ท่องเที่ยว วันหยุด

เที่ยวอย่างไรให้สนุก | การเที่ยวที่สนุก คือการเที่ยวที่เหมาะกับตัวเอง

Home / เรื่องทั่วไป / เที่ยวอย่างไรให้สนุก | การเที่ยวที่สนุก คือการเที่ยวที่เหมาะกับตัวเอง

ไปเที่ยวทั้งทีต้องสนุกสิ ไปเที่ยวแล้วไม่สนุกจะไปทำไม จริงไหม – มาดูกันเลยกับ เที่ยวอย่างไรให้สนุก ซึ่งเคล็ดลับคือ การเที่ยวที่สนุก คือการเที่ยวที่เหมาะกับตัวเอง ไม่ใช่การเที่ยวตามคนอื่น

เที่ยวอย่างไรให้สนุก

ไม่จำเป็นต้องทำตามแผนเสมอไป

บางครั้งการเที่ยวตามแผนที่วางไว้ ก็ทำให้หมดสนุกได้ เพราะต้องแข่งกับเวลา ทำให้ไม่มีเวลาได้ชื่นชมสถานที่ ได้อย่างเต็มที่เท่าที่ควร ในระหว่างการเที่ยวบางทีคุณไม่สามารถทำนายได้ว่า คุณจะใช้เวลาในแต่ละที่นานเท่าไหร่ ดังนั้นคุณควรที่จะหย่อนให้กับแผนที่วางไว้บ้าง

ไม่ใช่เรื่องผิดที่จะทำสิ่งที่รู้ว่า แค่นักท่องเที่ยวเท่านั้นที่ทำ

การทำสิ่งที่มีแต่นักท่องเที่ยวเท่านั้นที่ทำไม่ใช่เรื่องผิด ถ้าไม่เคยเห็น หรือไม่เคยทำมาก่อน สิ่งเหล่านี้จะเป็นประสบการณ์ดีๆ อย่ามัวแต่คิดว่ากลัวจะโดนหลอก โดนคิดเกินราคา ถ้าอยากทำ อย่าไปคิดอะไรมาก สนุกให้เต็มที่ไปเลย

ไม่จำเป็นต้องไปสถานที่ที่คนอื่นๆ บอกว่าต้องไปก็ได้

แน่นอนว่าการที่จะไปเที่ยวสถานที่ใด สถานที่หนึ่ง ต้องมีการค้นหาสถานที่ที่จะไป ที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง แต่อย่าลืมว่า บางครั้งสถานที่เหล่านั้น ไม่เหมาะกับคุณ หรือไม่ใช่สิ่งที่คุณชอบ ไม่ใช่เรื่องผิดเลย ถ้าจะไม่ไปสถานที่ที่คนอื่นบอกว่าต้องไปให้ได้ ถ้าคุณไม่ชอบจริงๆ เพราะคุณจะหมดสนุกไปเสียเปล่าๆ เลือกไปแต่ที่ที่คุณชอบจะดีกว่า เช่น ถ้าคุณไม่อินกับประวัติศาสตร์ แต่ให้ไปเที่ยวโบราณสถาน ก็ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นใช่ไหมล่ะ

ไม่จำเป็นต้องทานแต่อาหารท้องถิ่น

หลายๆ คนบอกว่า ไปเที่ยวทั้งที ต้องทานแต่อาหารท้องถิ่นสิ อย่าจำกัดตัวเลือกของตัวคุณเองขนาดนั้น อาหารประเภทเดียวกัน แต่ในหลายๆ ที่ หรือหลายๆ ประเทศ ก็มีการปรุง และรสชาติที่แตกต่างกัน อย่ามัวแต่ยึดติดว่าจะต้องทานแต่อาหารท้องถิ่นเท่านั้น จะหมดสนุกไปเสียเปล่าๆ

เที่ยวกับคนที่เที่ยวแบบเดียวกัน

การไปเที่ยวกับคนที่เที่ยวคนละแบบ ชอบคนละอย่าง ทำให้ทริปหมดสนุก แถมอาจจะทำให้ทะเลาะกันอีกด้วย ลองนึกภาพว่าคุณชอบลุย แต่คนที่ไปด้วยรักสบาย แค่นี้ก็เห็นเค้ารางความยุ่งยากแล้ว ดังนั้นการไปเที่ยวกับคนที่มีความชอบเหมือนๆ กันดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก : 5 Things I’ve Learned Are Okay When You Travel

บทความแนะนำ :