามแต่แฝงไปด้วยความสนุกสนาน ความรื่นเริงเปี่ยมไปด้วยความสุขและความปิติ ชุดนี้ออกแบบมาให้เป็นชุดเดรสสั้นแขนขนมเค้ก ตัดเย็บด้วยผ้าไหมสีชมพูช็อคกิ้งพิ้ง มีความสวยเก๋และเซ็กซี่เบาๆ เป็นอีกหนึ่งลุคคูลๆที่ดูสดใสและแสดงถึงความเป็นตัวตนของเจ้าสาวออกมาได้อย่างสวยงามมากๆ

คู่รักคู่ไหนที่มีสไตล์สุดอาร์ตแบบนี้ และอยากออกแบบชุดแต่งงานที่เป็นลายเซ็นเฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร ขอเข้ารับคำปรึกษากับทางห้องเสื้อวนัชกูตูร์ ได้ที่ www.facebook.com/vanuscouture ติดต่อสอบถามผ่านช่องทาง Line: @ vanuscouture หรือ ที่เบอร์ 020024895-96 หรือ 0864915445

บทความแนะนำ