ร้านกาแฟ ร้านกาแฟน่านั่ง

roots ร้านกาแฟบรรยากาศชิวๆ กับกาแฟคั่วบดแสนอร่อย จากเกษตรกรไทย

Home / เรื่องทั่วไป / roots ร้านกาแฟบรรยากาศชิวๆ กับกาแฟคั่วบดแสนอร่อย จากเกษตรกรไทย

ใครที่กำลังหาร้านนั่งทำงาน อ่านหนังสือ หาที่นั่งชิวในช่วงวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์ เราขอแนะนำร้าน Roots at Sathorn ร้านกาแฟใกล้สถานีรถไฟฟ้า เดินทางง่าย กาแฟอร่อย ใครเป็นคอกาแฟ แนะนำว่าต้องมาที่ร้านกาแฟร้านนี้เลยเพราะร้านนี้มีกาแฟคั่วบด และไปผ่านกรรมวิธีการชงที่พิถีพิถัน ทำให้ได้กาแฟแก้วอร่อยออกมา

roots ร้านกาแฟบรรยากาศชิวๆ กับกาแฟรสชาติดีสายพันธ์ุไทย

Roots at Sathorn ร้านกาแฟที่เป็นมากกว่าที่ร้านกาแฟ เพราะที่นี่มีทั้งกาแฟหลากหลายให้ชิมไม่ว่าจะเป็น เอสเปรสโซ่ คาปูชิโน่ อเมริกาโน่ อันนี้คงเป็นเมนูธรรมดาทั่วไปที่ทุกร้านก็มี แต่เมนูกาแฟที่นี่จะมีเมนูกาแฟพิเศษ ที่เป็นสูตรเฉพาะของร้านอย่างเช่น Butter Biscuit Cold Brew กาแฟนมที่เกิดจากการผสม butterscotch กับกาแฟ cold brew และนม ซึ่งเมนูนี้มีเฉพาะช่วงนี้ด้วยนะ และจะจำหน่ายจนถึงแค่สิ้นเดือนธันวาคม 2018 เท่านั้นนะ!!

Roots at Sathorn

แต่ในร้านนี้นอกจากจะเด่นที่ตัวกาแฟ วิธีการชง และการคัดเลือกวัตถุดิบแล้ว ทุกคนรู้กันไหมคะว่าประเทศไทยก็มีการปลูกกาแฟ และถ้ามาที่นี่ทุกคนก็จะได้กินกาแฟที่ปลูกในไทย ใครเป็นคอกาแฟที่ไม่ได้ชอบแค่รสชาติเฉพาะตัวของกาแฟเท่านั้ย แต่ยังชอบพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องกาแฟ ก็สามารถมานั่งกินกาแฟ พร้อมกับคุยกับบาริสต้า เพื่อพูดคุยเรื่องของรสชาติ วิธีการคั่ว ประเภทของกาแฟกันได้นะ

Roots at Sathorn ร้านกาแฟที่เป็นมากกว่าที่ร้านกาแฟ

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าร้านกาแฟนี้ไม่เป็นแค่ร้านกาแฟธรรมดา เพราะนอกจากกาแฟรสชาติดี กลิ่นหอม มีที่มาของวัตถุดิบ และมีเรื่องราวดีๆ ของการทำความรู้จักกับกาแฟถ้วยที่คุณกำลังถืออยู่ในมือแล้ว ก็ยังมีเรื่องของเมนูอื่นที่ไม่ใช่กาแฟแต่เป็นพวกชา หรือช็อกโกแลตที่ไม่ผสมกาแฟอยู่ด้วย อย่าง coffee blossom honey iced tea หรือชามะนาวน้ำผึ้งนั้นแหล่ะ

แต่ที่นี่จะเป็นชามะนาวที่เข้มข้นมีกลิ่นหอมของชาผสมกับเลม่อนอ่อนๆ และรสชาติก็ไม่หวานมาก ซึ่งถ้าใครไม่ชอบดื่มเครื่องดื่มที่หวานๆ แนะนำเลยเมนูนี้อร่อยมาก ชารสชาติขมๆ แต่ก็ไม่ถึงขั้นกับขมจนไม่อร่อย กับรสชาติของมะนาวและน้ำผึ้งที่แทรกขึ้นมาในตอนที่ดื่มชาเข้าไป โอ้โห กินแล้วสดชื่นมากๆ เป็นชาเย็นยามบ่ายที่ดีทีเดียว

Roots at Sathorn

นอกจากนี้ก็ยังมีขนมปังอบให้เลือกซื้อทานอีกด้วย ถึงขนมปังจะม่ให้เลือกทานไม่เยอะแต่การันตีรสชาติโดยตัวผู้เขียนเองเลยว่าอร่อย แป้งครัวซองกรอบแต่ไม่แข็ง หอมกลิ่นเนย แต่ไม่เลี่ยน และเมนูที่ผู้เขียนกินคือ ขนมปังรูปผีเสื้อใส้บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก ซึ่งส่วนที่เป็นชีสเค้กก็อร่อยแนะนำถ้าไปอย่าลืมลองกินกันนะ ราคาจะอยู่ที่ชิ้นละ 80 บาท ถ้ากลัวอ้วนก็สั่งมาแบ่งกินกับเพื่อนๆ ก็ได้

และที่นี่ก็ไม่เด่นแค่เรื่องกาแฟ กับอาหารและเครื่องดื่มเท่านัั้น ยังมีองค์ประกอบอย่างการออกแบบดีไซน์ร้าน ก็ออกแบบมาให้เรียบ ดูดี และโล่งโปร่งทำให้ร้านน่านั่งมากๆ ประกอบกับเคาน์เตอร์ไม้ชงกาแฟเป็นเคาน์เตอร์แบบเปิด ผู้ที่มาสามารถเลือกนั่งบริเวณที่หน้าเคาน์เตอร์ที่บาริสต้าชงกาแฟอยู่ได้ อีกทั้งใครติดใจอยากได้ผงกาแฟไปชงเองทางร้านก็มีขาย และสำหรับใครที่อยากซื้อกลับไปไว้ทานวันอื่น ทางร้านก็มีใส่ขวดแยกขายด้วยนะ

Roots at Sathorn

Roots at Sathorn

ถ้าใครสนใจอยากมาที่นี่ก็เดินทางง่ายๆ ด้วยการใช้ BTS ได้เลย โดยให้ลงที่สถานี สุรศักดิ์ ทางออก 4 ร้าน Roots at Sathorn จะอยู่ที่ชั้นล่างของอาคาร Bhiraj Tower

เรื่องและภาพโดย papang

บทความแนะนำ