ท่องเที่ยว ภาคเหนือ ห้วยตึงเฒ่า หุ่นฟางคิงคองยักษ์ เชียงใหม่

แอ่วเหนือชม ครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์ ห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่

Home / เรื่องทั่วไป / แอ่วเหนือชม ครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์ ห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่

ไป ไปเต๊อะไปแอ่ว ไปเต๊อะไปแอ่ว… จังหวัดเชียงใหม่ อากาศดีๆ แบบนี้แคมปัส-สตาร์อยากจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทีทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้วอย่าง “ห้วยตึงเฒ่า” สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกล ห่างจากตัวเมืองเพียง 14 กิโลเมตร ระยะเวลาการเดินทางประมาณ 30 นาที

แอ่วเหนือชม ครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์

ห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติ มีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกผ่อนคลาย อาทิ เล่นน้ำ พายเรือ จักรยานน้ำ ตกปลา พักแรม ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีทุ่งนาห้วยตึงเฒ่า บริเวณด้านหลังห้วยตึงเฒ่า ที่มีซุ้มนั่งพักผ่อนท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี สัมผัสกับธรรมชาติและอากาศที่บริสุทธิ์อีกด้วย

หุ่นฟางคิงคองยักษ์

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวเจ้า “หุ่นฟางคิงคองยักษ์” ตัวแรกของเชียงใหม่ ตั้งชื่อว่า “น้องแรมเพจ” มีความสูงถึง 4 เมตร ใหญ่โตอลังการมากๆ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่ผ่านไปผ่านมา

หุ่นฟางคิงคองยักษ์

ต่อมาในเดือนกรกฏาคม ก็ได้เปิดตัว “หุ่นฟางคิงคองยักษ์” ตัวที่ 2 ขนาดใหญ่กว่าเดิม มีความสูงกว่า 6 เมตรตั้งชื่อว่า “แม่ขวัญ” ตั้งสูงตระหง่านอยู่ข้างกัน กลางทุ่งนาเขียวขจี กลายเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ของห้วยตึงเฒ่า

หุ่นฟางคิงคองยักษ์

และล่าสุดในเดือนกันยายน ก็ได้มีการเปิดตัว “หุ่นฟางคิงคองยักษ์ตัวใหม่” ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ตั้งแต่มีการสร้างเจ้าหุ่นคิงคองยักษ์มา ด้วยความสูงกว่า 8 เมตร ตั้งชื่อว่า “พ่อโชคลาภ” ทำให้ครอบครัวคิงคองได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา พ่อแม่ลูก

หุ่นฟางคิงคองยักษ์

หุ่นฟางคิงคองยักษ์

หุ่นฟางคิงคองยักษ์

หุ่นฟางคิงคองยักษ์

หุ่นฟางคิงคองยักษ์

ใครอยากจะมาเซลฟี่กับครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์ สามารถเดินทางมากันได้ที่ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น. ทุกวัน ค่าบำรุงสถานที่ ผู้ใหญ่คนละ 20 บาท เด็กสูงไม่เกิน 1.30 เมตร เข้าฟรี

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก FB: แอ่วดีไหม?-แอ่วใหนดี?

บทความแนะนำ