ประกันสุขภาพ เบี้ยประกัน โรคมะเร็ง

3 ข้อดีของการตัดสินใจทำ “ประกันมะเร็งแบบรายปี” ทำก่อนอุ่นใจกว่า

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 3 ข้อดีของการตัดสินใจทำ “ประกันมะเร็งแบบรายปี” ทำก่อนอุ่นใจกว่า

หากจะพูดถึงโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้นๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นโรคมะเร็ง จะด้วยชนิดต่างๆ ก็เป็นโรคที่อาจตรวจพบได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่ หรือวัยชราเองก็ตามแต่ อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากหนทางในการป้องกัน การรักษาแล้ว การตัดสินใจมองหาตัวช่วยอย่างประกันมะเร็งแบบรายปีก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ทั้งนี้การตัดสินใจซื้อประกันเพื่อโรคมะเร็งโดยเฉพาะ และถ้ายิ่งเป็นประกันแบบรายปีแล้วด้วยนั้น จะมีข้อดีอะไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

ทำ “ประกันมะเร็งแบบรายปี”

คุ้มครองได้ทุกระยะ

แน่นอนว่ามะเร็งคือโรคร้ายที่มีระยะเวลาในการทำงานของโรคเอง ก่อนการตัดสินใจซื้อประกันมะเร็งแบบรายปีนั้นสิ่งสำคัญข้อแรกที่ควรทราบเกี่ยวกับข้อดีเลยนั่นก็คือ ประกันเองจะสามารถคุ้มครองได้ในทุกๆ ระยะของโรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้เอาประกันเองตัดสินใจทำเอาไว้ก่อนที่จะตรวจพบมะเร็ง ข้อดีของการทำประกันมะเร็งแบบรายปีเลยนั่นก็คือ จะช่วยเข้ามาคุ้มครองและเติมเต็ม ไม่ว่าผู้เอาประกันจะตรวจพบเจอในขั้นไหนของโรคเองก็ตามแต่ หากไม่แน่ใจแนะนำให้สอบถามข้อมูลและรายละเอียดจากตัวแทนประกันรายนั้นๆ เพื่อความมั่นใจก่อนการตัดสินใจซื้อประกันมะเร็งแบบรายปี และเพื่อให้ได้รับการคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุดนั่นเอง

ช่วยขยายโอกาสในการรักษา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข้อดีของการตัดสินใจซื้อประกันมะเร็งแบบรายปีที่ใครๆ ก็น่าจะทราบอยู่แล้วเป็นอย่างดี นั่นก็คือ การซื้อประกันเท่ากับการตัดสินใจลงทุนกับความเสี่ยง เมื่อใดก็ตาม ที่เราในฐานะของผู้เอาประกันเองตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็ง ประกันมะเร็งแบบรายปีที่ได้ทำการซื้อเอาไว้ จะเข้ามาทำหน้าที่คุ้มครองและขยายโอกาสในการรักษา ทำให้ผู้เอาประกันสามารถเข้าถึงสิทธิ์การรักษาพยาบาลที่ดีมากยิ่งขึ้น มากกว่าสวัสดิการขั้นพื้นฐานที่คนไทยทุกคนมี อย่างเช่น บัตรทองหรือโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค และเพื่อให้การประกันมะเร็งแบบรายปีเป็นไปอย่างคุ้มค่ามากที่สุด

แนะนำให้ผู้เอาประกันคำนวณค่าใช้จ่าย โดยอ้างอิงจากสถานพยาบาลที่ตนเองใช้บริการเป็นประจำ จากนั้นนำเอาไปเปรียบเทียบกับวงเงินหรือค่าชดเชย ที่ประกันจะคุ้มครองหลังจากตรวจพบมะเร็ง ว่าเพียงพอต่อการรักษาหรือไม่ เพียงเท่านี้ก็ทำให้การตัดสินใจประกันมะเร็งแบบรายปีเป็นไปได้ไม่ยากแล้วล่ะ

เบี้ยประกันที่มีความหลากหลาย

ข้อสุดท้ายของการตัดสินใจซื้อประกันมะเร็งแบบรายปีคือเรื่องของความหลากหลายในเบี้ยประกัน อย่างไรก็ตามผู้เอาประกันภัยสามารถเลือกชำระเบี้ยให้สอดคล้องกับแผนการคุ้มครอง กล่าวง่ายๆ ก็คือผู้เอาประกันภัยสามารถเลือกวงเงินการคุ้มครองให้สอดคล้องกับแผนการรักษาของตนเองโดยคร่าวๆ หากไม่แน่ใจอาจจะแจ้งกับตัวแทนประกันได้ว่า สถานพยาบาลที่ตนเองใช้บริการอยู่เป็นประจำมีแผนการรักษาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ เพื่อที่ตัวแทนประกันจะได้ศึกษาหาข้อมูลและทำการบ้านเพิ่มเติม ว่าควรจะลงทุนกับการซื้อประกันมะเร็งแบบรายปีแพ็กเกจใด และเป็นแพ็กเกจที่สอดคล้อง กับกำลังการชำระเบี้ยของผู้เอาประกันเองด้วยนั่นเอง

ในท้ายที่สุดแล้ว ก่อนที่ผู้เอาประกันเองจะก้าวเข้าสู่ขั้นตอนการซื้อประกันมะเร็งแบบรายปี แนะนำว่าให้ค้นหาข้อมูลให้ดี และที่สำคัญการตรวจสุขภาพประจำปีถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพื่อให้เราสามารถรับทราบเงื่อนไขทางด้านสุขภาพของตนเองโดยคร่าวๆ ติดตามผลใกล้ชิดแบบรายปี อีกทั้งยังเพื่อให้การทำประกันมะเร็งแบบรายปีเป็นไปได้ง่ายมากขึ้นและผ่านเงื่อนไขการพิจารณาจากประกันเองด้วย