ของดีราคาถูก ความสวยงาม ผู้หญิง วันสงกรานต์ เครื่องสำอาง แป้งพัฟ แป้งพัฟคุมมัน

4 อันดับ แป้งพัฟคุมมัน คุณภาพเหนือราคา สวยได้ในราคาประหยัด

Home / เรื่องทั่วไป / 4 อันดับ แป้งพัฟคุมมัน คุณภาพเหนือราคา สวยได้ในราคาประหยัด

แป้งพัฟ หรือแป้งที่ใช้สำหรับแต่งหน้านั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มเครื่องสำอางชิ้นสำคัญที่ สาวๆ จะขาดไม่ได้ ในวันเร่งรีบหากไม่มีเวลาทารองพื้นจริงๆ หยิบแป้งพัฟขึ้นมาปัดแต่งลงบนใบหน้าก็จะสามารถช่วยให้ผิวหน้าเราดูสดใสขึ้น มาได้ทันตาเห็น และใช่ว่าของดีนั้นจะต้องแพงเป็นหลักพันเสมอไป เพราะแป้งพัฟของดีราคาถูก คุณภาพเลิศนั้นก็มีอยู่เหมือนกัน อย่าง 4 อันดับที่เราจะมาแนะนำต่อไปนี้ ถือว่าเป็นแป้งพัฟแต่งหน้าทีมีคุณภาพมากกว่าราคาซะอีก จะมีอะไรบ้างนั้นลองไปดูกันเลยค่ะ

4 อันดับ แป้งพัฟคุมมัน

1.แป้ง Cute Press รุ่น Evory Retouch

Cute Press Evory Retouch

ภาพ:: Cute Press

บอกเลยว่าตัวนี้ วันไหนเร่งรีบลงรองพื้นไม่ทัน แค่ตบด้วยแป้ง Evory Retouch ก็เอาอยู่ เรียบเนียน คุมมันขั้นสุด หากอยากเป๊ะเวอร์แนะนำให้นำพัฟบีบน้ำหมาดๆ ก่อนใช้ จะช่วยให้แป้งติดทนนาน และเรียบเนียนอยู่บนใบหน้าได้แน่นตลอดทั้งวัน ที่สำคัญตัวนี้ไม่มีหมองระหว่างวันแน่นอน การันตีคุณภาพด้วยรางวัล “Best of Foundation Powder Reader’s Vote”จากนิตยสารสุดสัปดาห์ ราคา 359 บาท แต่เขาก็ชอบจัดโปรโมชั่นเหลือตลับละไม่ถึง 300 เองนะ ถ้าเป็นสมาชิกก็จะมีส่วนลดถูกเข้าไปอีก ^^

2. rimmel stay matte pressed powder

3 อันดับแป้งพัฟคุมมัน คุณภาพเหนือราคา สวยได้ในราคาประหยัด

ริเมล เป็นเครื่องสำอางแนวดักสโตร์ ถ้าเทียบในบ้านเราก็ประมาณเครื่องสำอางที่วางขายตามวัตสัน ประมาณนั้นค่ะ แต่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษค่ะ จึงค่อนข้างหาซื้อได้ยากในบ้านเรา แต่ก็ใช่ว่าจะยากเสียทีเดียว เพราะมีร้านรับหิ้ว เว็บขายก็มีอยู่ค่อนข้างเยอะค่ะ สำหรับแป้งริเมลนั้นจะมาในรูปแบบเนื้อแป้งอัดแข็งบรรจุอยู่ในตลับรูปแบบทรง กลม เป็นแป้งโปร่งแสงเนื้อไม่หนา ทาแล้วสบายผิว  ในเรื่องของคุณภาพส่วนตัวแล้วเราเป็นคนที่หน้ามัน เราชอบใช้ตัวนี้มากที่สุดนะ ในเรื่องของการช่วยคุมความมันถือว่าอยู่ในระดับดีทีเดียว

ทาตั้งแต่เช้า ประมาณ 7 โมง อยู่ได้ถึงช่วงบ่ายๆ ก็อาจจะต้องมีซับแล้วเติมหน้ากันบ้าง (ไม่มีแป้งที่ไหนคุมมันได้ตลอดวันนะเราว่า) ข้อดีอีกอย่างของแป้งชนิดนี้คือทาแล้วไม่ทำให้หน้าหมองเลย วันสบายๆ ทาแค่ CC Cream แล้วแตะคอนเซีลเลอร์นิดหน่อย ตามด้วยแป้งนี้หน้าก็ผ่องสดใสแล้วค่ะ ยิ่งถ้าทาลงรองพื้นแล้วเติมแป้งนี้ด้วยแล้วก็ยิ่งเลิศเลย ราคาก็มีตั้ง 250-350 บาท

ข้อเสียคือแพคเก็ตอาจจะดูก๊องแก๊งเหมือนไม่ค่อยทนทานไม่มีพัฟมาให้ (แนะนำให้ใช้แปรงปัดแล้วมาทาบนใบหน้าจะช่วยให้สีสม่ำเสมอกว่าพัฟค่ะ) นอกจากนี้ยังหาซื้อได้ค่อนข้างยากสักหน่อย เพราะไม่มีช้อปวางขายนั่นเอง แต่เพราะคุณภาพ และราคาที่ไม่แพงใช้แล้วถือว่าคุ้มค่านะคะ แป้งมีประมาณ 6 เฉดสีให้เลือก แต่สีที่เอามาขายในบ้านเราส่วนมากก็จะเป็นพวก  transparent ซึ่งเราว่าก็ใช้ได้นะเพราะมันโปร่งแสงไม่ได้ออกสีเวอร์มากไป ลองหามาใช่้กันดูค่ะ ให้คะแนน 9/10 หักตรงแพคเกต 1 คะแนน ไม่มีพัฟให้ และหาซื้อค่อนข้างยาก

3. ZENDORI UV Oil free SPF12

แป้งนี้ราคาถูกเวอร์ไม่เกินร้อยด้วยค่ะ หาซื้อได้ง่ายมากๆ เพราะในเซเว่นก็มีวางขาย มาพูดถึงเรื่องคุณภาพกันบ้าง คุณสมบัติที่เขาบอกไว้ก็คือเป็นแป้งกันแดด (Spf 12 ตลับเขียว Spf 30 ตลับแดง)  ควบคุมความมัน เท่าที่ลองใช้ในเรื่องของเนื้อแป้งก็เนียนละเอียดดีค่ะ ในตลับเขาจะมีพัฟแถมมาให้ด้วย (ซึ่งบางมาก) เวลาใช้แนะนำว่าหากจะใช้พัฟให้ค่อยๆ แตะ ค่อยๆ กดทับลงไปบนใบหน้า อย่าทาลักษณะลากพัฟเพราะมันจะทำให้สีแป้งไม่สม่ำเสมอ และเกิดคราบได้

3 อันดับแป้งพัฟคุมมัน คุณภาพเหนือราคา สวยได้ในราคาประหยัด

ภาพประกอบจาก FB คุณสายป่าน : 

หากถามว่าคุม มันไหม สำหรับตัวนี้ถือ ว่าคุมมัน แต่เนื้อแป้งอาจจะต้องมีเติมบ้างระหว่างวัน จุดเด่นของเขาคือเรื่องความเนียน สำหรับคนหน้ามันแป้งอาจจะหลุดบ่อย แต่เติมทุกครั้งก็จะเนียนเด้งทุกครั้ง ส่วนตัวเราว่าเนื้อแป้งหนากว่าริเมล บางครั้งมันจะรู้สึกหนึบหนับผิวบ้างระหว่างวันยิ่งวันที่แดดจัดอากาศร้อนๆ (อาจเพราะเขาผสมรองพื้น และตัวเราเป็นคนหน้ามันมากๆ ด้วย) โดยรวมแล้วก็ถือว่าคุณภาพเกินราคาค่ะ ซื้อมาแล้วไม่เสียดายเงินแน่ๆ

อย่างในวันเร่งรีบ หากลืมกระเป๋าเครื่องสำอาง เข้าเซเว่นแล้วหยิบตัวนี้มาใช้ มีทั้งแป้ง ทั้งพัฟพร้อมเสร็จสรรพ โบ๊ะไม่กี่ทีก็อยู่แล้ว ข้อเสียคือมีเฉดสีน้อยน่าจะเพิ่มเฉดสีที่สว่างมากกว่านี้หน่อย เพราะเบอร์ที่สว่างสุดก็ยังถือว่าเข้มกว่าผิวเราอยู่ดี อีกทั้งยังมีกลิ่นน้ำหอม สำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นอาจจะไม่ปลื้มเท่าไร ให้คะแนน 8/10 ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบกลิ่น และมีเฉดสีน้อยไปหน่อย

4. ศรีจันทร์ Translucent Powder

3 อันดับแป้งพัฟคุมมัน คุณภาพเหนือราคา สวยได้ในราคาประหยัด

ภาพประกอบจาก : www.srichandpowder.com

จุดเด่นของแบรนด์นี้ที่ได้เคลมไว้คือ คุมมันดีเลิศ จากที่ได้ลองใช้ก็รู้สึกว่าคุมมันได้ดีเลยค่ะ เนื้อนุ่มเนียนละเอียดมากๆ เวลาทาแล้วจะกลื่นไปกับผิวเลย เป็นแป้งโปร่งแสง เหมาะสำหรับใช้เซ็ตเครื่องสำอางหลังแต่งหน้าค่ะ ช่วยให้ติดทนได้ดีเลย หรือจะลงแค่ BB CC ก็แล้วแต่สะดวกลงแป้งศรีจันทร์ทับลงไปอีกทีรับรองหน้าไม่เยิ้มไม่หมอง ระหว่างวัน นอกจากตัวแป้งจะดีแล้ว แพคเกตเองก็ยังพิถีพิถัน เปิดฝาออกมาจะเจอกับฝาที่เป็นตัวล็อคไว้เปิดปิดสำหรับเทแป้งออกมา จึงทำให้ไม่หกเลอะง่ายค่ะ ขอให้ 10 เต็มเลย ราคาก็ไม่แพงมาก 280 บาท หาซื้อไม่ยากด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก: เว็บไซต์จีบัน>>www.jeban.com/viewtopic.php?t=186003 , บิวตี้บล็อกเกอร์คุณสายป่าน >> facebook.com/spsaypan.blog , www.youtube.com , www.us.rimmellondon.com , www.pinterest.com