FUJIFILM issue34 ITECH&IGAD กล้อง มาร์ค อภิวิชญ์

หนุ่มมาร์ค-อภิวิชญ์ กับของเล่นสุดฮิต FUJIFILM X-A2 (iTech&iGad)

Home / แฟชั่น / หนุ่มมาร์ค-อภิวิชญ์ กับของเล่นสุดฮิต FUJIFILM X-A2 (iTech&iGad)

iTECH&iGAD : FUJIFILM X-A2 ของเล่นสุดฮิตของคนรักการถ่ายรูปอย่าง หนุ่มมาร์ค ซึ่ง หนุ่มมาร์ค หรือ อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล นักแสดงจากช่อง 8 ที่กำลังจะมีผลงานละครเรื่อง พี่เลี้ยง …ให้เราได้ชมกันเร็วๆ นี้ และนอกจากมาร์คจะเป็นนักศึกษาปี 3 คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ แล้วยังมีใจรักในการถ่ายรูปอีกด้วย เห็นแบบนี้ฝีมือการถ่ายรูปไม่เบาเลย

หนุ่มมาร์ค-อภิวิชญ์ กับของเล่นสุดฮิต

FUJIFILM X-A2 (iTech&iGad)

IMG_5807

“ตอนนี้กำลังเห่อกล้อง Fujifilm X-A2 อยู่ครับ เริ่มต้นจากเห็นลูกพี่ลูกน้องเขาถ่ายรูปได้สวยมาก ผมก็เลยไปลองหยิบๆ จับๆ ถ่ายของเขาดูบ้างแล้วเกิดติดใจ เขาก็สอนเราถ่ายด้วย หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อกล้องแบบจริงๆ จังๆ เพราะกล้องมันก็มีราคาแพงอยู่พอสมควร จนมาเจอตัวนี้ เจ้า X-A2 เมื่อปีที่แล้ว ที่คนเขาฮิตๆ กันอยู่

หนุ่มมาร์ค-อภิวิชญ์ กับของเล่นสุดฮิต FUJIFILM

พอเจ้าตัวนี้ออกมา ผมก็รู้สึกว่า เฮ้ย มันเป็นราคาที่เราเอื้อมถึงนะ เป็นราคาที่เหมาะสำหรับมือใหม่พอดี และตัวนี้ก็พกพาสะดวก เราไม่ใช่มืออาชีพไม่ต้องพกกล้องใหญ่ๆ ก็ได้

IMG_5805

กล้องตัวนี้ก็เอาไว้ติดตัว เวลาไปเที่ยว หรือเอาไปถ่ายตามโอกาสต่างๆ ผมชอบเก็บบรรยากาศ เก็บภาพความทรงจำครับ แล้วเจ้าตัวนี้มันสามารถเซลฟี่ได้ มีโหมดฟรุ้งฟริ้งด้วย พี่สาวผมก็ชอบด้วย

IMG_5802

พอเล่นๆ ไปก็แอบอยากได้อุปกรณ์เสริมเลยซื้อเลนส์มาเพิ่ม ตัวที่เอามาคู่กันนี้จะเป็น APS-C f1.6 35mm ครับ เป็นเลนส์มือหมุน ภาพที่ออกมาจะคลาสสิคตรงที่ตัวโบเก้(ดวงไฟ) เวลาที่ถ่ายรูปหน้าจะชัดหลังเบลอ อย่างถ่ายตอนกลางคืนดวงไฟที่ได้จะเป็นวงๆ สวยมากเลยครับ ก็เหมาะกับคนที่คิดจะเล่นกล้องแต่งบมีไม่มาก ลองค่อยๆ เลือกเล่นแบบนี้ก็ได้ครับ

IMG_5800

หนุ่มมาร์ค-อภิวิชญ์ กับของเล่นสุดฮิต FUJIFILM

ฝากติดตามผลงานละครของมาร์คในเรื่อง พี่เลี้ยง เป็นละครใหม่ของทางช่อง 8 แนวรักโรแมนติกผสมกับดราม่าเล็กน้อย ออกอากาศประมาณกลางๆ เดือนมีนาคมนี้ และแวะมาติดตามผลงาน ดูภาพสวยๆ ของผมอัพเดทตลอดที่ IG : mark.j นะครับ”

ติดตามคอลัมน์ iTech&iGad ได้ที่นิตยสาร Campus star No.34

Facebook : www.facebook.com/CampusStars

Cover34-2 อชิตา