กระเป๋าเดินทาง จัดกระเป๋า ท่องเที่ยว เคล็ดลับดีๆ

เคล็ดลับ จัดกระเป๋าไปเที่ยว (ของน้อย แต่ของไม่ขาด)

Home / เรื่องทั่วไป / เคล็ดลับ จัดกระเป๋าไปเที่ยว (ของน้อย แต่ของไม่ขาด)

เป็นความนอยด์เล็กๆ เวลานัดเพื่อนไปเที่ยว แล้วเราแพ็คกระเป๋าจิ๋วๆ เอาไปแต่พอเพียง แล้วเพื่อนจะต้องค่อนขอดว่า ขนของมาน้อยไปมั้ย มีของใข้ครบหรือเปล่าเธอ??? .. แหม เพื่อนขาาา รู้จักฉันน้อยไปสิ เห็นกระเป๋าเบาๆ อย่างนี้ ฉันวางแผนมาอย่างดีนะจ๊ะ

เคล็ดลับ จัดกระเป๋าไปเที่ยว

ใช้กระเป๋าใบเล็กที่สุดเท่าที่จะทำได้

ก่อนแพ็คของลงกระเป๋า เราต้องลิมิตขนาดกระเป๋าไว้ในใจคร่าวๆ อย่างแค่ เป้ 1 ใบ กับชุดเท่าที่ใส่ ส่วนคนที่ไปเที่ยวนานหลายสัปดาห์ เอาเสื้อผ้าไปพอประมาณ แล้วซักเอง หรือส่งร้านซักแห้งก็ได้ ดังนั้นเสื้อผ้าก็ให้เลือกที่ซักแห้งง่ายๆ ยับยากหน่อย

เสื้อผ้า ก็เลือกสีที่แมทซ์ง่ายๆ

บางที แพ็คกางเกงยีนส์ เสื้อเชิ๊ต ก็เปลี่ยนได้หลายสไตล์เนียนๆ หรือเสื้อยืดเบสิคสีเข้ม ใส่เดี่ยวๆ ก็เท่ ใส่คู่แจ็คเก็ตแบบไหนๆ ก็เข้ากันได้ , อย่าลืมพกผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่ไปด้วยสักผืน เพราะมันทั้งให้ความอบอุ่น และเปลี่ยนลุคส์เราได้ด้วยค่ะ

เก็บของแต่เนิ่นๆ พร้อมจดบันทึก “สิ่งของห้ามลืม”

เวลาเก็บกระเป๋านาทีสุดท้ายก่อนเดินทาง เราชอบลืมเอาของจำเป็นไป แต่แบกของที่งงว่า ใส่มาทำไม? ฉะนั้น ควรเตรียมของที่ขาดไม่ได้เอาไว้ในกระเป๋าล่วงหน้าเลยค่ะ (แต่ของบางอย่างถ้ามีหมดอายุ ก็อย่าเตรียมไว้นานมากนะคะ แค่จดลิสต์ไว้ในกระดาษสักแผ่น ว่านี่คือของที่ห้ามพลาด)

ใส่รองเท้าหนักที่สุดไว้กับตัว

ส่วนรองเท้าที่แพ็คไว้ในกระเป๋า ขอให้เป็นพวกรองเท้าแตะ ส้นสูงเบาๆ แต่รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อที่ค่อนข้างมีน้ำหนัก ใส่ไว้ตอนเดินทางขึ้นเครื่อง อย่าลืมดูอากาสตอนนั้นด้วย บางทีร้อนเชียว แต่ล่อบู๊ตมาครึ่งแข้ง ก็ไม่ไหวนะจ๊ะ

ของใช้ในห้องน้ำ

ถ้าจัดกระเป๋าไปเที่ยว เรามักจะพกสบู่ก้อนเล็กๆ เอาไว้สักก้อน เผื่อขาดเผื่อเหลือ (ที่สามารถซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป หรือเอามาจากโรงแรมที่เขาเอาไว้ให้ใช่ค่ะ) ส่วนใหญ่แล้ว โรงแรมต่างๆ มักจะมีของพวกนี้ให้เสมอ ดังนั้น ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องพกไปค่ะ ไปหาซื้อเอาข้างหน้าก็ยังได้นะ แต่ถ้าโรงแรมที่พักไม่มีจริงๆ ก็เอาสบู่ก้อนของเรามาใช้ก่อน เท่านั้นเองค่ะ

กระเป๋าแตกลูก

เชื่อเถอะว่าร้อยทั้งร้อย สาวๆ ที่ไปเที่ยวมักอดใจช๊อปปิ๊งไม่ได้ กระเป๋าเดินทางจึงบวม อืด ด้วยของฝากที่ทะลักล้น แม้กระเป๋าที่ใส่ไปจะเล็กจิ๋ว แต่ก็พร้อมสำหรับการออกลูกออกหลาน ด้วยการพกกระเป๋าเดินทางใบเล็กๆ ที่พับง่าย เบาๆ ไปด้วยสักใบ หาซื้อได้ตามร้านค้า ห้างใหญ่ๆ แผนกกระเป๋าเดินทางค่ะ เขาจะมีชั้นวางขายกระเป๋าแตกลูกอยู่ ซื้อติดตัวไว้สักใบ ไม่เสียหลายแน่นอน

เครืองสำอาง ครีมทาหน้า

แนะนำว่า ลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ประจำ แต่เป็นหมวดพกพา หรือทดลองใช้ เมื่อใช้หมดแล้วก็เอาตลับเปล่านั้น ไว้เติมครีมประจำของเรา ข้อดีคือ เราไม่ต้องไปจำว่า ตลับสีนี้เป็นครีมกลางวัน กลางคืน เซรัม หรืออื่นๆ บลา บลา บลา .. เพราะเราใช้งานเหมือนตลับใหญ่ที่บ้านเลย แต่หากไม่มีจริงๆ ก็ใช้ ตลับคอนแทคเลนส์ มาแบ่งใช้ก่อนได้ค่ะ ซึ่งตลับคอนแทคเลนส์ที่ใส่ครีมนั้นมักจะใช้ได้ช่องละ 2-3 วันค่ะ

กระเป๋าเดินทาง ต้องโดดเด่น

เช่น มีผ้าผูกสีสวยๆ ใช้กระเป๋าสีแจ่มๆ ลายไม่เหมือนใคร จะป้องกันการสลับกระเป๋าได้

Billabong-Luggage

กระเป๋าเดินทางเก๋ๆ จาก Billabong 

ไอเดียสำหรับการเดินทาง การแพ็คของ ดูได้ที่ www.pinterest.com/thetravelbite/packing-tips

รายการต่างๆ ที่ควรนำติดตัวไปเที่ยว ใช้คำค้นหาว่า “ checklist for travel ” ก็ได้ค่ะ รับรองเจอเช็คลิสต์ขึ้นมาเพียบ

checklist-travel

http://www.smead.com/hot-topics/travel-packing-checklist-1796.asp

Travel-Checklist

The Ultimate Overseas Travel Checklist

travel-planning-packing-checklist-1-638

www.slideshare.ne

เป็นไอเดียคร่าวๆ สำหรับคนที่อยากจะทำรายการสิ่งของที่ต้องใช้ขึ้นมา .. ถ้าแบบแอดว๊านซ์ขึ้นมาหน่อย บางคนอาจจะแยกตามฤดูกาลไปด้วยเลย เพราะฤดูกาลก็ส่งผลการสิ่งของที่ต้องใช้ด้วยค่ะ