ของขวัญปีใหม่ คริสต์มาส คุกกี้กล่องแดง ปีใหม่

คุ้กกี้กล่องแดงในตำนาน กับเรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

Home / เรื่องทั่วไป / คุ้กกี้กล่องแดงในตำนาน กับเรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

คุ้กกี้กล่องแดงในตำนาน เป็นของขวัญปีใหม่ยอดฮิต ที่หลายๆ คนอาจจะไม่อยากได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่ชื่นชอบในรสชาติความอร่อย วันนี้เรามีเรื่องราว ประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับคุกกี้กล่องแดงในตำนานมาให้อ่านกันค่ะ ลองไปอ่านกันสนุกๆ ถือเป็นเกร็ดความรู้รอบตัว

เกร็ดความรู้ คุ้กกี้กล่องแดงในตำนาน

ภาพจาก: kcghouse

จุดเริ่มต้น ร้านเบเกอรี่เล็กๆ ของสองสามีภรรยาที่เดนมาร์ค

คุกกี้กล่องแดงในตำนาน มีต้นกำเนิดเริ่มในปี 1933 โดยสองสามีภรรยานามว่า “Anna” กับ “Marinus Kjeldsen” ได้เปิดร้านเบเกอรี่เล็กๆ ที่หมู่บ้าน Norre Snede ประเทศเดนมาร์ค โดยใช้ชื่อร้านว่า “Kjeldsens” โดยในทุกๆ ช่วงคริสต์มาส ในสมัยก่อนคุกกี้ถูกผลิตเพื่อใช้บริโภคกันในราชวงศ์ เพราะรสชาติความอร่อยจึงทำให้เป็นที่เลื่องลือ ภายหลังจึงได้ทำขายและขายดีมากๆ ด้วย ธุรกิจจึงเติบโตขึ้น และภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น ‘Kelsen Group’

คุกกี้ที่ทำขึ้นจากเนยธรรมชาติ

ความพิเศษที่เป็นจุดเด่นของคุกกี้ที่ทำให้มีรสชาติอร่อยหอมหวานคือ ทำขึ้นจากเนยธรรมชาติ โดยในกล่องจะมีคุกกี้หน้าตาหลายแบบ ถูกใส่อยู่ในกระดาษห่อเล็กๆ และบรรจุใส่รวมกันอยู่ในกล่องเหล็กเพื่อช่วยรักษาความสดใหม่ของคุกกี้ ช่วยลดแรงกระแทก ที่สำคัญทำให้เก็บได้นานขึ้น ฝรั่งจะเรียกคุกกี้กล่องนี้ว่า “The Blue Tin” ส่วนในประเทศไทยเรียกว่า “กล่องแดง” และผู้ที่นำเข้าสูตรคุกกี้สไตล์เดนมาร์ค และนำมาพัฒนาสูตรผลิตเป็นคุกกี้แบรนด์ไทยตราอิมพีเรียล ก็คือบริษัท KCG Coperation นอกจากนี้ยังมีคุกกี้กล่องแดงอีกแบรนด์คือ บัตเตอร์ คุกกี้ อาร์เซนอล (Aresenal)

ในที่นี่เราจะขอยกตัวอย่างรสชาติต่างๆ ใน บัตเตอร์ คุกกี้ อาร์เซนอล (Aresenal)

รสชาติต่างๆ ของ คุ้กกี้กล่องแดง ไม่เหมือนกันนะ

คุกกี้กล่องแดงมีทั้งหมด 4 รสชาติ ดังต่อไปนี้…

คุกกี้ วนิลาลิง (Vanilla Ring)

เป็นคุกกี้รสชาติเนยแบบเดนมาร์ก จะมีความกลมกล่อม หอมหวานอร่อยมากกว่ารสชาติอื่นๆ (แอดมินรู้สึกแบบนี้ ใครเห็นต่างแชร์กันได้เลยนะคะ)

 คุกกี้ สวีเดน Swedish

เป็นคุกกี้ที่มีช่องสามช่อง และมีน้ำตาลโรยหน้า

คุกกี้ ฟินแลนด์ (finnish )

ทรงสีเหลี่ยมผืนผ้า เนื้อแน่นมีน้ำตาลโรยหน้า

คุกกี้ นอร์เวย์ (Norwegian)

คุกกี้นอเวย์ มีทรงกลม และเนื้อหยาบกว่าประเภทอื่นๆ ตัวนี้จะผสมผงมะพร้าวด้วย

เปิดมาภายในกล่องเหล็กแดง คุกกี้รูปทรงต่างๆ จะถูกใส่อยู่ในห่อกระดาษสีขาวแบบในรูป

เพื่อนๆ ชาว แคมปัส-สตาร์ ชอบคุกกี้ กล่องแดง ในตำนาน รสชาติไหนกันบ้างคะ? และถ้าให้เป็นของขวัญปีใหม่จะยังอยากได้กันมั้ยนะ ^_^

ข้อมูลจาก: kcghousemangozeroOpenRiceThailand

Written by : Sea-Mist

บทความที่เกี่ยวข้่อง