ดอกไม้ ท่องเที่ยว ฤดูหนาว สวนดอกไม้ เที่ยวเมืองไทย

4 ที่เที่ยว ฤดูดอกไม้บานในเมืองไทย ทริปนี้ไม่ควรพลาด | เที่ยวฤดูหนาว

Home / เรื่องทั่วไป / 4 ที่เที่ยว ฤดูดอกไม้บานในเมืองไทย ทริปนี้ไม่ควรพลาด | เที่ยวฤดูหนาว

หน้าหนาวของไทยมาแล้ว … แม้จะหนาวนิดๆ แค่วันสองวัน แต่เหล่าดอกไม้ก็ยังเบ่งบานให้เราได้ชื่นใจ เอาเป็นว่า ถ้ามีโอกาสก็ไม่อยากให้พลาดกันนะคะ จะไปเข้าแคมป์กับเพื่อนๆ มหาลัย ออกทริปถ่ายรูป หรือเสาะหาที่เที่ยวแปลกๆ ที่ยังไม่ได้ไป ก็ดีทั้งนั้น.. ในบทความนี้มีสถานที่สวย ๆ มาแนะนำ – ที่เที่ยว ฤดูดอกไม้บานในเมืองไทย

4 ที่เที่ยว ฤดูดอกไม้บานในเมืองไทย

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

ดอกบัวตองนั้นงามอยู่บนยอดดอย~~ … เทศกาลทุ่งบัวตองกำลังจะเวียนมาอีกครั้ง ที่ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะบานสะพรั่งสีเหลืองอร่ามทั่วทั้งภูเขาช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม มาพร้อมกับลมหนาว สัญญาณเตือนของการออกเที่ยวขึ้นเหนือ นับเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยที่สุดในประเทศไทย โดย 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ใครอยากเห็นกับตาต้องจัดสรรเวลาไปให้เหมาะไม่งั้นต้องรอถึงปีหน้าเชียวนะ

จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมความสวยของ ทุ่งบัวตอง คือ บริเวณยอดดอยซึ่งมีความสูง 1,600 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล สามารถขึ้นไปกางเต็นท์ค้างแรมบนยอดดอย ถ้าโชคดีอาจได้ชมการแสดงดนตรีพื้นบ้านของชนท้องถิ่นที่มาเสริมสร้างให้บรรยากาศสนุกสนานเป็นพิเศษ

รีวิว https://travel.mthai.com/region/north/36905.html

ฟลอร่า พาร์ค & โรส พาร์ค จ.นครราชสีมา

ฟลอร่า พาร์ค & โรส พาร์ค จ.นครราชสีมา

มหกรรมงานดอกไม้ประดับนับล้านๆ ดอก “ฟลอร่า พาร์ค & โรส พาร์ค” (Flora Park & Rose Park) พร้อมเปิดสวนให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 – 30 เมษายน 2561 ภายใต้ธีม “ดอกไม้ เทพนิยาย สายรุ้ง” สวนสวยกลางหุบเขาและไอหมอกแห่งวังน้ำเขียว มีเนื้อที่กว่า 70 ไร่

จุดไฮไลท์ คือ หอชมวิวฟลอร่า (Flora Tower View) เมื่อมองลงมาจะเห็นเป็นเขาวงกตดอกไม้หลายสีสันสวยงามละลานตา พร้อมชมทัศนียภาพรอบสวนแบบ 360 องศา

ด้านในสวนมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ บรรยากาศโรแมนติกเหมือนอยู่ในเทพนิยายจริงๆ มีทั้งดอกไม้เมืองหนาว อาทิ เทียนฝรั่ง ซัลเวีย บานชื่น พิทูเนีย บีโกเนีย ฟอเก็ตมีน็อต ฯลฯ ซุ้มอุโมงค์ไม้ไผ่ที่มีไม้เลื้อยพันรอบเป็นเถาวัลย์ แปลงองุ่นสายพันธุ์แบล็คโอปอร์ รูทเพอร์เรท และเรดลิ้นจี่ แปลงกุหลาบ English Rose ที่ส่งกลิ่นหอมฟุ้งทั่วไร่

นอกจากนี้ยังมี “โครงการศูนย์เรียนรู้ฟลอร่าพาร์ค” แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ให้เราเรียนรู้การเพาะพันธุ์และผลิตดอกไม้ประดับ การเลี้ยงไก่ไข่ ปลูกผักออแกนิค ที่สำคัญอย่าพลาดชิม เมล่อนสายพันธุ์ฟ้าประทาน ซึ่งทางไร่คอนเฟิร์มว่าหวาน หอม กรอบ อร่อย!!

รีวิว > “ฟลอร่า พาร์ค & โรส พาร์ค” (Flora Park & Rose Park) 

อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย

ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ต้นคริสต์มาสจะเปลี่ยนจากสีเขียวกลายเป็นสีแดงสดพร้อมๆ กัน ซึ่งในพื้นที่ อ.ภูเรือ จ.เลย แหล่งปลูกและจำหน่ายต้นคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จะมีสีสันมากขึ้นจากสีแดงของต้นคริสต์มาส โดยที่ลานต้นคริสต์มาส บริเวณถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ จะถูกประดับประดาตกแต่งด้วยต้นคริสต์มาสจนกลายเป็นทุ่งคริสต์มาสที่สวยงาม

สามารถไปเยี่ยมชมได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน จนถึงปลายเดือนมกราคมของทุกปี

รีวิว ต้นคริสต์มาส ภูเรือ

ทุ่งทานตะวัน จ.ลพบุรี

เมื่อถึงช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ดอกทานตะวันนับแสนต้นก็พร้อมใจกันเชิดหน้าชูคอท้าพระอาทิตย์ เหลืองอร่ามไปทั่วจังหวัดลพบุรี มีไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปอยู่ 2 จุด คือ ทุ่งทานตะวันที่บ้านหัวดง และเขาจีนแล แต่และแห่งสวยงามแตกต่างกันไป อย่างที่เขาจีนแล ซึ่งได้รับการขนานนามจากนักท่องเที่ยวว่าเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยที่สุดของจังหวัดลพบุรี ดอกทานตะวันบานสะพรั่งกลางหุบเขา มีแบล็คกราวน์เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาวอยู่ไกลลิบๆ ประดิษฐานอยู่บนเขา ซึ่งเป็นพระพุทธรุปของวัดเวฬุวัน

คนที่มาเที่ยว ณ จุดนี้ จึงมีโอกาสขึ้นไปกราบนมัสการด้วย ส่วนที่บ้านหัวดงนั้นก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ด้วยภูมิทัศน์ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาเตี้ย ๆ มีทุ่งนา ทุ่งข้าวโพด กระท่อมปลายนาเป็นฉากหลัง หวนให้นึกถึงบรรยากาศแบบลูกทุ่ง แต่แฝงไปด้วยความร่วมสมัย ทำให้อดไม่ได้ที่จะยกกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้ดู ช่วงเวลาแนะนำคือช่วงเช้าตรู่ไปจนถึง 10 โมงเช้า

รีวิว ทุ่งดอกทานตะวัน

ทุ่งดอกเก๊กฮวย จ.เชียงใหม่

ทุ่งดอกเก๊กฮวย สีขาวนวลสวย ที่เบ่งบานรับลมหนาวอยู่นี้ ตั้งอยู่ที่ บ้านอมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ดอกเก๊กฮวยจะออกดอกบาน ช่วงปลายๆ เดือนตุลาคม ถึง กลางเดือนธันวาคม เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น และบานที่สุดในช่วงพฤศจิกายน บรรยากาศดูน่ารัก โรแมนติก เคล้าไปกับกลิ่นหอมของดอกเก๊กฮวย บอกเลยว่าคนชอบ (เป็นนางแบบ) ถ่ายภาพต้องชอบแน่ๆ ซึ่งถ้าใครมีโอกาสเจอเจ้าของสวนกำลังเก็บดอกเก๊กฮวยอยู่ละก็ สามารถเข้าไปช่วยเขาเก็บได้ค่ะ แต่ต้องขออนุญาตก่อน เพื่อให้เขาสอนวิธีการเก็บที่ถูกต้อง

รีวิว ดอกเก๊กฮวยสวยๆ

ภาพและข้อมูลจาก Travel.MThai.com

บทความแนะนำ