กลุ่มพลังเหนือ เชียงใหม่ สถาบันสื่อเด็กและเยาวชน

“กลุ่มพลังเหนือ เชียงใหม่” สุดประทับใจการเป็น “ผู้ให้” ได้กลายเป็น “ผู้รับ”

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / “กลุ่มพลังเหนือ เชียงใหม่” สุดประทับใจการเป็น “ผู้ให้” ได้กลายเป็น “ผู้รับ”

“กลุ่มพลังเหนือ” จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในกลุ่มสร้างสรรค์พลังงานดีๆ จากโครงการ “เยาวชนส่งเสียงเพื่อสื่อสารสังคมฯ” โดย “สถาบันสื่อเด็กและเยาวชน” (สสย.) นำทีมโดย ‘อ๋น ภนุกูล’, ตั้ม, ภูมิ, หญิง, อุ้ม, ทราย, นิค จับมือร่วมใจกับกลุ่มเพื่อนๆ จิตอาสาอีกหลายคน มาทำกิจกรรมดีๆ ให้กับน้องๆ ที่สถานเด็กกำพร้า “สถานสงเคราะห์เคอสถานมรกต เชียงใหม่”

“กลุ่มพลังเหนือ เชียงใหม่” สุดประทับใจการเป็น “ผู้ให้” ได้กลายเป็น “ผู้รับ”

ซึ่งนอกจากจะเลี้ยงอาหารกลางวันน้องๆ แล้ว ยังเป็นกระบอกเสียงในการรวบรวมอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬามาส่งมอบให้กับน้องๆ อีกด้วย นอกจากนั้น กลุ่มพลังเหนือและเพื่อนๆ ชาวจิตอาสา ยังได้ร่วมเล่นเกมส์สนุกๆ และแข่งขันฟุตบอลกับน้องๆ ซึ่งเป็นกีฬาที่น้องๆ ในเคอสถานมรกตโปรดปรานอีกด้วย โดยกิจกรรมการเป็น “ผู้ให้” ในครั้งนี้ก็ได้ผ่านพ้นไปด้วยดี ทุกคนที่เข้าร่วมงานต่างมีรอยยิ้มและได้หอบความสุขกลับบ้านกันถ้วนหน้า

โดย ‘อ๋น ภนุกูล’ ตัวแทนกลุ่มพลังเหนือ จากโครงการเยาวชนส่งเสียงเพื่อสื่อสารสังคงฯ ที่เป็นโต้โผใหญ่ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ก็ได้พูดถึงความรู้สึกของการเป็นผู้ให้ไว้ด้วยแววตาแห่งความปลาบปลื้ม “การเป็นผู้ให้ครั้งนี้ของพวกผมกลุ่มพลังเหนือ และเพื่อนๆ จิตอาสาในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ชอบทำบุญเหมือนกัน ก็รู้สึกดีใจมากครับ รู้สึกมีความสุขมาก มันบรรยากาศไม่ถูกเลย และวันนี้แม้เราจะมาเป็นผู้มอบสิ่งต่างๆ ให้กับน้องๆ แต่กลับรู้สึกว่าเราเป็นผู้รับมากกว่า (ยิ้ม)

ตอนที่น้องๆ ร้องเพลงมอบให้พวกเรา ผมนี่ร้องไห้เลยนะ จากที่พวกเราเตรียมงานมาเป็นเดือ สละเวลา ทุนทรัพย์ และเหนื่อยมาก แต่พอมาวันนี้เห็นน้องๆ มีความสุขและรอยยิ้ม พวกเราหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยครับ มันรู้สึก…ตื้นตันบอกไม่ถูกครับ ก็คิดว่าจะชวนกันทำความดีและเป็นผู้ให้คนอื่นบ้างไปอีกเรื่อยๆ ครับ ก็ต้องขอบคุณทีมงานกลุ่มพลังเหนือทุกคน รวมถึงเพื่อนๆ จิตอาสาที่มาช่วยงานดีๆ ในวันนี้ และทุกท่านที่ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของมาให้น้องๆ เคอสถานมรกตในครั้งนี้ด้วยครับ”