Weneedfreshair กรมควบคุมมลพิษ ทวงคืนลมหายใจลูกหลาน ฝุ่น ฝุ่น PM 2.5 ฝุ่นละออง

วิกฤตหนัก ฝุ่นพิษค่าเกินมาตรฐานถึง ก.พ. นี้ – เหล่าคนบันเทิงร่วมติด #Weneedfreshair

Home / เรื่องทั่วไป / วิกฤตหนัก ฝุ่นพิษค่าเกินมาตรฐานถึง ก.พ. นี้ – เหล่าคนบันเทิงร่วมติด #Weneedfreshair

วันที่ 31 มกราคม 2562 (เวลา 07.00 น.) กรมควบคุมมลพิษได้รายงานสถานการณ์เกี่ยวกับฝุ่นละออง PM 2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑลว่า พบแนวโน้มของฝุ่นละออง PM 2.5 เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (วันที่ 30 ม.ค. 62) ทุกพื้นที่ โดยเกินค่ามาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม. ) 41 พื้นที่ ตรวจวัดได้ระหว่าง 64-106 มคก./ลบ.ม. ซึ่งอยู่ในระดับที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพและมีผลกระทบต่อสุขภาพแล้ว

คนบันเทิงเรียกร้องรัฐฯ ออก กฏหมายควบคุมมลพิษ – ฝุ่นละออง PM 2.5

ทั้งนี้ ยังได้มีการคาดการณ์ถึงสถานการณ์ของฝุ่นละออง PM 2.5 อีกด้วยว่า จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ เนื่องจากสถาพอากาศปิด ส่งผลทำให้ปริมาณของฝุ่นละอองมีการสะสมมากขึ้น

และจากสถานการณ์ค่าของฝุ่นละออง PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานจนเข้าขั้นวิกฤต โดยเฉพาะในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้มีคำสั่งจากรัฐบาลประกาศหยุดเรียนชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม เวลา 12.00 น. จนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ สำหรับโรงเรียนและมหาวิทยาลัยในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่รับผลกระทบจากฝุ่นละออง

คนบันเทิงร่วมติด เรียกร้องให้รัฐฯ ออก กฏหมายควบคุมมลพิษ 

ล่าสุด!! เหล่าศิลปิน-ดาราในวงการบันเทิงก็ได้ออกมาโพสต์ภาพผ่านอินสตแกรมส่วนตัว พร้อมสวมใส่หน้ากากอนามัย นอกจากนี้ยังร่วมกันติดแฮชแท็ก #ทวงคืนลมหายใจลูกหลาน และ #Weneedfreshair (แปลว่า เราต้องการอากาศบริสุทธิ์) เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลออกกฏหมายควบคุมมลพิษทางอากาศอย่างจริงจัง พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนป้องกันตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย และร่วมมือกันแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ให้หายไปโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของตนเอง ครอบครัว และคนที่เรารัก

โดยเหล่าศิลปิน-ดาราที่ร่วมกันติดแฮชแท็ก #ทวงคืนลมหายใจลูกหลาน และ #Weneedfreshair อาทิ นานา ไรบีนา, แอน อลิชา, เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร, โอปอล์ ปาณิสรา, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน, หมู พิมพ์ผกา, ปั้นจั่น ปรมะ, ตุ๊ก ชนกวนันท์, กิ๊ก สุวัจนี, ฮาน่า ทัศนาวลัย, และ หลิน มชณต เป็นต้น

นานา ไรบีนา

เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

แอน อลิชา

View this post on Instagram

มันมาถึงจุดที่เราต้องออกมาข้างนอกบ้าน แล้วต้องใส่หน้ากากกันมลพิษและฝุ่นละอองที่อันตรายต่อสุขภาพได้ยังไง ขอบคุณริชานะลูกที่ยอมให้ความร่วมมือในการใส่หน้ากาก🐒💕 #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน #WeNeedFreshAir #เราต้องการกฎหมายอากาศสะอาด #อย่าทำแค่ขอความร่วมมือ

A post shared by Alicia (@ann_laisuthruklai) on

โอปอล์ ปาณิสรา

ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน

ฮาน่า ทัศนาวลัย

View this post on Instagram

หายใจกันออกมั้ยคะ ทางนี้ค่าฝุ่นยังสูงมาก อย่าลืมใส่หน้ากากป้องกันก่อนออกจากบ้านนะคะ ตบตีกับลูกตอนนี้ก็เรื่องใส่😷 เผลอเป็นถอด ก็สงสารลูกนะคะ เค้าก็อึดอัด เราเองยังรำคาญ แต่ไม่คุ้มกับป่วยนะลูกนะ ✌🏻✌🏻 นะคะทุกคน #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน #WeNeedFreshAir #เราต้องการกฎหมายอากาศสะอาด #อย่าคิดว่าไม่อันตราย #ฝุ่นpm25ครองเมือง #โรคร้ายอยู่ใกล้แค่เปิดประตู

A post shared by Hana Tassanawalai (@hanahugo) on

หลิน มชณต

ปั้นจั่น ปรมะ

หมู พิมพ์ผกา

View this post on Instagram

รักษาดูและตัวเองกันดีๆนะ …หาหน้ากากมาใส่ด่วนๆๆ นะคะ ไปซื้อที่ 7-11 ก็มีค่ะ หน้ากาก PM2.5 .. 2 ภาพแรกเป็นแอพของต่างประเทศมีครบทุกพื้นที่…ชื่อแอพ 💚 Airvisual 💚#รีบโหลดมาดู ภาพที่3 เป็นแอพของไทย ตั้งค่าไว้เบาๆ … แอดมิท เข้า รพ. และ มะเร็ง ทั้งนั้นนะคะ #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน #naphat_nine

A post shared by . . . P I M P A K A. (@pimpaka) on

ตุ๊ก ชนกวนันท์

กิ๊ก สุวัจนี

View this post on Instagram

มัมมาแล้ววว !!! เด็กเด็กรุ่นลูกหลานจะอยู่กันยังงัยล่ะทีนี้😩———————————————————————————👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇 #ทวงคืนลมหายใจให้ลูกหลาน #WeNeedFreshAir #เราต้องการกฎหมายอากาศสะอาด #อย่าทำแค่ขอความร่วมมือ #อย่าชาชิน #ขอให้แก้ไขอย่างจริงจัง #อย่าคุ้มครองคนที่ปล่อยมลพิษมากกว่าประชาชนของตัวเอง

A post shared by 📞work👉 id Line :kiksuwatjanee (@kiksuwatjanee) on

ข้อมูลจาก : news.mthai.comnews.thaipbs.or.th

บทความที่น่าสนใจ