ศัพท์วัยรุ่น

วลีเด็ด วลีฮิต แฮชแท็กมาแรง ประจำปี 2016

Home / เรื่องทั่วไป / วลีเด็ด วลีฮิต แฮชแท็กมาแรง ประจำปี 2016

สวัสดีค่ะ ชาวแคมปัส-สตาร์ ดอทคอม อีกแค่ไม่กี่สัปดาห์ก็จะผ่านพ้นปี 2559 ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2560 กันแล้วนะเนี่ย! ก่อนจะข้ามปี แคมปัส-สตาร์ ขอชวนเพื่อนๆ มาร่วมกันแชร์ วลีเด็ด วลีฮิต แฮชแท็กมาแรง ในปี 2016 นี้กันค่ะ โดยวลีดังกล่าวบ้างก็เกิดจากศิลปิน ดารา คนดัง เกิดจากเน็ตไอดอล หรือกระแสข่าวดราม่าต่างๆ จะมีอะไรบ้าง แคมปัส-สตาร์ พอจะสรุปได้ดังต่อไปนี้ค่ะ

วลีเด็ด วลีฮิต แฮชแท็กมาแรง ประจำปี 2016

1.เสียงสู๊งงงง

เสียงสูง

เกิดจากกรณีข่าวของดาราวัยรุ่น ปันปัน สุทัตตา โพสต์ในอินสตาแกรมถึง รุ่นพี่ น้ำชา ชีรณัฐ โดยหลายๆ คนมองว่าสาเหตุเกิดมาจากพ่อหนุ่มหน้าใส “มาร์ช จุฑาวุฒิ” โดยในคืนนั้น แฮชแท็ก #เสียงสูง เรียกได้ว่ามาแรงมากขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์เลยทีเดียว นอกจากนี้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และชาวเน็ตต่างก็นำมุกนี้ไปเล่นกันพักใหญ่ ย้อนอ่านข่าวได้ที่ คลิก

2.รู้ปะ อ่าห๊ะ!

เทพพิทักษ์ แอสละ-2016

เทพพิทักษ์ แอสละ หนุ่มแก้มป้องปากแดง คิ้วหนา ที่กลายเป็นเน็ตไอดอลสร้างสีสันให้กับชาวโซเชียล จากคลิป ที่เขาชอบอัดลงบนเฟซบุ๊ก ซึ่งมีคำฮิตติดปากที่เขาชอบพูดก็คือ รู้ปะ อ่าห๊ะ! กระแสโด่งดังจนทำให้ผู้กำกับ พจน์ อานนท์ ทาบทามให้ไปเล่นหนังเรื่อง 888 แรงทะลุนรก แต่เข้าวงการไม่ทันไรก็มีกระแสดราม่าเกิดขึ้น อ่านต่อ คลิก 

3. กราบรถกู

กราบรถกู-1

#กราบรถกู มาจากคลิปเหตุการณ์ที่ถูกแชร์ลงบนโซเชียล โดยในคลิปนั้น มีนาย น็อต อัครณัฐ พิธีกรวัยรุ่นชื่อดัง ได้ทำร้ายคู่กรณีที่ขี่มอเตอร์ไซค์มาชนท้ายรถ มินิฯ ของเขา และเนื่องจากเกิดความโมโห น็อตจึงได้ชกหน้าคู่กรณี พร้อมสั่งให้ “กราบรถกู” โดยเรื่องดังกล่าวได้เกิดเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนัก อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก 

4. น้ำรอระบาย

ClcC9hKUYAA

มาจากเหตุการณ์เมื่อปลายเดือนมิถุนายน ซึ่งช่วงนั้นเกิดฝนตกใน กทม. เกิดน้ำท่วมขังเส้นทางหลักหลายจุด ส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายเส้นทาง ซึ่งปัญหานี้ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกัน โดยหลังจากการประชุม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ได้แถลงเกี่ยวกับเรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วมว่า ฝนตกหนักเป็น 2 เท่า ในรอบ 25 ปี ตอนนี้เร่งแก้ปัญหา แต่ขออย่าเรียกน้ำท่วม ให้เรียกน้ำรอระบาย คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ก็ยังมีวลีฮิตอื่นๆ อีกทีชอบเล่นกันในโซเชียล มีคำอะไรบ้าง และหมายความว่าอย่างไร ไปดูกันสิ!!

5.ดีต่อใจ

วลีนี้ไม่รู้เริ่มมาจากไหน แต่หมายถึงประมาณว่า ได้เห็นสิ่งใด หรือได้ทำสิ่งนั้นๆ แล้วรู้สึกดีต่อใจ รู้สึกดีมีความสุข ส่วนมากที่เห็นก็จะชอบไว้ใช้กับเหล่าโอปป้า หรือหนุ่มหล่อๆ กันอะนะ อ่อ ของกินหรือที่ท่องเที่ยวฟินๆ ก็ใช้คำนี้ได้เหมือนกัน

6.ได้หมด ถ้าสดชื่น

ความหมาย ประมาณว่าท้าชน มาเจอเลย ถ้าคิดว่าเจ๋ง

 

7.แบบนี้ก็ได้หรอ

ความหมาย ใช้พูดในสถานการณ์ที่เจอเพื่อนทำอะไรที่น่าไม่เกี่ยวข้อง หรือกล้าทำแบบนั้นไปได้ยังไง ยกตัวอย่างเช่น ในคลิปนี้ ผู้หญิงติดลิฟท์กับผู้ชายหล่อ แล้วโทรหาเพื่อน แต่แกล้งตีเนียนคุยโทรศัพท์กับเพื่อนด้วยการบอกเบอร์โทร และเฟซบุ๊ก เสียงดังๆ เป็นการอ่อยเนียนๆ นั่นเอง

ชาวแคมปัสฯ มีใครให้มากกว่านี้อีกมั้ยคะ ถ้ามีเข้ามาแชร์กันหน่อย หรือใครมีวลีฮิตในกลุ่มของเพื่อนๆ ที่ชอบพูดกันบ่อยๆ ก็สามารถมาแชร์กันได้เลย ^^ ได้หมด ถ้าสดชื่นนนนนน แบบนี้ก็ได้หรอ ฮ่าาาาาาาาา

บทความแนะนำ