จัดบ้าน จัดห้อง

เช็คก่อน! บ้านของคุณรก ไม่น่าอยู่ เพราะสิ่งเหล่านี้หรือไม่ – ชั้นวางของ พรม ผนัง

Home / เรื่องทั่วไป / เช็คก่อน! บ้านของคุณรก ไม่น่าอยู่ เพราะสิ่งเหล่านี้หรือไม่ – ชั้นวางของ พรม ผนัง

จัดบ้าน แต่ไม่เคยรู้สึกว่าบ้านสะอาดเลย รู้สึกเหมือน บ้านของคุณรก ไม่น่าอยู่ อาจเป็นเพราะสิ่งเหล่านี้หรือเปล่า – ชั้นวางของ พรม ผนัง ลองอ่านดู คุณอาจจะเจอสาเหตุที่บ้านคุณไม่น่าอยู่ก็ได้

บ้านของคุณรก ไม่น่าอยู่ เพราะสิ่งเหล่านี้หรือไม่

1. ใช้โซฟาเบด หรือโซฟาที่ปรับนอนได้แทนเตียงนอน

บางคนต้องการประหยัดพื้นที่ จึงซื้อโซฟาเบดแทนการซื้อเตียงนอน แต่จริงๆ แล้วโซฟาเบดไม่เหมาะสมกับการนอน ทำให้คุณนอนไม่สบาย และก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวอีกด้วย หลายๆ คนยังคิดอีกว่าเตียงนอน และที่นอนมีราคาสูง ไม่อยากซื้อแพงๆ แต่คุณรู้ไหมว่าการซื้อเตียงนอน และที่นอนดีๆ ไปเลย จะช่วยให้คุณนอนหลับสบายขึ้น และด้วยคุณภาพที่ดีแล้ว ระยะเวลาการใช้งานก็จะนานตามไปด้วย ดังนั้น การลงทุนซื้อเตียงนอน และที่นอนดีๆ สักอัน ก็เป็นเรื่องที่น่าคิดนะ

2. เก็บถุงพลาสติกไม่ถูกวิธี

หลายๆ บ้านเก็บถุงพลาสติกที่ใช้แล้ว ไว้เพื่อนำมาใช้ซ้ำ เพราะคิดว่าการทำเช่นนี้จะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังช่วยประหยัดเงินอีกด้วย ซึ่งก็เป็นความคิดที่ดี น่าสนับสนุน แต่การที่คุณเก็บใส่ลิ้นชัก โดยไม่คิดที่จะพับ หรือม้วนเก็บ สุดท้ายแล้ว ห้อง หรือบ้านของคุณก็จะรก เหมือนคุณเก็บขยะไว้ที่บ้าน ลองเปลี่ยนวิธีเก็บใหม่ โดยการพับเก็บใส่กล่องให้เป็นระเบียบ

3. ไม่มีที่เก็บรองเท้า

ถึงแม้ว่า คุณจะวางรองเท้าไว้อย่างเป็นระเบียบที่มุมใดสักมุมหนึ่งของห้อง แต่เมื่อคุณไม่มีชั้น หรือตู้เก็บรองเท้า บ้านของคุณก็จะยังดูรก และขัดหูขัดตาอยู่

4. มีกล่องเก็บของเยอะเกินไป

จริงอยู่ว่าการมีกล่องเยอะๆ ทำให้เก็บของได้สะดวก แต่เชื่อเถอะว่าการมีกล่องเก็บของเยอะๆ ไม่ดีหรอก เพราะคุณจะจำไม่ได้ว่ากล่องไหนใส่อะไร และสุดท้ายคุณก็จะต้องมานั่งหาทีละใบ เสียเวลาหา แล้วยังจะต้องเสียเวลาเก็บอีกด้วย อะไรที่ไม่ได้ใช้ ถ้ายังสภาพดี เอาไปบริจาคจะดีกว่านะ

5. ชั้นวางของแบบเปิด

หลายๆ บ้านชอบทำชั้นวางของแบบเปิด เพราะเห็นในนิตยสารแล้วดูสวยดี แต่รู้ไหมว่า ชั้นวางของแบบเปิดทำความสะอาดยาก และมักจะมีฝุ่นไปเกาะอยู่เต็มไปหมด ถ้าคุณไม่ใช่คนเป็นระเบียบจริงๆ ชั้นวางแบบเปิดจะทำให้บ้านของคุณดูรก ทั้งทีความจริงแล้วก็ไม่ได้รกเท่าไหร่

6. ผนัง หรือวอลเปเปอร์สีอ่อนตรงทางเดิน

ใครที่ทาผนังสีอ่อนตรงทางเดิน คุณคิดผิดแล้วล่ะ โดยเฉพาะบริเวณชั้นวางรองเท้า ที่มักจะเปื้อนอยู่เสมอ ซึ่งการทำความสะอาดก็ยาก และใช้เวลานานอีกด้วย

7. มีกระจกบานใหญ่ในห้องนอน

การมีกระจกบานใหญ่ จะทำให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม กระจกบานใหญ่จะต้องมีการทำความสะอาดอยู่เสมอ เพราะฝุ่น หรือคราบบนกระจก ที่จะทำให้ห้องสวยๆ ของคุณ ดูสกปรกได้

8. ปูพรมทั่วห้อง

คุณลองคิดดูว่า ถ้าคุณทำน้ำหกลงบนพรมที่ปูทั่วห้อง แล้วคุณจะทำความสะอาดอย่างไร ยิ่งถ้าเป็นน้ำหวาน ที่ทิ้งคราบเอาไว้ ทำให้ห้องของคุณดูสกปรก นอกเสียจากว่าคุณเปลี่ยนพรมใหม่ หรือรื้อพรมออกเลย ลองเปลี่ยนจากปูพรมทั่วห้อง เป็นพรมอันเล็กๆ ซักได้ เปลี่ยนอันใหม่สะดวกจะดีกว่านะ

9. ใช้โต๊ะตัวยาว

หลายๆ คนชอบซื้อโต๊ะตัวใหญ่ๆ หรือโต๊ะตัวยาว เผื่อแขกที่มาบ้านจะได้มีที่นั่ง แต่คุณลืมคิดไปว่า คอนโดของคุณไม่ได้ใหญ่ และคุณก็ไม่ได้มีแขกมาบ้านทุกวัน เปลืองพื้นที่ใช้สอยโดยเปล่าประโยชน์

ขอบคุณข้อมูลจาก : 13 Things That Make a House Messy and Not Cozy

บทความแนะนำ :