Henry คำศัพท์ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

Henry ชื่อเรียกกลุ่มคนรุ่นใหม่ – รายได้สูง ใช้ชีวิตหรู แต่ไม่มีเงินเก็บ

Home / เรื่องทั่วไป / Henry ชื่อเรียกกลุ่มคนรุ่นใหม่ – รายได้สูง ใช้ชีวิตหรู แต่ไม่มีเงินเก็บ

เมื่อยุคสมัยมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ก็ย่อมส่งผลทำให้มนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นวิถีการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ การนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาช่วยในกระบวนการทำงานให้สามารถทำงานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และยังรวมถึงการเกิดขึ้นใหม่ของอาชีพต่าง ๆ

Henry ชื่อเรียกกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีรายได้สูง ใช้ชีวิตหรู

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็มีคำศัพท์คำใหม่มาให้ทุกคนได้รู้จักกันด้วย นั่นก็คือคำว่า Henry ที่ย่อมาจากคำว่า High Earner Not Rich Yet มีความหมายว่า เป็นคนที่หาเงินได้เยอะ หรือทำงานได้รับเงินเดือนเยอะ แต่ก็ยังไม่รวยสักที 

Henry ชื่อเรียกกลุ่มคนรุ่นใหม่

รู้จักคำว่า Henry คืออะไร?

ล่าสุด! ทางด้าน New York Post ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับคำดังกล่าวว่า มันเป็นคาเรกเตอร์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีรายได้ 6 หลักด้วยกัน จากบทความนี้เขาได้พูดถึงผู้คนที่ทำรายได้ต่อปีอยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ซึ่งคนกลุ่มนี้มีพฤติกรรมรวยใช้เงินไปกับการพักโรงแรมหรู พักผ่อนต่างประเทศ และเป็นเจ้าของหรือเช่าบ้านอย่างน้อย 2 หลัง พร้อมทั้งยังมีการสมัครฟิตเนส 180 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนอีกด้วย

โดยที่พวกเขาจะมีเงินทุนในการทำกิจกรรมเอนเตอร์เทนตัวเอง หรือใช้เงินไปกับการทำให้ตัวเองมีความสุข แต่ในเวลาซ้อปปิ้งพวกเขาจะไม่ใช้จ่ายเยอะมากนัก จะซื้อเสื้อผ้าจากร้านที่มีราคาไม่แพงมาก เช่น ร้าน Forever 21 หรือ TJ Maxx เป็นต้น

Henry ชื่อเรียกกลุ่มคนรุ่นใหม่

รายได้สูง แต่ไม่มีเงินเก็บ…

สำหรับสายงานที่มีรายได้สูง เช่น สายงานด้านเทคโนโลยี สายงานด้านวิศวกรรม สามารถทำรายได้มากถึง 180,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี แต่ก็จะมีหนี้การศึกษาอยู่ที่ 80,000 ดอลลาร์สหรัฐด้วย ถึงแม้ว่าจะมีหนี้เยอะ ค่าใช้จ่ายสูง แต่คนกลุ่ม Henry ก็ยังคงใช้ชีวิตที่หรูต่อไป

ทั้งนี้กลุ่มคน Henry ถึงแม้ว่าจะมีรายได้สูง แต่พวกเขาก็มีเงินเก็บน้อย หรือาจจะไม่มีเงินเก็บเลย โดยที่ Invetstopedia ได้เรียกคนกลุ่ม Henrys ว่า เป็นพวกที่ทำงานแล้วรวย แต่เมื่อหยุดทำงานเมื่อไหร่ก็จะไม่รวย เพราะรายได้ไหลเข้ามาในกระเป๋าแล้วก็ไหลออกไป เนื่องจากใช้ชีวิตหรูและไม่มีเงินเก็บนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ได้มีการสำรวจกลุ่มตัวอย่างประมาณ 1,207 คน โดยมีอยู่ 125 คนที่มีรายได้มากกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี นอกจากนี้ Pew Reserch Center ยังเคยให้นิยามกลุ่มคนที่มีรายได้สูงกว่าครัวเรือน 2-3 เท่า (ประมาณ 60,336 ดอลลาร์สหรัฐ) ว่าเป็น “ชนชั้นกลาง” หรือมีรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนต่อเดือนของไทยอยู่ที่ประมาณ 26,371 บาท

อ้างอิงข้อมูลจาก : www.businessinsider.com, https://brandinside.asia

บทความที่น่าสนใจ