BIGBANK คังคยองยุน ซึงรี นักข่าว เกาหลี

สวยกล้าเก่ง คังคยองยุน – นักข่าว SBS ผู้กล้าเริ่มรายงานข่าว ซึงรี และ จองจุนยอง

Home / เรื่องทั่วไป / สวยกล้าเก่ง คังคยองยุน – นักข่าว SBS ผู้กล้าเริ่มรายงานข่าว ซึงรี และ จองจุนยอง

เธอคนนี้คือ คังคยองยุน (Kang Kyung Yoon) ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ SBS ประเทศเกาหลีใต้ เธอได้รับความสนใจจากความกล้าหาญของเธอ ที่เป็นผู้เริ่มต้นรายงานข่าวเกี่ยวกับห้องแชทใน Kakaotalk เกี่ยวกับวิดีโอเซ็กส์ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี โดยมีผู้อิทธิพลอยู่เบื้องหลัง และยังมีเหล่าไอดอลหลายคนร่วมรู้เห็นอยู่ด้วย หนึ่งในนั้นผู้ทำผิดตอนนี้ที่สารภาพและมีหลักฐานชัดเจนคือ ซึงรี และ จองจุนยอง – สวยกล้าเก่ง คังคยองยุน – นักข่าว SBS ผู้กล้าเริ่มรายงานข่าว ซึงรี และ จองจุนยอง

คังคยองยุน สวย กล้า เก่ง นักข่าวช่อง SBS

คังคยองยุน (Kang Kyung Yoon) ตั้งใจจะเผยหลักฐาน เพื่อมัดตัวคนผิดที่เป็นผู้มีอิทธิพล แต่กลับเจอเรื่องที่ทำให้เซอร์ไพรส์ สร้างความตกใจให้แฟน ๆ วงการบันเทิงเกาหลีเป็นอย่างมาก เพราะหลักฐานดังกล่าว มีไอดอลชื่อดัง ซึงรี อยู่ในกรุ๊ปแชทนั้นด้วย จนในตอนนี้ก็มีรายชื่อไอดอลออกมาเรื่อย ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริง ทั้ง ซึงรี จองจุนยอง และ  จุนฮยอน

คังคยองยุน เผยถึงขั้นตอนการทำงานของเธอว่า… ก่อนหน้านี้เธอได้ข้อมูลมาเมื่อปี 2015  เกี่ยวกับการจัดปาร์ตี้ ‘Seung-tsby (Seungri + Gatsby) Party’ โดยในงานครั้งนั้น ซึงริได้เชิญคนในวงการบันเทิง และนักลงทุน ไปร่วมงานด้วยหลายคน จากนั้นซึงริก็ได้ตั้ง บริษัท Yuri Holdings ในปี 2016” เธอเคยติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงไปกับต้นสังกัดของนักร้องหนุ่ม ซึ่งทางต้นสังกัดก็ตอบกลับมาว่านั่นคือข้อมูลปลอม แต่เมื่อนำไปตรวจสอบกลับพบว่าเป็นของจริง และเธอก็ยังได้พบกับคลิปอีกห้องแชท เป็นคลิปวิดีโอแอบถ่ายขณะที่มีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง และมีการพูดคุยในบทสนทนานั้นด้วยความรู้สึกที่ภาคภูมิใจ ไม่ได้รู้สึกผิดต่อการกระทำดังกล่าว เมื่อได้สืบลึกลงไปจึงได้รู้ว่าเป็นฝีมือการถ่ายของศิลปินหนุ่ม “จองจุนยอง”

นักข่าวสาวยังได้ไปพบกับเหยื่อที่ถูกแอบถ่าย เธอเล่าว่า เหยื่อยังเป็นเด็กสาวเรียนมหาลัยอายุ 20 ปี นอกจากนี้ก็ยังมีสาว ๆ น้องใหม่ในวงการด้วย โดยพวกเธอถูกชักชวนให้ไปดื่ม และมีเพศสัมพันธ์แบบข้ามคืน ยิ่งไปกว่านั้นพวกเธอไม่รู้เลยว่าตนเองถูกถ่ายคลิป ที่น่าตกใจคือการกระทำของผู้ชายที่ถ่ายคลิปเขาทำเหมือนกับการเล่นเกมล่าแต้ม

เธอยังบอกอีกว่า เหตุการณ์แอบถ่ายของคนดังในครั้งนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่ สะท้อนให้เห็นความจริงที่ผู้หญิงหลายคนถูกปฏิบัติเหมือนเป็นแค่เครื่องมือทางเพศ คนดังหลายคนกล้าทำเรื่องที่ไม่เหมาะสมลงไป เพราะคิดว่าตัวเองมีชื่อเสียง เป็นคนดัง มีอำนาจ

นอกจากกรณีนี้นักข่าวสาว คังคยองยุน ยังเคยต่อต้านการคุกคามทางเพศในเกาหลีใต้ที่ผู้หญิงโดนทำร้าย จนเกิดเป็นกระแส #metoo เช่น กรณีของ ไอดอลสาว “คูฮาร่า” ที่ถูกแฟนหนุ่มข่มขู่แบล็คเมล์คลิป

ความกล้าหาญในการนำเสนอข่าวของ คังคยองยุน ช่วยให้ผู้หญิงอีกหลายคนรอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อ ทำให้หลาย ๆ คนทั้งชื่นชมในความกล้าหาญ และก็เป็นห่วงเธอไปด้วยพร้อม ๆ กัน เพราะบางเรื่องก็มีผู้อิทธิพลมาเกี่ยวข้อง

ขอบคุณข้อมูลจาก: soompipopcornfor2

ภาพจาก: allaboutkpop

บทความที่เกี่ยวข้อง