กล้อง ถ่ายรูป โพสต์ท่า

7 เคล็ดลับ – ถ่ายรูปอย่างไร ให้สวยเป๊ะ !

Home / เรื่องทั่วไป / 7 เคล็ดลับ – ถ่ายรูปอย่างไร ให้สวยเป๊ะ !

นอกจากแอพฯ ในมือถือของเราจะช่วยชีวิตให้เราได้มีรูปถ่ายสวยๆ ไว้แล้ว แต่ช้าก่อน การโพสต์ท่าของเราก็สำคัญนะ! อย่างที่มีคนพูดเสมอว่า พื้นฐานมาดี อะไรก็ดีได้ง่ายๆ ซ้อมให้เป็นนิสัย จะได้สวยเริ่ดทุกมุมถ่ายรูป Campus-Star.com ขอนำเสนอ…

7 เคล็ดลับ ถ่ายรูปให้สวยเป๊ะ

1. ถ่ายรูป สวยเป๊ะควรคิดถึงแต่เรื่องดีๆ

จริงๆ แล้วการฝึกยิ้มให้เป็นธรรมชาติ เป็นวิธีที่จะทำให้รูปถ่ายตัวเราออกมาดูดีที่สุด แต่ถ้าเราพยายามนึกถึงแต่เรื่องดีๆ ที่ทำให้ตัวเราเองแฮปปี้ไปด้วย รอยยิ้มที่ดูดีเวลาถ่ายรูปก็ออกมาสวยเป๊ะตามธรรมชาติ โดยไม่จำเป็นต้องฝึกให้เมื่อยปากเลยละค่ะ

2. แสงธรรมชาติดีที่สุดทำให้ ถ่ายรูป สวยเป๊ะสุดๆ

ไม่ว่าแฟลชของคุณจะมีประสิทธิภาพเลิศเลอหรือราคาแพงแค่ไหน จงจำไว้ว่าแสงที่จะทำให้ถ่ายรูปออกมาได้ดูไบรท์ที่สุดก็คือแสงจากธรรมชาตินั่นเอง หากคิดที่จะถ่ายรูปสวยเป๊ะใต้ต้นไม้ หรือใต้ตึกตามสถานที่ต่างๆ เช็กให้ดีว่าจุดไหนมีแสงแดดลอดผ่านได้บ้าง แล้วก็ไปยืนจุดนั้น รับรองว่ารูปที่ออกมาจะต้องทำให้คุณยิ้มกว้างอย่างแน่นอน

3. ถ่ายรูป สวยเป๊ะ อย่าจัดลายปริ๊นท์ มาเป็นหมู่คณะ

เซตคอสตูมของญาติสนิทมิตรสหายที่จะไปร่วมก๊วนกันให้ดี หากแต่ละคนเตรียมชุดลายปริ๊นท์ ลายกราฟฟิค แบบจัดหนักจัดเต็ม ให้เลี่ยงใส่แบบเรียบๆ หรือลวดลายเบาๆ พอ เพราะเวลารวมกลุ่มถ่ายรูปด้วยกันปุ๊บ รูปที่ออกมาจะละลายตาและไร้จุดเด่นไปทันที

photo-action

4. ถ่ายรูป สวยเป๊ะมีการกระจายความสวยให้ทั่วถึง ด้วยการถ่ายแบบกลุ่มเล็กๆ

สาวๆ บางคนชอบที่จะถ่ายรูปรวมกลุ่มแบบใหญ่ๆ ประหนึ่งรูปรวมรับปริญญามาเอง เพราะความไกลจะทำให้ดูดีอย่างเหลือเชื่อ ขอบอกว่าเป็นความคิดที่ผิดมากๆ เพราะนอกจากคนดูภาพเค้าจะรู้ทันแล้ว จะทำให้เราพลาดโอกาสมีรูปดีๆ แบบเห็นหน้าชัดๆ ได้ ลองเลี่ยงมาถ่ายแบบเซตเล็กๆ สัก 2 – 5 คน จะเวิร์คกว่าแน่นอน

5. ถ่ายรูป สวยเป๊ะ ลองหลับตาแล้วยิ้มกว้างๆ

ขอบอกว่าเทคนิคนี้เป็นเทคนิคระดับโปรเลยเชียว เพราะรูปถ่ายที่ออกมาจะเป็นรอยยิ้มที่เพอร์เฟ็กท์ที่สุด เพียงแค่บอกช่างภาพของคุณให้นับ 1 – 3 พอเริ่มนับหนึ่งให้คุณแอนด์เดอะแก๊งหลับตาแล้วฉีกยิ้มให้เต็มที่ พอนับถึงสามปุ๊บก็ลืมตาโดยพร้อมเพรียงกัน รับรองตาจะสวยบลิ๊ง รอยยิ้มจะสวยเริ่ดแน่นอน

take-p

6. เช็กแอ็คติ้งก่อน ถ่ายรูป สวยเป๊ะ

ลองขุดเอารูปเก่าๆ ของตัวเองออกมาดูแล้วเช็กว่าแอ็คติ้งไหนของตัวเองทำแล้วถ่ายรูปออกมาดูดี แล้วฝึกโพสหน้ากระจกดูบ้างว่ามุมไหน องศาไหนโพสแล้วดูเวิร์คที่สุด แล้วก็จำเอาไว้ เวลาอยู่หน้ากล้องเมื่อไหร่ก็แอ็คใส่ไปเต็มสตีมเลย

7. ถ่ายรูป สวยเป๊ะ ต้องเซตผมให้เป็นธรรมชาติ

อย่าดัดเคิร์ลให้เป๊ะมาก หรือรวบเกล้าจนเนี้ยบเว่อร์ เพราะผมที่ปล่อยสบายๆ หรือรวบหลวมๆ แบบหลุดรุ่นนิดๆ จะดูเป็นธรรมชาติ และทำให้รูปถ่ายตัวเราเองออกมาดูดีเสมอ ไม่เชื่อเช็กจากรูปถ่ายเก่าๆ ของตัวเองดูก็ได้

บทความแนะนำ