ทั่วโลก สร้างสรรค์ โรงแรม

เห็นแล้วร้องว้าว! 20 โรงแรม สุดเจ๋ง ที่มาจาก ไอเดียสุดสร้างสรรค์

Home / เรื่องทั่วไป / เห็นแล้วร้องว้าว! 20 โรงแรม สุดเจ๋ง ที่มาจาก ไอเดียสุดสร้างสรรค์

จะมีอะไรดีไปกว่า วันหยุดพักร้อนที่เราได้ออกไปเที่ยวกับครอบครัว เพื่อน หรือคนรักอีกล่ะ มันถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ และชาร์ตพลังงานไปในตัวด้วย เมื่อขึ้นชื่อว่าการพักร้อน เราก็ย่อมหนีไม่พ้นเรื่องโรงแรม! วันนี้ campus-Star จะพาคุณไปดู เห็นแล้วร้องว้าว! 20 โรงแรม สุดเจ๋ง ที่มาจาก ไอเดียสุดสร้างสรรค์!! ไม่รู้คนสร้างเขาคิดได้ยังไง

โรงแรมไอเดียบรรเจิดจากทั่วโลก…

1. Attrap’Rêves

จังหวัด อาลป์-เดอ-โอต-พรอว็องส์ ประเทศ ฝรั่งเศส

โรงแรมนี้เป็นที่ตื่นตา ตื่นใจสำหรับนักเที่ยวท่องเที่ยวที่มาเยือนมาก ก็ดูสิ โอ้โห! มันทำมาจากแก้ว! แล้วแก้วนี้ไม่ใช่แก้วธรรมดานะ มันเป็นกระจกที่ช่วยป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตในตอนกลางวัน และป้องกันความชื้นในตอนกลางคืนอีกด้วย ฉะนั้นคุณถึงไม่ต้องกังวลกับอากาศที่อยู่ในห้องเลย อีกทั้งการตกแต่งของแต่ละห้องก็จะต่างสไตล์กันไป ใครชอบแบบไหนก็เลือกพักแบบนั้น รับรองได้เลยว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับความน่ารักจุ๋มจิ๋มเมื่อได้อยู่ในลูกบอลแก้วนี้!

2. The Manta Resort

เกาะ เพมบา ประเทศ แทนซาเนีย

นี่คือกระท่อมลอยทะเล! แค่ฟังก็น่าตื่นเต้นแล้วใช่มั้ยล่ะ เห็นแค่ข้างบนเฉยๆ คุณก็อาจจะคิดว่า เล็กๆ แบบนี้จะไปอยู่ได้ยังไง ไม่ต้องห่วง เพราะ เขามีห้องอยู่ข้างล่างอีก ซึ่งแน่นอนว่า ห้องใต้ล่างนี้จะทำให้เราเห็นทุกอย่างใต้ท้องทะเล! ไม่ว่าจะเป็นปลาต่างๆ แมงกะพรุน หรือปลาหมึก ตลอดเวลาที่คุณยังพักอยู่ที่นี้! คุณจะได้สัมผัสรสชาติของท้องทะเลได้อย่างจุใจ สำหรับคนรักทะเลแล้ว การพักที่โรงแรมแห่งนี้ถือเป็นสวรรค์ชั้นดีเลยแหละ

3. Poseidon Undersea Resort

ประเทศ ฟีจี

เห็นภาพแบบนี้น่านึกนะว่าโรงแรมเขาเล็ก ผิดถนัดเลยจ่ะ เพราะ โรงแรมใต้น้ำนี้ มีถึง 74 ห้องพักด้วยกัน! แถมยังอยู่ใต้ทะเล 15 เมตรอีกต่างหาก ด้วยทะเลของประเทศฟีจี ก็ขึ้นชื่อเรื่องความสะอาด และความสวยงามอยู่แล้ว ทะเลจึงไปตัวดึงดูนักท่องเที่ยวอย่างดี ประกอบกับการมีโรงแรมใต้น้ำเอาใจคนรักทะเลแบบนี้แล้ว จึงไม่ต้องแปลกใจว่า โรงแรมแห่งนี้จะมีคิวจองห้องยาวไปถึงปีหน้า!

4. Arctic TreeHouse Hotel

เมือง โรวาเนีย ประเทศ ฟินแลนด์

มาเอาใจคนรักความเหน็บหนาวกันบ้างดีกว่า สำหรับ Arctic TreeHouse Hotel เป็นโรงแรมที่ถูกสร้างขึ้นจากอพาร์ทเม้นท์ แต่ไม่ใช่อพาร์ทเม้นท์ธรรมดานะ แต่เป็นอพาร์ทเม้นท์ที่แสนจะเลิศหรู ดูดีมีสตางค์ แถมตอนกลางคืนคุณจะยังได้เห็นแสงเหนือ และยังมีหมู่บ้านซานตาคลอส ให้คุณได้แวะไปเยี่ยมชมอีกด้วย ใครชอบชีวิตติดธรรมชาติ ก็ต้องไปพักที่นี่เลย

5. Jumbo Stay

เมือง สต็อกโฮล์ม ประเทศ สวีเดน

จัมโบ้สมชื่อจริงๆ สำหรับโรงแรมนี้ ก็เห็นๆ กันอยู่ว่ามันเป็นเครื่องบิน! นี่คือ Boeing 747—212B เครื่องบินลำยักษ์ที่สร้างเมื่อปี 2002 เห็นลำใหญ่ขนาดนี้ก็แน่นอนว่าต้องจุคนได้เยอะ มีห้องทั้งหมด 29 ห้องด้วยกัน แถมราคาเข้าพักยังแพงหูฉีกอีกต่างหาก แต่สำหรับใครที่มีเงินเหลือ เราก็ขอแนะนำให้คุณไปพักที่ห้องนักบินเลย เพราะนอกจากจะได้เห็นวิวทั่วทั้งสนามบินแล้ว ยังได้สัมผัสประสบการณ์ของการเป็นนักบินอีกด้วย

6. Skylodge Adventure Suites

เมือง อูรูบัมบา ประเทศ เปรู

นี่อาจจะเป็นโรงแรมที่มีห้องพักน้อยที่สุดในโลกก็ได้ เพราะ โรงแรมแห่งนี้ มีแค่ 3 ห้องเท่านั้น แต่ก็อย่างที่คุณเห็น ถึงจะมีแค่ 3 ห้อง แต่เขาก็เล่นใหญ่อยู่ ก็เล่นเอาห้องพักไปติดอยู่กับ เขากุสโก ซะขนาดนั้นหน่ะ จะบอกว่าไม่น่าตื่นเต้นมันก็กระไร คิดดูสิว่าตลอดเวลาของการพักผ่อนที่นี่ เท้าของคุณจะไม่ได้แตะพื้นเลย! มันเป็นอะไรที่น่าหวาดเสียว และน่าตื่นเต้นสุดๆ ใครสายผจญภัยต้องไม่พลาดที่นี่ บอกเลย!

7. Sheraton Huzhou Hot Spring Resort

เมือง หูโจว ประเทศ จีน

รีสอร์ทเลิสหรูอลังกาลของประเทสจีน แค่เห็นรูปทรงของรีสอร์ทก้รู้แล้วว่าไม่ใช่บ้านๆ มีทั้งหมด 27 ชั้น และติดอันดับ 1 ใน 10 ของโรงแรมที่แพงที่สุดในโลก! อูหู! ดูดีเวอร์

8. Inntel Amsterdam Zaandam

เมือง อัมสเตอร์ดัม ประเทศ เนเธอร์แลนด์

คุณจะแปลกใจว่า โรงแรมนี้เป็นบ้านประกอบสร้าง ที่ใช้บ้านจำนวนกว่า 70 หลังด้วยกัน! มองจากภายนอกคุณอาจจะเข้าใจว่า โรงแรมนี้คงเป็นที่พักสไตล์คอจเทจ แต่จริงๆ แล้วข้างในของที่นี่ช่างหรูหรา และเก๋ไก๋เป็นที่สุด

9. Free Spirit Spheres

เกาะ แวนคูเวอร์ ประเทศ แคนาดา

สมัยเด็กๆ ใครอยากอยู่บ้านต้นไม้บ้าง ยกมือขึ้น! ที่นี่แหละที่จะสานฝันของคุณให้เป็นจริง เพราะนี่มันเป็นโรงแรมบ้านต้นไม้ชัดๆ ไอ้ลูกบอลกลมๆ ที่เราเห็นหน่ะ มันก็คือห้องพักที่ทำมากจากไม้ เห็นอย่างนี้อย่าคิดว่าเล็กนะ เพราะ พื้นที่ข้างในก็กว้างอยู่พอสมควรเลยทีเดียว นอกจากคุณจะได้นอนอย่างสบายใจแล้ว คุณยังจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ ป่าเขา รอบๆ ตัวอีกด้วย อยากรู้ว่า ชีวิตทาซานเป็นยังไง ก็ต้องลองมาพักที่นี่แหละ

10. The Boot at Jester House

รัฐ ทัสมาเนีย ประเทศ นิวซีแลนด์

บ้านดรงเท้าบูทน่ารักจุ๋มจิ๊ม แค่เห็นก็อยากเข้าไปสัมผัสแล้วว่า ข้างในจะเป็นยังไง จริงๆ แล้วสไตล์การตกแต่งที่นี่ก็จะเป็นแบบ กระท่อมแบบวินเทจนั่นแหละ ภายในบ้านก็สามารถอยู่ได้ประมาณ 2 คน เท่านั้น อย่าไปว่าคนออกแบบเลย เพราะ เขาตั้งใจจะทำใมห้มันออกมาเป็นแบบนั้น เพราะ เขาอยากให้ที่นี่เป็นสถานที่ฮันนีมูน สำหรับคู่รัก คู่แต่งงาน ที่แสนโรแมนติกยังไงล่ะ!

11. Giraffe Manor

เมือง ไนโรบี ประเทศ เคนยา 

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพราะนอกจาก จะมีสวนสวยๆ แดดอ่อนๆ แล้ว คุณยังจะได้สัมผัสประสบกาณ์กับสัตว์โลกแสนน่ารักอย่าง ยีราฟ อีกด้วย คิดดูสิว่า เมื่อคุณกินๆ อาหารเช้าอยู่ แล้วมียีราฟโพล่มาทักทายยามเช้า มันจะน่าสนุกขนาดไหน! อย่างน้อยมันก็แตกต่างจากการกินข้าวของเราในทุกๆ วันที่ผ่านมาแหละน่า

12. ION Luxury Adventure Hotel

เมือง เรคยาวิก ประเทศ ไอซ์แลนด์

คอนเซ็ปต์ของโรงแรมแห่งนี้ คือ ต้องการให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสธรรมชาติของประเทศไอซ์แลนด์ให้มากที่สุด ทั้งอากาศหนาวขอหิมะ น้ำพุร้อน และแสงเหนือในยามค่ำคืน แค่นี้ก็คงจะครบเครื่องแล้วมั้ง สำหรับคนรักธรรมชาติ

13. Giant Wine Barrel Room

เมือง ซาสบาร์คไวล์เดน ประเทศ เยอรมัน

มีด้วยเหรอ โลกแรมในโลกนี้ ที่ทำห้องพักเป็นรูปร่างถังหมักไวน์! เท่านั้นยังไม่พอนะ เมื่อคุณเปิดประตูออกมาจากห้องพัก คุณก็จะเจอกับไร่องุ่นมากมาย สุดลูกหูลูกตา จะเด็ดกิน หรือถ่ายรูปก็ไม่ว่ากัน แถมใกล้ๆ ที่นี่ยังมีหมูบ้านที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำไวน์อีกด้วย คุณจะแวบไปซื้อไวน์แล้วกลับมานั่งจิบให้สบายใจก็ไม่ว่ากัน

14. Treehouse Lodge

เมือง อีกีโตส ประเทศ เปรู

ถ้าเรื่องธรรมชาติ ต้องยกให้ประเทศ เปรู เลยจริงๆ ก็ดูโรงแรมนี้สิ มันคือฝันที่เป็นจริงของคนรักป่าเลย กระท๋อมที่สร้างอยู่บนต้นไม้ แต่ภายในห้องก็เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เมื่อมองออกไปนอกหน้าต่าง คุณก็จะได้เห็นต้นไม้ใบหญ้า นกนาๆ พันธุ์ อากาศที่คุณสูดเข้าไปก็บริสุทธิ์ จึงไม่น่าแปลกเลยที่เวลาใครมาพักที่นี่ จะไม่ค่อยอยากกลับบ้าน

15. Icehotel

ประเทศ สวีเดน

เป็น Talk of the Town กันไปอยู่ช่วงใหญ่เลยแหละ สำหรับ โรงแรมน้ำแข็ง ที่ประเทสสวีเดน ก็ดูสิน่ามันน่าตื่นตาตื่นใจขนาดไหน! ทุกๆ สิ่งในโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นบันได โคมไฟ เครื่องตกแต่งทุกอย่างเป็นน้ำแข็งหมด! เจ๋งใช่มั้ยล่ะ ใครที่ชอบความหนาวเย็นเป็นพิเศษ ที่นี่แหละคือที่ของคุณ!

16. Treehotel

ประเทศ สวีเดน

คุณอาจจะสงสัยว่า ทำไมโรงแรมนี้ถึงชื่อว่า โรงแรมต้นไม้ ก็ไม่ได้ทำจากต้นไม้หนิ แหม่! ก็ดูรอบๆ สิจ๊ะ ก็เล่นตั้งอยู่กลางป่าดงพรไพรขนาดนั้น จะไม่ให้ตั้งชื่อว่า Treehotel ได้ยังไง เห็นข้างนอกสภาพอาจจะกากๆ แต่ข้างในนี่ไม่นะจ๊ะ คุณสามารถเลือกการตกแต่งสไตล์ห้องได้ว่า จะเอาแบบไหน ชอบแบบไหนก็จัดเลย

17. Eco Hotel LeapRus

ประเทศ รัฐเซีย

ที่นี่เป็นหนึ่งในโรงแรมที่สูงที่สุดในโลก ด้วยโรงแรมที่ตั้งอยู่ที่ความสูง 3,912 เมตร และมีสภาพอากาสหนาวเย็นไปตลอดทั้งปี! ใครสายเจอร์นีย์ ภาพจญภัยแบบลำบากลำบนก็ต้องพักที่นี่แหละ

18.  The “Mountain-Top Igloo” Hotel

ประเทศ รัฐเซีย

มาอยู่โรงแรมแล้วจ้า สำหรับประเทศรัฐเซีย ต้องบอกเลยว่า สำหรับใครที่ไม่กลัวหิมะกัด และชอบความหนาวแบบสุดขีดล่ะก็ คุณต้องพักที่นี่ เพราะ ห้องพักที่คุณจะได้อยู่นั้น มันทำมาจากหิมะหน่ะสิ ไม่มีเตาผิง ไม่มีกองไฟ อยู่กันแบบท่ามกลางหิมะจริงๆ เลย ทรหดสุดๆ

19. Montana Magica Lodge

เมือง ปังกีปูยี ประเทศ ชิลี

มีความแฟรี่เทคแรงมากสำหรับโรงแรมนี้ มองภายนอกคุณอาจจะเห็นว่า มันเหมือนผลอะโวคาโด มากกว่าโรมแรม แต่ลองให้คุณเข้ามาเห็นข้างในซะก่อนเถอะ ขี้ค้านจะขออยู่ที่นี่ตลอดไป ทำไมหน่ะเหรอ ก็เพราะ ที่นี้หน่ะมันแสนจะอบอุ่น แล้วก็สวยงาม ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สุขภาพจิตดี สุขภาพกายสบาย แล้วมันจะมีอะไรดีไปกว่านี้อีกล่ะ

20. Société Duvetnor

เมือง วิเบก ประเทส แคนาดา

เห็นสภาพใหม่ๆ แบบนี้ คุณก็อย่าเพิ่งคิดว่า เป็นโรงแรมเปิดใหม่ล่ะ ไม่ใช่ๆ ที่นี่หน่ะเขาเปิดมาตั้งแต่ปี 1862 แล้ว ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับแม่น้ำ Saint Lawrence แต่ในปี 1989 เขาก็ได้ปรับปรุงใหม่ สร้างให้สวยงาม และมีเอกลักษณ์มากกว่าเดิม ความพิเศษของโรงแรมนี้ก็คงจะเป็น หอคอยที่อยู่ในโรงแรมนั่นแหละ แขกสามารถขึ้นไปดูวิวทิวทัศน์ได้ตามสบาย

ที่มา https://brightside.me