3CE x LILY MAYMAC Makeup STYLENANDA ดินสอเขียนคิ้ว เครื่องสำอาง เทคนิคแต่งหน้า แต่งหน้า

รวมเทคนิคการแต่งหน้า แบบง่ายๆ | ความงามที่อยากส่งต่อ

Home / แฟชั่น / รวมเทคนิคการแต่งหน้า แบบง่ายๆ | ความงามที่อยากส่งต่อ

แต่งหน้าไม่ลงรองพื้นได้ไหม รองพื้นแล้วทำไมยังต้องใช้คอนซีลเลอร์ หรือจะใช้คอนซีลเลอร์เพียงอย่างเดียวทั้งหน้า สารพัดเรื่องพื้นฐานการแต่งหน้าที่อยากบอกสาวๆ

เทคนิคการแต่งหน้า แบบง่าย ๆ

เตรียมพร้อมก่อนแต่งหน้า

ควรเตรียมกระจกและอยู่ในที่มีแสงเพียงพอ รวมทั้งอุปกรณ์แต่งหน้าที่จำเป็น คุณอาจใช้ที่คาดผมหรือรวบผมขึ้น เพื่อจะได้แต่งหน้าได้สะดวก จากนั้นจึงล้างหน้าให้สะอาด ละควรใช้ม้อยส์เจอร์ไรเซอร์ทาก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง

ครีมรองพื้นปรับสีผิว

ควรใช้ครีมรองพื้นในกรณีที่คุณมีสีผิวที่ไม่เสมอกันเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งใบหน้าเพราะจะทำให้หน้าลอย เมื่อใช้ครีมรองพื้นเสร็จแล้วควรเกลี่ยทันทีเพราะรองพื้นประเภทนี้จะแห้งเร็วมาก และควรใช้ก่อนลงรองพื้นประเภทอื่น ๆ

คลิป เทคนิคแต่งหน้า ที่สาวๆ ควรรู้

ครีมรองพื้นปกปิดริ้วรอย หรือคอนซีลเลอร์

ครีมรองพื้นชนิดนี้จะช่วยพรางรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ ต่าง ๆ บนใบหน้าได้ โดยเลือกสีให้เข้มกว่าสีผิวหนึ่งระดับแล้วแตะตรงบริเวณที่ต้องการปกปิด หลังจากนั้นจึงใช้ปลายนิ้ว เกลี่ยให้เนียน

ครีมรองพื้น

เลือกสีครีมรองพื้นให้ตรงกับสีผิวบริเวณคอ แตะครีมรองพื้นตรงบริเวณที่ไม่มีริ้วรอยก่อน แล้วค่อย ๆ เกลี่ยไล่ให้ทั่ว ระวังอย่าให้มีขอบบริเวณกรอบหน้า ควรเกลี่ยรองพื้นให้หายเข้าไปในไรผมรวมถึงบริเวณริมฝีปากด้วย

แป้งฝุ่นหรือแป้งแข็ง

ควรเลือกใช้แป้งฝุ่นชนิดโปร่งแสง เพราะจะไม่ทำให้สีของรองพื้นที่เลือกแล้วเปลี่ยนเป็นขาวขึ้นหรือคล้ำลง ใช้พัฟหรือแปรงด้ามใหญ่สุดจุ่มแป้งฝุ่นหรือแป้งแข็งแล้วเกลี่ยให้ทั่วบนใบหน้า

ดินสอเขียนคิ้ว

ควรหลีกเลี่ยงดินสอเขียนคิ้วสีดำ เพราะจะทำให้หน้าดูดุ และดูสูงวัย ควรใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเพราะจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่ควรเริ่มเขียนคิ้วจากหัวคิ้วเพราะจะทำให้คิ้วแข็งดูไม่เป็นธรรมชาติ ควรเริ่มเขียนห่างจาก หัวคิ้วประมาณ 1 เซนติเมตร แล้วไล้ไปตามเส้นขนคิ้ว จากนั้น ใช้แปรงเกลี่ยหรืออาจแตะอายแชโดว์สีน้ำตาลเกลี่ยทับอีกครั้ง แล้วใช้แปรงเขียนคิ้วเกลี่ยย้อนมาทางหัวคิ้ว

อายแชโดว์

ควรแตะแป้งฝุ่นบริเวณใต้ตาก่อนทาอายแชโดว์  เพื่อป้องกันอายแชโดว์สีเข้มตกลงมาเลอะ ควรเริ่มทาตาโดยใช้อายแชโดว์สีอ่อน เช่น สีครีม สีชมพูอ่อน ทาให้ทั่วเปลือกตา ถ้าใส่เสื้อผ้าสีโทนร้อนควรใช้อายแชโดว์สีส้มเกลี่ยจากแนวหางตามาทางหัวตา แล้วใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเกลี่ยชิดแนวขอบตา เริ่มจากหาง ตาเข้ามากึ่งกลางตา ขอบตาล่างก็ควรทำเช่นเดียวกันเพื่อให้เกิดความสมดุลแห่งสีสัน แต่ถ้าใส่เสื้อผ้าสีโทนเย็นควรใช้อายแชโดว์สีชมพูหรือม่วง แล้วใช้อายแชโดว์สีน้ำเงินหรือสีเทาเกลี่ยชิดแนวขอบตา

ดินสอเขียนขอบตา

นิยมใช้ในการแต่งหน้างานกลางคืนเพื่อเน้นดวงตาให้คมขึ้น

มาสคาร่า

ควรดัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่าทุกครั้ง

ภาพเครื่องสำอาง 3CE | STYLENANDA