ท่องเที่ยว ที่เที่ยวปีใหม่ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว

7 สถานที่ท่องเที่ยว ช่วงคริสต์มาส & ปีใหม่ ที่คุณไม่ควรพลาด

Home / เรื่องทั่วไป / 7 สถานที่ท่องเที่ยว ช่วงคริสต์มาส & ปีใหม่ ที่คุณไม่ควรพลาด

ช่วงนี้ก็ใกล้สิ้นปีแล้ว หลายคนคงเริ่มไปเที่ยว ใช้วันลาหยุดพักร้อนกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะไปไหนดี เรามีสถานที่ท่องเที่ยวทีได้ทั้งฉลองคริสต์มาส และฉลองวันปีใหม่กับครอบครัวมาฝากกันค่ะ

7 สถานที่ท่องเที่ยว ช่วงคริสต์มาส & ปีใหม่

เดือนธันวาคมเป็นเดือนของการหยุดยาว มีเทศกาลมากมาย ดังนั้นเราเลยคัดเลือกที่เที่ยวที่ให้บรรยากาศของ คริสต์มาส และไปเที่ยวดื่มด่ำบรรยากาศที่อบอุ่นกันในวันปีใหม่มาฝากกันมาดูกันดีกว่า ว่าจะมีสถานที่ไหนบ้าง และแต่ละที่มีกิจกรรมอะไรน่าสนใจกันบ้าง

โบสถ์คริสต์ จันทบุรี

1. โบสถ์คริสต์ จันทบุรี

ถ้าพูดถึงงานคริสค์มาสก็จะนึกถึงโบสถ์ของศาสนาคริสต์ ซึ่งวันนี้เรามีโบสถ์ที่จัดงานคริสมาสต์ได้สวยงาม และยิ่งใหญ่มาฝากกัน และโบสถ์ที่พูดถึงนี้ก็คือ อาสานวิหารพระนางมารีอา ปฏิสนธินิรมล ซึ่งตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำจันทบุรี หากเดินข้ามสะพานตรงหน้าวัดไปจะเจอกับชุมชนริมน้ำเก่าแก่

ถ้าหากใครมาเที่ยวชมความงามของโบสถ์นี้ช่วงคริสต์มาสจะเห็นไฟประดับประดาสวยงาม การแสดงแสงสีเสียงต่างๆ ต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ ช่วงเย็นๆ วันที่ 25 ธันวาคมจะมีจับฉลากสอยดาวด้วยนะ

เขาใหญ่ MY OZONE

2. เขาใหญ่ MY OZONE

ที่พักสุดหรูตั้งอยู่ที่เขาใหญ่ ใครที่เคยดูยูปทูปงานแต่งงานของ พีชชี่ กับสตีเฟ่นอปป้า คงจะเคยเห็นบรรยากาศของที่พักแห่งนี้กันแล้ว ถ้าใครอยากหาที่พักผ่อนแบบสงบในช่วงปีใหม่แนะนำที่นี่เลย เพราะภายในที่พักแห่งนี้มีพื้นที่ให้เดินเล่น ถ่ายรูป ชมวิว มีจักรยานให้ปั่น มีกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นตามช่วงเทศกาลอีกด้วย การไปพักที่นี่แล้วฉลองคริสต์มาส หรือปีใหม่จะให้บรรยากาศเมือนเราไปฉลองที่เมืองทางยุโรปเลย

Jim Thomson farm

3. Jim Thomson farm

ไร่กว้างขนาดใหญ่ที่จัดพื้นที่การเรียนรู้เอาไว้หลากหลาย มีโซนต่างๆ ให้เลือกชมมากมาย ทั้งทุ่งดอกคอสมอส แปลงผักสาธิต ซุ้มน้ำเต้า ลานฟักทอง ทุ่งดอกไม้ โรงทอผ้า เพราะจุดเด่นหนึ่งของ Jim Thomson คือผ้าไหมทอ สำหรับใครที่เคยไปมาแล้ว ปีนี้ก็ยังไปได้อยู่นะ เพราะคอนเซ็ปต์การจัดฟาร์มทัวร์ของที่นี่จะเปลี่ยนทุกปี โดยปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ของ “แซ่บนัว หัวม่วน” อีสาน โอชา โดยจะเปิดให้เข้าไปเที่ยวชมตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2561 – 6 มกราคม 2562

4. ไร่ชาฉุยฟง เชียงราย

ไร่ชาเก่าแก่ที่มีพื้นที่กว่า 500 ไร่ ที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูง กว่า 1,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล  ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติและทิวเขา ใครที่อยากไปเที่ยว หนีฝุ่นควันในกรุงเทพ ไปหาอากาศบริสุทธิ์ แนะนำไปที่นี่เลย เพราะอากาศดี วิวก็สวย แถมยังมีมมุมที่ถ่ายรูป และมีน้ำชา อาหารต่างๆ ให้บริการด้วยนะ

เทศกาลแห่ดาว วัดท่าแร่

5. เทศกาลแห่ดาว วัดท่าแร่

อีกหนึ่งสถานที่ที่มีการฉลองเทศกาลคริสต์มาสอย่างยิ่งใหญ่ ก็คือวัดท่าแร่ จังหวัดสกลนคร เป็นโบสถ์คริสต์ที่จัดงานคริสต์มาสได้สวยงาม บ้านเรือนที่อยู่รอบๆ โบสถ์นั้นจะประดับดาวไว้ตามบ้าน พอตกเย็นทุกคนจะถือดาวมาคนละดวง แล้วแห่รอบวัด และบริเวณโดยรอบจะมีบ้านเรือน และอาคารส่วนหนึ่งที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรป ถ้าใครไปเที่ยวแถวภาคอีสานก็แวะไปที่วัดแห่งนี้กันได้นะ

 ภูกระดึง จังหวัดเลย

6. ภูกระดึง จังหวัดเลย

ภูเขาสูงที่เห็นทะหมอกได้อย่างงดงาม ถึงแม้ว่า่หนทางในการปีนขึ้นไปจะลำบากไปสักหน่อย แต่ถ้าได้ขึ้นไปถึงแล้ว จะลืมวิวที่เห็นไม่ลงเลย ทั้งทะเลหมอก พระอาทิตย์ตก พระอาทิตย์ขึ้น หรือแม่กระทั่งเวลาที่ท้องฟ้าเหลือเพียงแค่ดวงดาว ไม่มีแสงจากดวงจันทร์ก็ยังสวย ถ้าใครจะขึ้นภูกระดึงแนะนำว่าให้เริ่มเดินขึ้นตั้งแต่เช้าจะดีที่สุด เพราะอากาศจะยังไม่ร้อนมาก

verona ทับลาน

7. verona ทับลาน

เมืองจำลองที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างมาจาก เมืองเวโรน่า แห่งแคว้นเวเนตโต้ ประเทศอิตาลี ซึ่งที่นี่มีจุดให้แวะถ่ายรูปจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นสะพาน Castelvecchio ทะเลสาบ Garda หอคอย Lamberti หอนาฬิกา หอระฆัง จัตุรัสเออร์เบ ฯลฯ แล้วก็มีกิจกรรมล่องเรือคอนโดล่า ชมตำนานรักแห่งบ้านจูเลียต นั่งรถม้าสไตล์อิตาลีพร้อมชมฟาร์มสไตล์คันทรี เป็นสถานที่เอาใจคนชอบถ่ายรูป และชอบช้อป เพราะมีสินค้าทั้งแบรนด์ไทยแบรนด์นอกถึง 120 ร้านค้า ให้เลือกซื้อ เรียกได้ว่าไปที่นี่ก็เหมือนได้ไปอิตาลี ถึงแม้ว่าอากาศจะแตกต่างกันไปหน่อยก็ตาม

ภาพ : by Papang

บทความแนะนำ