ประกันสุขภาพ โรคมะเร็ง

อ่านก่อนซื้อ! เปิดเคล็ดลับ วิธีเลือกประกันโรคมะเร็ง ให้คุ้มค่า

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / อ่านก่อนซื้อ! เปิดเคล็ดลับ วิธีเลือกประกันโรคมะเร็ง ให้คุ้มค่า

โรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งนอกจากความอันตรายในการลุกลามแล้ว ยังเป็นโรคที่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงมาก จึงทำให้หลายคนต้องยุติการรักษา หรือส่งผลเป็นปัญหาของครอบครัวในอนาคต ด้วยเหตุนี้ หลายคนจึงพิจารณาซื้อประกันโรคมะเร็ง ซึ่งจะช่วยประหยัดเงินได้มากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง อย่างไรก็ตาม ประกันโรคมะเร็งทุกแผนไม่ได้เหมือนกัน สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจข้อดีและข้อเสียของแผนต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ

วิธีเลือกประกันโรคมะเร็ง ให้คุ้มค่า

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือกประกันโรคมะเร็ง

สิ่งสำคัญคือที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกประกันมีปัจหลายประการ ต่อไปนี้จะเป็นเคล็ดลับบางประการในการเลือกประกันโรคมะเร็งที่เหมาะสม

  • พิจารณาความต้องการด้านสุขภาพของคุณ

โรคมะเร็งมีหลายประเภท แต่ละประเภทมีค่าใช้จ่ายในการรักษาที่แตกต่างกัน จึงต้องพิจารณาว่าต้องการความคุ้มครองสำหรับโรคมะเร็งประเภทใดบ้าง และต้องการความคุ้มครองเท่าใด โดยทั่วไปแล้ว แผนประกันโรคมะเร็งจะให้ความคุ้มครองสำหรับโรคมะเร็งทั่วไป เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด และมะเร็งต่อมลูกหมาก อย่างไรก็ตาม แผนบางแผนอาจให้ความคุ้มครองสำหรับโรคมะเร็งเฉพาะ เช่น มะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

  • พิจารณางบประมาณ

เบี้ยประกันประกันโรคมะเร็งแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น อายุ สุขภาพ และแบบแผนที่เลือก จึงต้องพิจารณาว่ามีความสามารถในการจ่ายเงินเบี้ยประกันเท่าไหร่ไม่ให้ลำบาก

  • เปรียบเทียบเงื่อนไขการกรมธรรม์

เงื่อนไขการกรมธรรม์แตกต่างกันไปในแต่ละบริษัทและการครอบคลุมอาจแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาความคุ้มครอง ระยะเวลารอคอย วงเงินความคุ้มครอง และเบี้ยประกัน จึงต้องตรวจสอบและทำความเข้าใจเงื่อนไขทั้งหมดก่อนตัดสินใจซื้อ

เคล็ดลับในเลือกซื้อประกันโรคมะเร็งให้คุ้มค่า

การซื้อประกันอาจมีราคาสูง แต่ก็ยังมีเคล็ดลับในการเลือกซื้อให้ได้ราคาคุ้มค่า ดังนี้

เปรียบเทียบแผนจากหลากหลายที่

แผนประกันจากแต่ละบริษัทจะมีราคาแตกต่างกันไป ควรเปรียบเทียบแผนต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ คุณสามารถเปรียบเทียบแผนต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

ซื้อประกันโรคมะเร็งตั้งแต่อายุยังน้อย

เบี้ยประกันจะแพงขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น การซื้อประกันตั้งแต่อายุยังน้อยจะช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันได้มากขึ้น

พิจารณาการซื้อประกันร่วมกับผู้อื่น

การซื้อประกันร่วมกับผู้อื่นสามารถช่วยประหยัดเงินได้ เช่น การซื้อประกันโรคมะเร็งร่วมกับคู่สมรส หรือบุตร

พิจารณาการซื้อประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย

ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายสามารถครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับโรคมะเร็งได้ การซื้อประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายร่วมกับประกันโรคมะเร็งจึงสามารถช่วยในการประหยัดเงินได้

การเลือกประกันโรคมะเร็งที่คุ้มค่านั้นต้องพิจารณาปัจจัยหลายประการอย่างรอบคอบ การทำความเข้าใจความต้องการด้านสุขภาพ งบประมาณ และเงื่อนไขการกรมธรรม์จะช่วยให้สามารถเลือกแผนประกันที่เหมาะสมกับคุณได้มากที่สุด