เด็ก เด็กน่ารัก

น่ายกย่อง น้องกิจ เด็กน้อยหัวใจอบอุ่น ช่วยพ่อแม่ขายโตเกียวตั้งแต่ ป.1 #กิจโตเกียว

Home / เรื่องทั่วไป / น่ายกย่อง น้องกิจ เด็กน้อยหัวใจอบอุ่น ช่วยพ่อแม่ขายโตเกียวตั้งแต่ ป.1 #กิจโตเกียว

กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ สำหรับเด็กน้อยสู้ชัวิตวัย 14 ปี “น้องกิจ” ที่ต้องตื่นตั้งแต่ตีห้าเพื่อช่วยพ่อแม่ขายปาท่องโก๋และกาแฟ หลังเลิกเรียนก็เข็นรถขายขนมโตเกียวจนถึงสามทุ่ม โดยที่น้องกิจไม่เคยบ่นหรือขี้เกียจที่จะช่วยพ่อแม่ทำงานเลย เพราะน้องกิจมีเป้าหมายสูงสุดในชีวิตคือ ‘อยากเห็นพ่อกับแม่นอนสบายๆ หรือได้ไปเที่ยวแบบคนอื่นบ้าง’

น้องกิจ เด็กน้อยหัวใจอบอุ่น

เรื่องราวของน้องกิจถูกถ่ายทอดผ่านผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Keptawan Kopanitcharoen ที่ได้เข้าไปพูดคุยกับน้องกิจที่ร้านขายโตเกียว บริเวณตลาดท่าน้ำปากเกร็ด ซึ่งเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดออกมานั้น แสดงให้เห็นว่าน้องกิจมีความคิดในแง่บวก มีความกตัญญูรู้คุณพ่อแม่ เป็นเด็กน้อยวัย 14 ปีที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจหรือแง่คิดดีๆ ให้กับหลายๆ คนได้

ตั้งแต่ถ่ายงานและสัมภาษณ์แต่ละร้าน เรามักจะเจอแต่ประโยคเดิม ๆของเจ้าของร้าน แต่ในการสัมภาษณ์และถ่ายทำน้องกิจนี้…

โพสต์โดย Keptawan Kopanitcharoen เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2019

ไม่น่าเชื่อว่าเด็กวัยเพียง 14 ปี จะมีความคิดที่ดีได้ขนาดนี้ ทั้งความคิดในการดำเนินชัวิต ความรักและความกตัญญูต่อพ่อแม่ ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ความจริงใจ ความใสซื่อ แสดงถึงการดูแลและเลี้ยงดูด้วยความอบอุ่นจากครอบครัว เชื่อว่าในอนาคตน้องกิจจะต้องเป็นเสาหลักของครอบครัวและอนาคตที่ดีของชาติอย่างแน่นอน

น้องกิจ

นอกจากนี้น้องกิจยังเคยไปร่วมรายการ “SUPER 10 Season 3” อีกด้วย โดยรายการได้นำเสนอวิถีชีวิตประจำวันของน้องกิจว่าใน 1 วันนั้น น้องกิจต้องทำอะไรบ้าง

น้องกิจ

ทุกวันหลังจากเลิกเรียน น้องกิจจะกลับบ้านมากินข้าว อาบน้ำและเปลี่ยนชุด เพื่อเตรียมตัวออกไปขายขนมโตเกียว โดยน้องกิจจะยืนขายขนมโตเกียวจนถึงประมาณ 3 ทุ่มของทุกวัน

น้องกิจ

วันเสาร์-อาทิตย์ น้องกิจต้องตื่นตั้งแต่ ‘ตีห้า’ เพื่อชงกาแฟและรอคุณแม่ทอดปาท่องโก หลังจากนั้นน้องกิจจะปั่นจักรยานปั่นขายกาแฟและปาท่องโก๋ทั่วหมู่บ้าน

น้องกิจ

โดยน้องกิจได้ขอสิ่งที่อยากได้นั่นคือ ‘เครื่องซักผ้า’ เพราะเครื่องซักผ้าที่บ้านพัง ทำให้คุณแม่ต้องซักมือ น้องกิจจึงอยากได้เครื่องซักผ้าใหม่ เพื่อที่แม่จะได้ไม่ต้องเมื่อยและเหนื่อยในการซักมืออีก (ทำไมเป็นเด็กดีอย่างนี้…)

ด้วยความที่เป็นเด็กดี น่ารัก น่าเอ็นดูและมีความสามารถ ทำให้น้องกิจได้รับเครื่องซักผ้าตามคำขอ และผู้หญ่ใจดีก็มอบรถจักรยานคันใหม่พร้อมกับทุนสนับสนุนให้กับน้องกิจเพิ่มเติมอีกด้วย

น้องกิจ

“ไม่อยากจะให้พ่อแม่ทำงานเยอะ” เหตุผลของที่น้องกิจช่วยพ่อแม่ทำงาน

น้องกิจ

โตเกียวแสนอร่อยของน้องกิจ

น้องกิจ

เด็กอารมณ์ดี ร่าเริง คิดบวก

น้องกิจ และครอบครัว

ครอบครัวของน้องกิจ (หน้าแอบเหมือนกันทั้งบ้านเลย อิอิ)


ภาพจาก Korakan Yamsattham

มีคนไปอุดหนุนน้องเพียบเลย


ภาพจาก Korakan Yamsattham

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก FB: Keptawan Kopanitcharoenyoutube.com

บทความแนะนำ