กิจกรรมยามเช้าของคนดัง คนดัง

กิจวัตรยามเช้าของ 10 คนดังที่ประสบความสำเร็จ เขาทำอะไรกันนะ

Home / เรื่องทั่วไป / กิจวัตรยามเช้าของ 10 คนดังที่ประสบความสำเร็จ เขาทำอะไรกันนะ

ช่วงเช้าของวันสำคัญมากหากทำกิจกรรมดีๆ ก็ทำให้สมองโปร่ง หากนอนเปื่อยเราจะขี้เกียจไปทั้งวัน เคยสงสัยไหมคะว่ากิจกรรมช่วงเช้าของคนที่ประสบความสำเร็จเขาทำอะไรกันนะแตกต่างจากเราแค่ไหน เพราะฉะนั้นเราจึงไม่พลาดที่จะรวบรวมกิจวัตรยามเช้าของ 10 ผู้ทรงอิทธิพลทั้งในแวดวงธุรกิจ ศิลปะ และการเมือง เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับการเพิ่มพลังยามเช้าให้กับทุกคนได้อ่านกันค่ะ

10 คนดังประสบความสำเร็จ กับกิจกรรมในตอนเช้า

1. โฮวาร์ด ชูลท์ส ผู้บริหาร Starbucks

ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้านกาแฟสตาร์บัคส์ เปิดเผยว่าทุกๆ เช้าหลังจากตื่นนอนเวลา 4.30 น. เขาจะออกกำลังกายด้วยการออกไปเดินเล่นกับสุนัขทั้งสามตัวของเขา หลังจากนั้นจะกลับมาชงกาแฟสตาร์บัคให้ตัวเองและภรรยา

2. สตีฟ จ็อบส์ อดีตผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง Apple

บางคนอาจเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการพูดกับตัวเอง เช่นเดียวกับสตีฟ จ็อบส์ หลายคนคงจะเคยได้ยินประโยคทองที่ว่า “ในทุกๆ เช้าที่เขาตื่นนอน เขาจะส่องกระจกและถามตัวเองว่า ‘ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายในชีวิต ผมยังอยากทำสิ่งที่จะทำในวันนี้หรือเปล่า’ ถ้าคำตอบคือ ‘ไม่’ ติดๆ กันหลายวัน ผมรู้ว่าผมจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างแล้ว”

3. บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้ง Microsoft

ขึ้นชื่อเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพ ดังนั้นในทุกๆ เช้าเขาจะคาร์ดิโอด้วยการใช้เวลาอยู่บนลู่วิ่งประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนทานอาหารเช้า นอกจากนี้ในขณะที่ออกกำลังกายเขาจะใช้เวลาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากวิดีโอการเรียนการสอนด้วย

4. เดวิด คาร์ป ผู้ก่อตั้ง Tumblr

คาร์ปได้ตั้งกฎให้กับตัวเองว่า ห้ามเช็คอีเมล์อย่างเด็ดขาดจนกว่าจะถึงเวลาทำงาน เพราะถือว่าเป็นการรบกวนเวลาส่วนตัวและเป็นการใช้เวลาที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังเช่นที่เขาเคยกล่าวเอาไว้ว่า “การอ่านอีเมล์ที่บ้านจะทำได้อย่างไร้ประสิทธิภาพ หากเกิดเหตุเร่งด่วนจริงๆ คงจะมีคนโทรศัพท์มาหาเอง”

5. สตีฟ เรนมันด์ อดีตผู้บริหาร Pepsi

ทุกๆ เช้าเขาจะตื่นเวลา 5.00 น. เพื่อมาวิ่งออกกำลังกาย หลังจากนั้นจะสวดมนต์เพื่อทำสมาธิท่ามกลางความสงบของยามเช้า แล้วจึงเริ่มอ่านหนังสือพิมพ์เพื่ออัพเดทข่าวสารต่างๆ และทานอาหารเช้ากับลูกๆ ของเขา

6. วินสตัน เชอร์ชิลส์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ

กิจวัตรยามเช้าทั้งหมดเกิดขึ้นบนเตียงนอนของเขา โดยเขาจะตื่นนอนเวลา 7.30 น. หลังจากนั้นจะทานอาหารเช้า อ่านหนังสือพิมพ์ และสั่งงานให้เลขาฯ จนเสร็จธุระโดยที่อยู่บนเตียงจนถึงเวลา 11.00 น. แล้วหลังจากนั้นจึงจะลุกไปอาบน้ำแล้วเริ่มทำงานอื่นๆ ต่อไป

7. บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

โอบามาจะต้องออกกำลังกายทุกเช้าตั้งแต่เวลา 6.45 น. อย่างสม่ำเสมอทุกวัน เพื่อรักษาความแข็งแรงของร่างกาย ก่อนที่จะออกไปทานอาหารเช้ากับครอบครัว หลังจากนั้นจึงจะส่งลูกสาวไปโรงเรียน

8. เดวิด แคเมอรอน อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ

กฎเหล็กคือห้ามเปิดทีวีอย่างเด็ดขาดในตอนเช้า ไม่ใช่เฉพาะตัวเขาเองเท่านั้น แต่กฎนี้ยังใช้กับภรรยาและลูกๆ ของเขาด้วย หากในวันที่ต้องออกไปทำงานตอนเช้า เขาจะใช้เวลาบนรถในการอ่านหนังสือพิมพ์หรืออัพเดทข่าวสาร แต่หากอยู่บ้านเขาจะอุทิศเวลายามเช้าทั้งหมดให้กับครอบครัว

9. มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook

เพราะความสำเร็จของเฟซบุ๊กทำให้ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก มีเวลานอนเพียงน้อยนิด เพราะเขาจะต้องคุยงานกับโปรแกรมเมอร์จนดึกดื่น แต่หากวันไหนที่เขาไม่ได้ทำงานตลอดทั้งคืน เขาจะตื่นเวลา 8.00 น. และมาร์กมักจะใส่เสื้อยืดแบบเดิมทุกวัน เพื่อจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาคิดเลือกชุด

10. เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ นักเขียน

นอกจากเวลาเช้าจะเงียบสงบแล้ว สำหรับบางคนอาจเป็นช่วงเวลาที่สมองทำงานได้ดีที่สุดด้วย สำหรับนักเขียนชื่อดังเขาจะเริ่มต้นเขียนงานในเวลาเดียวกับที่พระอาทิตย์ขึ้น และจะทำงานอย่างจดจ่อจนกว่าเขาจะพอใจกับผลงาน หลังจากนั้นเขาจะไม่ทำงานอีกเลยจนกว่าจะถึงเช้าของวันถัดไป

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : www.gq.com