ศัลยกรรม เทคนิคแต่งหน้า แต่งหน้าตาโต

วิธีแต่งหน้าให้ตาโต ไม่ต้องง้อศัลยกรรม

Home / เรื่องทั่วไป / วิธีแต่งหน้าให้ตาโต ไม่ต้องง้อศัลยกรรม

“ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” แต่ปัญหาการแต่งตาของสาวตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นหลบในนั้น คงจะมองเป็นเรื่องยากที่จะแต่งตาให้ดูโดดเด่น เพราะ ไม่ว่าจะแต่งตาให้แบบไหน ลืมตามาทุกอย่างที่ตั้งใจแต่งไว้ก็หายเข้าไปในรอยพับเปลือกตา สุดท้ายก็หาทางออกด้วยการ ศัลยกรรม นั้นก็เป็นทางออกที่ต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะ และสำหรับสาวๆ ที่ยังมีงบน้อยหรือยังไม่กล้าพอที่จะขึ้นเขียงพึ่งมีดหมอ ก็ต้องทำใจยอมเป็นสาวตาหมวยต่อไป

วิธีแต่งหน้าให้ตาโต ไม่ต้องง้อศัลยกรรม

ใครที่ยังทางออกไม่เจอไม่ต้องเศร้าไปนะคะ วิธีการแต่งหน้า มีวิธีแต่งตาสำหรับสาวตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นหลบใน ให้กลมโตได้ด้วยเทคนิคการสร้างชั้นตาด้วยอายแชโดว์และกรีดอายไลน์เ้นอร์แบบไม่ซ้ำใคร ตามมาดูเลยค่ะ

คอนแทคเลนส์

สิ่งแรกที่สาวหมวยหลายคนต้องมี นั้นก็คือ คอนแทคเลนส์ ไอเท็มสำคัญสำหรับสาวหมวย เพื่อเพิ่มให้ดวงตาที่เล็กนั้นดูโตขึ้น เมื่อเราใส่คอนแทคเลนส์เรียบร้อย ก็มาเริ่มแต่งตากันได้เลย

แต่งหน้าตาโต ไม่ต้องง้อศัลยกรรม

อายแชโดว์

ใช้อายแชโดว์สีขาวมุกผสมชิมเมอร์เล็กๆ ทาบริเวณหัวตาจนถึงกึ่งกลางและใช้อายแชโดว์สีเข้มทางบริเวณปลายหางตาให้สูงกว่ารอยพับเปลือกตา ส่วนขอบตาด้านล่างให้ใช้สีเข้มเขียนจากหางปลายตาจนมาถึงกึ่งกลางของดวงตาด้านล่าง

ปัดขนตา ดัดขนตาและติดขนตาปลอมด้านบน

อย่าลืมตัดขนตาให้พอดีกับขนาดของดวงตานะคะ โดยขนาดขนตาที่เลือกติดควรมีลักษณะใหญ่และหนา ติดให้ชิดโคนขนตามากที่สุด

มาถึงขั้นตอนการเพิ่มชั้นตา

ด้วยการใช้แปรงหัวเล็กกับอายแชโดว์สีเข้ม สร้างชั้นตา โดนวาดจากปลายหางตามาจนถึงหัวตา

  • เริ่มกรีดอายไลน์เนอร์เส้นเล็ก ตวัดปลายหางตานิดหน่อย เทคนิคพิเศษที่จะช่วยให้ตาดูโตขึ้นนั้น ก็คือ การเขียนอายไลน์เนอร์ที่จิกลงมาถึงหัวตา (แนะนำให้ใช้เจลอายไลน์เนอร์หรือแบบลิควิค จะสามารถควบคุมเส้นที่เขียนได้ดีและไม่เลอะระหว่างวันด้วยค่ะ)
  • ติดขนตาปลอมด้านล่าง เสริมให้ตาดูโตและมีพลังมากขึ้น
  • เมื่อหลับตาแล้ว จะเห็นได้ชัดว่า เส้นอายไลน์เนอร์ที่หัวตาจะหนากว่าหางตา ตอบโจทย์สาวตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นหลบในที่ไม่อยากเป็นอาหมวยอีกต่อไป

เทคนิคนี้จะเปลี่ยนสีอายแชโดว์ก็ได้นะคะ วิธีการแต่งหน้า เลือกสีที่ชอบและเข้ากับตัวคุณเอง คิดว่าคงไม่มีใครกรีดอายไลน์เนอร์สวยเป๊ะตั้งแต่ครั้งแรก ถ้าคุณค่อยๆ ฝึกการกรีดอายไลน์เนอร์จนคล่องแล้ว รับรองว่าคุณจะตาโตได้โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอเลยค่ะ