doraemon ข้อมูลการ์ตูน โดราเอมอน

11 ความลับของ โดราเอม่อน มีอะไรมากกว่าที่คุณคิดไว้เยอะ

Home / เรื่องทั่วไป / 11 ความลับของ โดราเอม่อน มีอะไรมากกว่าที่คุณคิดไว้เยอะ

เป็นที่รู้จักกันมานานมาแล้วสำหรับเจ้าแมวหุ่นยนต์ตัวสีฟ้า นามว่า  โดราเอม่อน แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ความลับเกี่ยวกับโดราเอมอน เบื้องลึกของเจ้าแมวหุ่นยนต์สีฟ้าตัวนี้ยังมีอะไรที่ซ่อนอยู่อีกเพียบ ฮั่นแหน่!! อยากรู้ล่ะซิ ตามมาอ่านกันเลยจ้า

11 ความลับของ โดราเอม่อน

1. เลขนำโชค 129.3

129.3 เป็นเลขนำโชคของโดราเอมอน ซึ่งเกี่ยวข้องทั้งน้ำหนัก ส่วนสูง ความเร็วในการวิ่ง และการกระทำอื่นๆ จะเป็นเลข 129.3 หมดเลย (หน่วยวัดก็เติมด้านหลังตามความเหมาะสม) แถมยังเป็นเลขวันเกิดของโดราเอมอนด้วยนั่นคือ 3/9/2112 (อ่านตัวเลขย้อนหลัง)

11 ความลับของโดราเอม่อน มีอะไรมากกว่าที่คุณคิดไว้เยอะ 4

2. ความจริงของโนบิตะ

ตามเนื้อเรื่องแล้วทุกคนก็คงคิดว่า โนบิตะจะต้องแต่งงานกับชิซูกะใช่มั้ย!? แต่ความจริงก็คือโนบิตะจะต้องแต่งงานกับ ไจโกะ น้องสาวของไจแอนด์ต่างหาก ซึ่งคุณเชวาชิ เหลนของเหลนของโนบิตะ ได้ส่งโดราเอมอนกลับมายังโลกอดีตเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของโนบิตะนั่นเอง

3. ชื่อนี้มีความหมาย

ชื่อ โนบิตะ เป็นชื่อที่พ่อและแม่ของโนบิตะตั้งให้ มีความหมายว่า “ความหวังที่จะให้เจริญเติบโตอย่างแข็งแรง และก้าวหน้าไปอย่างไม่มีสิ้นสุด” สำหรับโดราเอมอน มาจาก “โดราเนโกะ” ซึ่งก็แปลว่า เด็กหลงทาง และใช้คำว่า เอมอน ต่อท้าย ซึ่งเป็นคำเรียกของเด็กชายสมัยก่อน

4. ทำไมต้องเป็นโดราเอมอน

โดราเอมอนเกิดขึ้นได้เพราะความบังเอิญ ซึ่งมีนักเขียนการ์ตูนสองท่านชื่อ ฮิโรชิ ฟูจิโมโต กับ โมโตโอะ อาบิโกะ ต้องรีบสร้างตัวละครตัวใหม่ภายใต้ภาวะกดดันอย่างหนัก เพราะเหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงที่จะต้องส่งต้นฉบับ และแล้วก็เหลือบไปเห็นตุ๊กตาของลูกสาว ทำให้นึกถึงตุ๊กตาแมวล้มลุก จึงกลายมาเป็นโดราเอมอนในที่สุด

5. โดเรมี่คือใคร

เธอก็คือน้องสาวของโดราเอมอนนั่นเอง เกิดหลังโดราเอมอน 2 ปี ปรากฏตัวครั้งแรกในปีค.ศ. 1973

6. ทำไมต้องเป็นสีฟ้า

สีเดิมของโดราเอมอนก็คือสีเหลืองเหมือนโดเรมี่นั่นแหละ และก็เคยมีหูเหมือนกัน แต่เกิดเหตุที่ว่า โดราเอมอนนอนหลับกลางวันอยู่ หนูก็ดันมาแทะจนหูหายไปเลย โดเรมอนก็ร้องไห้เสียใจจนตัวเปลี่ยนเป็นสีฟ้า แถมยังกลัวหนูมาจนถึงปัจจุบันด้วยนะ

11 ความลับของโดราเอม่อน มีอะไรมากกว่าที่คุณคิดไว้เยอะ 2

7. ทำไมโดราเอมอนถึงชอบโดรายากิ

ความจริงแล้วโดราเอมอนกินอะไรก็ได้ แต่ที่ต้องกินแป้งทอดเพราะเด็กๆ ในยุคนั้นชอบมาก และสื่อถึงความเป็นญี่ปุ่นได้ดีทีเดียว

8. ทีมพากย์เดิมทุกยุคทุกสมัย

ลองไปหาโดราเอมอนฉบับภาษาญี่ปุ่นมาดูซิ ไม่ว่าจะภาคไหนก็ตาม เสียงพากย์แทบจะไม่ต่างกันเลย เป็นเพราะว่าทีมพากย์โดราเอมอนเป็นชุดเดิมตั้งแต่เริ่มออกอากาศครั้งแรกในปีค.ศ. 1979 จนมาถึงปัจจุบัน แถมคนพากย์เสียงโนบิตะเป็นผู้หญิงด้วยนะเออ

9. ดาราข้ามเรื่อง

ในการ์ตูนเรื่อง ปาร์แมน ตัวเอกหญิงที่ชื่อ โฮชิโนะ สุมิเระ นอกจากจะเป็นนางเอกในเรื่องแล้ว เธอก็ยังเป็นดาราดังในเรื่องโดราเอมอนด้วยนะจ๊ะ

11 ความลับของโดราเอม่อน มีอะไรมากกว่าที่คุณคิดไว้เยอะ 3

10. การ์ตูนยอดนิยมตลอดกาล

มีการเปิดโหวตตัวการ์ตูนยอดนิยมตลอดกาล 100 ตัว เมื่อปีค.ศ. 2002 ปรากฏว่าตัวละครที่ออกแบบโดยอาจารย์ฟุจิโกะ ติดอันดับมากถึง 8 ตัว และโดราเอมอนก็มีดีกรีเป็นอันดับที่ 1 ตามมาด้วยซุนหงอคง อยู่อันดับที่ 2 จากเรื่อง ดรากอนบอล จนถึงป่านนี้ก็ยังไม่มีการจัดอันดับใหม่แต่อย่างใด แต่ถ้ามีอีกครั้ง เชื่อว่าโดราเอมอนก็ยังครองใจเป็นอันดับที่ 1 ได้อยู่เสมอ

11. ไม่มีตอนจบ

อาจารย์ฟุจิโกะ เคยเขียนตอนจบที่มีชื่อว่า “ลาก่อนโดราเอมอน” แต่เหล่าแฟนๆ โดราเอมอนทำใจไม่ได้ ไม่อยากจะให้เรื่องราวนี้จบ อาจารย์ก็เลยเขียนต่อไปเรื่อยๆ แต่แทนที่จะมีตอนจบรอบสอง อาจารย์ฟุจิโกะก็ได้จากโลกนี้ไปซะก่อน

ที่มา : cheerful-times , specialdoraemon , www.catdumb.com

ลิงค์แนะนำ