นักเรียนการบิน สจ๊วต สายการบิน แอร์โฮสเตส

สายการบินในฝันของเหล่านักเรียนการบิน

Home / เรื่องทั่วไป / สายการบินในฝันของเหล่านักเรียนการบิน

KNOWLEDGE AROUND : THE AIRLINE IN MY DREAMS สายการบินในฝันของเหล่านักเรียนการบินที่ฝันอยากจะติดปีกขึ้นไปประจำการ ไม่ว่าจะเป็นแอร์โฮสเตส สจ๊วต หรือนักบิน ตามสายการบินชั้นนำต่างๆ จะมีสายการบินไหนมาดูกันเลย…

สายการบินยอดฮิตขวัญใจนักเรียนการบิน

Emirates

เป็นสายการบินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการไปยัง 87 จุดหมายปลายทางใน 59 ประเทศทั่วโลก และยังให้บริการขนส่งสินค้าภายใต้ชื่อเอมิเรตส์ สกายคาร์โก โดยให้บริการหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ สายการบินที่เครื่องบินใหญ่และดีเป็นอันดับต้นๆ ที่ทุกคนต่างก็นึกถึง สายการบินระหว่างประเทศที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว มีเครื่องบินใหม่และทันสมัยที่สุดในโลก ได้รับรางวัลความเป็นเลิศกว่า 400 รางวัลจากทั่วโลก บริการบนเครื่องบินดี พนักงานน่ารัก ยิ้มแย้ม

(เครดิต : www.emirates.com, https://th.wikipedia.org/wiki/เอมิเรตส์แอร์ไลน์)

Qatar Airways

เป็นสายการบินที่มีฐานอยู่ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ให้บริการบินสู่จุดหมายมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก จัดเป็นหนึ่งในสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุด และเป็น 1 ใน 5 สายการบินที่ได้รับการจัดอันดับจาก Skytrax ให้อยู่ในอันดับ 5 ดาว ในแต่ละปีมีผู้โดยสารใช้บริการถึง 12 ล้านคน

(เครดิต : www.qatarairways.com/en-in/homepage.html, https://th.wikipedia.org/wiki/กาตาร์แอร์เวย์)

Cathay Pacific Airways

สายการบินประจำชาติฮ่องกง ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1946 เป็นสมาชิกของ วันเวิลด์ โดยคาเธ่ย์ แปซิฟิค เป็น 1 ใน 6 สายการบินที่บริการลูกค้าได้ในระดับ 5 ดาวจากการสำรวจของ สกายแทร็กซ์ ถือเป็นสายการบินที่ติดปากติดหูของคนไทยอีกหนึ่งสายการบิน ที่ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน สายการบินนี้จะเป็นอันดับต้นๆ ที่นึกถึงเช่นกัน

(เครดิต : www.cathaypacific.com, https://th.wikipedia.org/wiki/คาเธ่ย์แปซิฟิค)

Etihad Airways

สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อตั้งในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2003 มีสำนักงานตั้งอยู่ที่อาบูดาบี เริ่มดำเนินงานในเดือน พฤศจิกายน ค.ศ. 2003 เป็นสายการบินมีเที่ยวบินมากกว่า 1,200 เที่ยวต่อสัปดาห์ จุดหมายปลายทางมากกว่า 70 แห่ง ในเกือบ 50 ประเทศ กับตัวเครื่องแอร์บัสและโบอิง กว่า 60 ลำ

(เครดิต : http://flights.etihad.com, https://th.wikipedia.org/wiki/สายการบินเอทิฮัด)

Thai Airways

สายการบินที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี การบินไทย ทำหน้าที่ดำเนินธุรกิจการบินพาณิชย์ ในฐานะสายการบินแห่งชาติของประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2503 โดยปฏิบัติการบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นหลัก การบินไทยยังได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากองค์การอนามัยโลกว่าด้วยสุขอนามัยบนเครื่องบินอีกด้วย เป็นสายการบินที่อยู่กันแบบครอบครัว บริการด้วยรอยยิ้ม

(เครดิต : http://www.thaiairways.com, https://th.wikipedia.org/wiki/การบินไทย)

.

ติดตามคอลัมน์ Knowledge Around ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.53

Facebook : www.facebook.com/CAMPUSSTAR